Mặc dù đang là sự kiện có sức hút mạnh nhất trên thị trường ô tô hiện nay nhưng Việt Nam Motor Show 2014 (VMS) cũng không phải là sân khấu lớn duy nhất hấp dẫn giới tiêu dùng Việt Nam trong tháng 11 này. Để không bị chìm dưới sức nóng của VMS, nhiều thương hiệu không tham gia trong sự kiện hoành tráng nhất trong năm của thị trường ô tô Việt Nam đã tự tạo cho mình những màn trình diễn đặc sắc và hấp dẫn không kém cạnh dưới nhiều hình thức khác nhau, và một phần nào đó đã có tác dụng làm giảm bớt nhiệt của Việt Nam Motor Show năm nay.
Kia Motor Show – Sân khấu hoành tráng của Kia Rondo, Kia Rio sedan và Kia Morning Si 2015.
Là một thương hiệu khá quen thuộc và chiếm thị phần không nhỏ tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua vì vậy sự vắng mặt của thương hiệu xe Hàn Quốc tại VMS có thể xem như là một vết khuyết. Để xứng tầm với vị thế của mình trên thị trường Kia không là một nốt lặng trước không khí đang nóng lên của sự kiện mà tự tạo nên một không gian náo nhiệt riêng mình, một sân khấu chỉ dành riêng cho màn trình diễn ra mắt nổi bật của bộ ba Kia Rondo, Kia Rio sedan và Kia Morning Si 2015 tại nhà Văn hóa Thanh niên TpHCM từ 14- 16/ 11, ngay trước khi VMS diễn ra chỉ vài ngày. Cuộc trình diễn hoành tráng về qui mô lẫn thời gian kéo dài với mục tiêu chọn đối tượng người trẻ tuổi của Kia rõ ràng có ảnh hưởng khá lớn đến sức hút của VSM.
Kia Rondo là mẫu xe thiết kế 5 + 2 chổ hoàn toàn mới được hình thành từ chiến lược phát triển thương hiệu toàn cầu của Kia hướng tới một thương hiệu công nghệ cao, đẳng cấp hơn với slogan: “ Công nghệ mới, đẳng cấp mới”. Với thiết kế sang trọng, trang bị nhiều thiết bị công nghệ hiện đại đi cùng hệ thống an toàn cao giúp cho mẫu xe mới này của Kia thành công tại nhiều thị trường lớn trên thế giới. Bên cạnh đó, chọn Honda City hay Toyota Vios làm đối thủ, Kia cũng trình làng mẫu sedan nhập khẩu Kia Rio với 2 phiên bản số sàn và tự động đi cùng với phần ngoại hình bắt mắt, trang bị hiện đại và giá bán hấp dẫn là những yếu tố đủ để Kia Rio có thể tung hoành trong phân khúc sedan hạng B khá khốc liệt như hiện nay. Chiếm một thị phần khá ổn trong phân khúc hạng A với mẫu xe nhỏ Kia Morning nổi tiếng trong nhiều năm qua, chiếc Kia Morning Si ra mắt lần này với nhiệm vụ làm tăng thêm sự lựa chọn dành cho khách hàng
Sabaru Forester 2.0 XT – gây chú ý với chuyên gia hướng dẫn lái Kevin Low – AADA Malaysia
Không nổi bật bằng những màn trình diển rầm rộ, thương hiệu Sabaru đến từ Nhật Bản tạo chú ý bằng sự có mặt của chuyên gia đến từ AADA Malaysia Kevin Low với chương trình “ Sabaru – Trải nghiệm công nghệ AWD” diễn ra vào ngày 15/11/2014 tại Khu sân bay quân sự thuộc quận Tân Bình, TpHCM. Diễn viên chính được tôn vinh trong chương trình là mẫu Sabaru Forester 2.0 XT vốn vừa được tạp chí ô tô Motor Trend bình chọn là chiếc SUV của năm 2014. Đặc điểm nổi bật của Sabaru Forester2.0 XT chính là ở sức mạnh động cơ vốn được so sánh với các mẫu xe hàng đầu như Audi Q5, Mercedes GLK 300 hay BMW X3.
Isuzu D-Max 2015 – sôi động với hành trình Canavan ấn tượng kèm chương trình khuyến mãi khủng.
Có lẽ đánh giá được sức nóng của VMS nên ngay từ cuối tháng 10 Isuzu đã tạo nên một màn ra mắt gây dấu ấn mạnh mẽ cho mẫu xe mới của mình bằng hàng loạt các chương trình lái thử off-road D-MAX trải đều khắp toàn quốc kết hợp với chuyến Caravan rầm rộ ở khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó hãng xe cũng tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn là mội gói nâng cấp miễn phí đặc biệt trị giá lên đến 42 triệu đồng dành cho khách hàng khi chọn chiếc bán tải chuyên nghiệp này bao gồm: một Max Box hoặc Sport top, một lót sàn thùng và một CD player. Trải qua 6 thế hệ, D-MAX với “ Truck DNA” là dòng bán tải duy nhất trên thị trường Việt Nam được tạo ra bở nhà sản xuất xe thương mại chuyên nghiệp. Với ngoại hình mạnh mẽ, phong cách thể thao, đường nét tối ưu hóa khả năng khí động học, D-MAX 2015 còn nổi trội với sự đột phá trên động cơ Common rail 4JK1 2.5 lít cùng công nghệ VGS turbo tăng áp biến thiên giúp phiên bản mới mặc dù có dung tích nhỏ hơn nhưng mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn, êm ái hơn và tăng tốc nhanh hơn so với phiên bản 3.0 lít hiện nay với chỉ tiêu nhiên liệu đạt 6.5 lít/ 100km.
Mazda – hàng loạt các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng
Mặc dù không có mẫu xe mới ra mắt trong tháng 11 nhưng với những mẫu xe đang gây sốt trên các phân khúc khác nhau như bộ ba Mazda CX-5, Mazda 3 hay BT- 50 cùng với bước đột phá ấ tượng về thị phần trong những tháng cuối năm, thương hiệu Mazda vẫn là cái tên được săn đón mạnh mẽ trên thị trường cho dù thông tin vắng mặt tại VMS có thể sẽ khiến cho giới tiêu dùng hơi thấy hụt hẫng. Tuy nhiên hãng xe cũng đánh động thị trường bằng hàng loạt các ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 11 như trang bị thêm phụ kiện cao cấp bao gồm DVD tích hợp GPS, kết nối Bluetooth, camera lùi, đèn LED, phim cách nhiệt, túi cứu hộ..hay thùng Canopy trị giá 20 triệu cho mẫu BT-50 bên cạnh chương trình tặng bảo hiểm vật chất hay phiếu dịch vụ đi cùng với chương trình ưu đãi giá hấp dẫn cho các mẫu xe đang được ưa chuộng hiện nay của thương hiệu như Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6 , CX-5 và BT-50.
Peugeot – những gương mặt mới vẫn còn nhiều sức hút.
Sẽ không có những màn trình diễn hào nhoáng tại VMS nhưng với màn ra mắt gây cơn sốt cho thị trường với đồng loạt 4 sản phẩm Peugoet 208, 508, 3008 và RCZ vừa qua, cái tên Peugoet vẫn còn giữ được độ nóng đáng kể đặc biệt khi thông tin kết quả kinh doanh lô xe đầu tiên nhập về Việt Nam đã được bán gần hết và dự kiến lô xe thứ hai sẽ nhập về Việt Nam trong khoảng cuối tháng 11 với số lượng tăng thêm cùng với sự xuất hiện thêm nhiều màu sắc thời trang hiện đang được ưa chuộng tại các thị trường Châu Âu. Có lẽ vì vậy mà thương hiệu đến từ Pháp này không chọn VMS là nơi để tri ân khách hàng mà thông qua một chương trình khuyến mãi đặc biệt diễn ra từ ngày 7/11 đến hết ngày 30/11 với gói quà tặng bao gồm: gói quà tặng trị giá lên đến 54 triệu dành cho mẫu xe RCZ, gói quà tặng có giá trị 40 triệu dành cho mẫu Peugoet 408 và gói quà tặng giá trị từ 10 triệu – 20 triệu cho hai dòng xe còn lại.
Hyundai Sonata 2015 – ngôi sao đáng chiêm ngưỡng.
Mặc dù gây nên sự quan tâm mạnh mẽ khi được định danh là biểu tượng toàn cầu của Huyndai nhưng chắc chắn những khách tham quan tại VMS sẽ không có cơ hội chiêm ngưỡng kiệt tác Huyndai Sonata 2015 của hãng xe Hàn Quốc . Được nghiên cứu và thiết kế trong suốt 3 năm, thế hệ thứ 7 Sonata 2015 mang sứ mệnh là một mẫu xe đẳng cấp thế giới thông qua việc cải tiến các tính năng trong khi vẫn giữ được nét đặc trưng của thế hệ trước. Chiếc sedan hạng trung của Hyundai đã rất thành công khi nhận được nhiều đánh giá tích cực cũng như nhiều danh hiệu danh gái về độ an toàn tại nhiều quốc gia khác nhau.
Renault – Sân khấu hoành tráng tại Royal City Hà Nội.
Có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây 4 năm hãng xe nổi tiếng của Pháp hiện phục vụ cho giới tiêu dùng Việt Nam các mẫu xe sang trọng như SUV Koloes, sedan hạng sang Latitude và hatchback Megane hay gần nhất là mẫu thể thao Clio R.S 200 EDC. Chính thức không tham dự VMS nhưng Renault đã có một màn trình diễn qui mô hơn nhiều cả về thời gian lẫn không gian dành cho các sản phẩm cao cấp của mình tại trung tâm thương mại Royal City( Hà Nội) với chương trình trưng bày và giới thiệu các mẫu xe đang phân phối tại Việt Nam trong thời gian từ 15/10 đến 15/12/2014, đồng thời hãng cũng chính thức khai trương showroom thứ 4 tại thành phố HCM. Nổi bật nhất và đang nhận được nhiều chú ý trong các mẫu sản phẩm mang thương hiệu Renault tại Việt Nam có lẽ là mẫu Clio R.S 200 EDC với phong cách được xem là không trộn lẫn với các đường nét ngoại thất lấy cảm hứng từ những đường cong của DeZir..
Nam Long (tổng hợp)