Đó là những bí quyết làm tăng thu nhập độc đáo và đầy bất ngờ với những khoản tiền kiếm được khá lớn đi kèm với sự nổi tiếng của một số fan trên YouTube.
1. Kiếm bộn tiền nhờ ăn đủ thứ trước camera
Ngày nay Shoenice22 sử dụng khả năng ăn được đủ thứ của anh để đem lại sự giải trí cho người xem và trở thành một nhân vật nổi tiếng trên mạng YouTube. Ngoài ra, anh còn có mục đích ngăn chặn nạn thiếu ăn trên thế giới.
Trong thế giới thực, “Shoenice22” tên là Chris Schewe. Schewe hiểu nhiều người cho rằng anh hoàn toàn là một gã ngốc, nhưng anh không quan tâm đến điều đó. Kênh của Chris là một trong những kênh nhiều người xem nhất trên YouTube. Anh có hơn 200.000 subscribers (người đăng ký xem), đồng thời một số trong các video của anh còn được nhiều người xem hơn so với các nhân vật nổi tiếng trên đời thực.
Lý do tại sao người ta xem Schewe ăn đủ thứ kinh khủng trực tuyến vì điều đó nằm ở mục tiêu cơ bản của anh. Trong những năm 1990, anh từng là quân nhân Mỹ đóng quân ở Iraq. Anh đã chứng kiến các trẻ em chết vì đói. Những video của Schewe nhằm kêu gọi chấm dứt nạn đói ăn mãi mãi trên toàn cầu. Những thứ Schewe đã ăn gồm những gì? Chúng là đủ thứ thập cẩm như nến, vỏ trứng, quả thông, bã cà phê, ăn bánh pizza không cần uống nước, hoặc uống hết chai rượu liquor trong 19 giây…
2. Cậu bé kiếm hơn 1 triệu USD/năm
Chỉ nhờ chơi các đồ chơi trước màn ảnh, mà cậu bé Evan 8 tuổi, khuôn mặt của EvanTubeHD, kênh YouTube gia đình thân thiện, xem xét lại các đồ chơi và video game. Các video của Evan thường có hơn 1 triệu lượt xem và đem về cho em khoảng 1,3 triệu USD mỗi năm.
Đây là một trong những câu chuyện thành công trên internet khiến cho nhiều người ngạc nhiên. “Tại sao tôi đã không nghĩ ra điều này?”. Câu hỏi đó đã bắt đầu cho dự án trò chơi giữa Evan và ông Jared, bố em. Họ làm những phim video stop-motion (những đoạn phim hình thành từ những hình ảnh chụp tĩnh ghép lại) sử dụng các mẫu đất sét của hãng Angry Birds. Các đoạn video clip quá hấp dẫn đến mức chúng thực sự được nhiều người theo dõi. Không bao lâu sau, kênh EvanTubeHD đã trở thành một kiểu mẫu kinh doanh đúng nghĩa. “Bằng cách rà soát lại các loại đồ chơi, chúng tôi cố gắng cung cấp thông tin về sản phẩm cũng như năng khiếu sáng tạo”, ông Jared nói.
Hiện nay kênh có một đội ngũ bán các quảng cáo và đàm phán những thỏa thuận với các thương hiệu và doanh nghiệp. Ông Jared cho biết thu nhập đều để dành đầu tư tài chính cho Evan và em gái của cậu.
3. Thu nhập 20 triệu USD/năm nhờ mở các đồ chơi của Disney
Có vẻ như bạn đã từng nghe nói về kênh DisneyCollectorBR. Tuy vậy chưa có ai biết được cô là ai, mặc dù status của cô là kênh YouTube nhiều người xem đứng hàng thứ ba ở Mỹ. Được biết các trẻ em rất thích xem người phụ nữ bí mật (khuôn mặt của cô không xuất hiện trên video) giới thiệu và mở ra các đồ chơi của trẻ em, phần nhiều trong số chúng xuất phát từ những phim gần đây của hãng Disney.
DisneyCollectorBR là một trong ba kênh YouTube hàng đầu theo tỷ lệ xếp hạng của mạng Social Blade, theo ước tính kênh này có thu nhập từ 1,4 đến 21,9 triệu USD mỗi năm.
4. Cô gái 18 tuổi kiếm được bạc triệu với các clip mua sắm
Bethany Mota mới chỉ 18 tuổi, nhưng nhờ vào những video mua sắm mà cô đã nổi tiếng rộng rãi trên mạng internet còn nhiều hơn so với tạp chí Vogue, ngoài ra cô còn có một thương hiệu trang phục và nữ trang của riêng cô.
Cô gái người miền Bắc California đã kiếm được tiền triệu đôla thậm chí còn trước khi cô dọn ra khỏi nhà cha mẹ cô nữa, tất cả đều nhờ YouTube. Số follower (người theo dõi) của cô tất cả lên đến 2 triệu người, nhiều hơn cả số fan của các tạp chí Vogue, Elle, Marie Claire, Glamour và Cosmo cộng lại.
5. Có được 100.000 USD với video cắn ngón tay
Charlie Bit My Finger (Charlie cắn ngón tay của con) là video được nhiều người xem nhất trên YouTube năm 2007. Vào tháng 2-2015, video clip được xếp hạng thứ tư trong số những video được xem nhiều nhất trên YouTube, với hơn 810 triệu lượt xem. Clip nổi bật với hai anh em cậu bé người Anh, các bé lên 3 tuổi và 1 tuổi. Trong video, cậu bé em, tên Charlie, đã cắn ngón tay của anh là Harry. Cha của bé đã đăng video vào tháng 5-2007.
Ông Howard Davies-Carr, cha của hai bé, nói rằng đoạn video “đơn giản nhằm cố gắng ghi hình lại xem các bé đã lớn lên như thế nào”, không ngờ đoạn clip dài 57 giây đó đã đem lại cho gia đình hơn 100.000 bảng Anh (tức hơn 150.000 USD). Tính tới tháng 2.2015, đoạn video “Charlie Bit My Finger” đã có hơn 297.222 subscriber (người đăng ký).
6. DanTDM: 17,7 triệu subscriber
- Ước tính thu nhập năm 2017: 16,5 triệu USD
Daniel Middleton, 26 tuổi, được biết đến với cái tên TheDiamondMinecart, là một YouTuber (người dùng YouTube) nổi tiếng với trò chơi Minecraft và Pokemon. Middleton đăng tải các bài phê bình hằng ngày và các video trò chơi. Năm 2017, anh đã có một chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới bao gồm bốn đêm diễn được bán hết vé tại Nhà hát Opera Sydney. Theo tờ Forbes, anh cũng là ngôi sao YouTube được trả thù lao cao nhất năm 2017.
7. Markiplier: 19,5 triệu subscriber
- Ước tính thu nhập năm 2017: 12,5 triệu USD
Mark Fischbach, được gọi là Markiplier, là một YouTuber nổi bật về chơi game. Anh có một phong cách năng động và trang web của anh có trên 18 triệu người theo dõi. Fischbach cũng có tham vọng vươn xa hơn YouTube. Anh từng nói với tờ Variety rằng anh muốn “tự thân tiến vào lãnh vực âm nhạc và diễn xuất”.
8. VanossGaming: 22,3 triệu subscriber
- Ước tính thu nhập năm 2017: 15,5 triệu USD
VanossGaming (hoặc Vanoss) là tên gọi YouTube của Evan Fong, một chàng trai Canada 25 tuổi. Tuy chúng ta không biết nhiều về Fong, nhưng những video hài hước do anh đăng lên cho thấy anh chơi nhiều trò chơi điện tử khác nhau. Điều tạo nên sự độc đáo cho các video của anh, đó là chất lượng chỉnh sửa của anh. Anh thường xuyên đăng các đoạn phim làm giảm thời gian chơi game của mình, thành một đoạn video cô đọng với những khoảnh khắc vui nhộn.
9. Smosh: 22,6 triệu subscriber
- Ước tính thu nhập năm 2017: 11 triệu USD.
Smosh là kênh YouTube của Ian Hecox. Khởi đầu với bộ đôi tấu hài Ian Hecox và Anthony Padilla (anh là người bạn thời thơ ấu của Hecox) là một trong những tiết mục giật gân đầu tiên trên YouTube, Smosh trở nên nổi tiếng với những video hài hước của cặp đôi, nhại lại các các trò chơi điện tử và văn hóa đại chúng để chọc cười.
Anthony Padilla đã rời kênh Smosh vào tháng 6-2017 với lý do diễn chung với nhau khiến anh bị thiếu sự sáng tạo, để tạo tài khoản YouTube solo cho riêng mình, tài khoản này hiện nay có hơn 2 triệu người theo dõi. Kênh Smosh có hơn 7 tỉ lượt xem và hơn 23 triệu người đăng ký.