Giữ vị trí giám đốc sáng tạo cho một thương hiệu được ví như ngồi trên ngai vàng của một vương quốc. Sự phối hợp ăn ý của những cặp đôi đã chứng minh rằng san sẻ ngai vàng là rất khó nhưng không phải là bất khả thi.
Christophe Lemaire – Sarah Linh Tran
Trong thế giới thời trang tối giản, Lemaire là một trong số thương hiệu ít ỏi được đánh giá cao. Thành công này đến từ sự cộng tác hiệu quả của nhà thiết kế người Pháp Christophe Lemaire và nhà thiết kế gốc Việt Sarah Linh Tran. Có lẽ tình yêu giữa hai tâm hồn đồng điệu có cùng gu thẩm mỹ đã giúp họ xây dựng nên hình tượng người mặc trang phục Lemaire giản dị nhưng vô cùng tinh tế.
Humberto Leon – Carol Lim
Nếu không kể đến nhà sáng lập thì cặp đôi Humberto Leon và Carol Lim là giám đốc sáng tạo gốc Á đầu tiên của thương hiệu Kenzo. Thế mạnh của họ là sự nhạy bén trong thị hiếu của giới trẻ cùng phong cách trẻ trung và nghệ thuật pop art đặc trưng trong dấu ấn cá nhân. Chỉ trong sáu năm, cặp đôi này đã thành công trong việc đưa Kenzo đến gần hơn với giới tiêu dùng bằng những trang phục năng động với điểm nhấn là màu sắc và họa tiết tươi tắn, bắt mắt.
Domenico Dolce – Stefano Gabbana
Cặp đôi thiết kế người ý với thương hiệu lừng danh Dolce & Gabbana từng bước xây dựng thương hiệu của mình ngày một hùng mạnh với vẻ đẹp khiêu gợi đậm đà chất Ý. Sự nghiệp và năng lực sáng tạo của Domenico và Stefano thực sự thăng hoa vào thập niên 1990 và 2000 với những bộ sưu tập gây cảm hứng mạnh mẽ. Không những vậy, họ còn tạo được mối quan hệ tốt đẹp với giới nghệ sĩ quốc tế như Madonna, Kylie Minogue, Monica Belluci, Scarlett Johansson…
Dean – Dan Caten
Dsquared2, có nghĩa là D bình phương được đặt theo tên của hai nhà sáng lập là anh em song sinh Dean và Dan Caten. Thương hiệu đến từ Canada nhưng lại thành danh trên lãnh địa thời trang châu Âu trong khoảng gần 30 năm. Sự thành công của thương hiệu đến từ phong cách trẻ trung pha chút nổi loạn và những món đồ jeans xanh bạc nổi tiếng, mà cội nguồn của nó là sự ăn ý trong công việc và phong độ ổn định của hai người trong nhiều năm.
Pierepaolo Piccioli – Maria Grazia Chiuri
Mặc dù giờ đây mỗi người một nẻo nhưng họ là cặp đôi thiết kế thành công nhất thập niên 2000 khi vực dậy tên tuổi và biến Valentino trở thành thương hiệu đầm dạ hội được nhiều cô gái mơ ước nhất, bên cạnh Elie Saab. Mặc dù gặp phải nhiều chỉ trích bởi sự chậm đổi mới, nhưng nhờ khả năng nhạy bén về thị hiếu đám đông cũng như kỹ thuật haute couture đỉnh cao và sự ăn ý trong công việc, họ đã đem lại thành công cả về mặt thương mại lẫn hình ảnh về một Valentino tân thời.
- Hoàng Lê