Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Những cái tên cần ghi nhớ của thời trang Nhật Bản

Khải Hoàng Đăng bởi Khải Hoàng
03/10/2014
Trong Thời trang
Những cái tên cần ghi nhớ của thời trang Nhật Bản

Uniqlo không chỉ được ưa chuộng tại Nhật Bản

Share on Facebook

Để có được vị trí như ngày hôm nay, cường quốc thời trang Nhật Bản được xây dựng bởi những nhân tài không chỉ đóng góp cho thời trang nước nhà mà còn góp phần thay đổi cả lịch sử thời trang thế giới.

Đầu tiên phải kể đến cuộc hành trình Tây tiến của bộ ba Yohji Yamamoto – Rei Kawakubo – Issey Miyake. Chuyến đi với sứ mệnh mang chuông đi đánh xứ người quả thật không đơn giản. Châu Âu thời bấy giờ biết Nhật Bản qua chiến tranh, một quốc gia bại trận và trở nên trắng tay. Vì vậy sứ mệnh này bắt buộc phải thành công để lấy lại sĩ diện và niềm tự tôn dân tộc.

DN577-xuhuong-031014-tt-nhat
Bộ ba Yohji Yamamoto – Rei Kawakubo – Issey Miyake

Phản ứng của Paris rất tích cực. Tại kinh đô thời trang bậc nhất thế giới đang đắm chìm trong những chiến thắng, và dường như trì trệ trong hào quang quá khứ, thì bỗng dưng những con người bé nhỏ đến từ một quốc gia châu Á xa xôi mang đến một làn gió mới cho thời trang. Vậy hành trang đến Paris của ba nhà thiết kế kia là gì?

DN577-xuhuong-031014-tt-nhat 3

Họ có chung một niềm tự hào dân tộc, một nền tảng văn hóa đậm đà bản sắc và từ đó nhào nặn thành chất riêng của chính mình. Hãy thử tưởng tượng người Pháp đã bị sốc như thế nào khi họ vốn quen thuộc với những thiết kế cổ điển tôn trọng cơ thể người thì bỗng dưng xuất hiện một thứ thời trang kỳ quặc hoàn toàn khác xa với những gì họ đã thấy. Không tuân thủ một quy tắc hay công thức may mặc nào, cũng chẳng hề quan tâm nó có tôn lên đường nét con người hay sử dụng những dụng cụ và kỹ thuật hoàn toàn mới.

Đây có thể là một cú sốc nhưng đó là điều tích cực bởi nó như một hồi chuông thức tỉnh Paris thức dậy sau giấc ngủ dài trong chiến thắng.Hiện nay, bộ ba chỉ còn hai người còn hoạt động trong thời trang đó là Yohji Yamamoto và Rei Kawakubo với thương hiệu Comme des Garçons. Dĩ nhiên sự nghiệp của họ có những thăng trầm nhưng cho đến hiện tại, họ vẫn là những con người được cả thời trang thế giới kính trọng.

DN577-xuhuong-031014-tt-nhat 1
Ông chủ cửa hãng thời trang Uniqlo – Tadashi Yanai

Có một người Nhật khác mà ngành công nghiệp thời trang phải kính nể đó là ông chủ của hãng thời trang Uniqlo – Tadashi Yanai. Thực ra Uniqlo tiếng Anh là “unique clothing” đọc theo ngữ âm của người Nhật, có nghĩa là quần áo độc đáo. Cửa hàng đầu tiên của Uniqlo được mở năm 1984 tại Hiroshima, một địa danh lịch sử không chỉ của Nhật Bản mà còn là của thế giới. Trong vòng 40 năm, Tadashi Yanai đã gặt hái được thành công và trở thành người giàu nhất Nhật Bản và lọt vào top 100 người giàu nhất thế giới cũng như top 50 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012.

DN577-xuhuong-031014-tt-nhat 4

Nói về thời trang thì Uniqlo không có những sáng tạo độc đáo mang sức ảnh hưởng đến thời trang giống như Yohji Yamamoto hay Rei Kawakubo. Nhưng thế mạnh của Tadashi Yanai đó là ông biết những hạn chế và thế mạnh của mình, biết đánh vào đối tượng số đông và thu lại lợi nhuận khổng lồ. Có thể nói ông là cha đẻ của dòng thời trang nhanh của Nhật Bản.

Uniqlo không chỉ được ưa chuộng tại Nhật Bản
Uniqlo không chỉ được ưa chuộng tại Nhật Bản

Hiện tại, Uniqlo không chỉ được ưa chuộng tại Nhật Bản mà còn được châu Âu, Mỹ hay những thị trường thời trang sôi động với hàng trăm cửa hàng. Song song với dòng thời trang cho người lớn, Uniqlo cũng cho ra dòng thời trang cho trẻ em và dòng cao cấp hơn mang tên J+ được thiết kế bởi bà hoàng Minimalism Jil Sander. Mặc dù J+ rất có tiềm năng cũng như được các tín đồ thời trang yêu thích nhưng buộc phải ngưng hoạt động.

Và không chỉ dừng lại ở đó.Ở ngoài kia có đến hơn 50 thương hiệu đến từ Nhật Bản được toàn thế giới ưa chuộng như Evisu, Junya Watanabe, Visvim, Undercover… tạo nên sự đa dạng cho thời trang Made in Japan cũng như là niềm tự hào của một đất nước châu Á so với những cường quốc khác trên thế giới.

Từ khoá: Ghi nhớNhật Bảnnhững cái tênthời trang
Bài trước đó

Sức hút từ chiếc túi Pandora Box của Givenchy

Bài kế tiếp

Thay đổi cách nhìn về sinh viên thực tập

Bạn có thể quan tâm

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng
Sành điệu

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Đăng bởi Hương Linh
13/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt
Người dẫn đầu

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Đăng bởi Hương Linh
06/09/2025
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï
Trang sức

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Đăng bởi Chang Q.
05/09/2025
Chai nước hoa Hermès Barénia Eau de Parfum Intense sang trọng với sắc đỏ rouge H
Sành điệu

Hermès Barénia Eau de Parfum Intense: Hồi ức chạm vào sáng tạo

Đăng bởi Chang Q.
03/09/2025
Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9
Bộ ảnh thời trang

Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9

Đăng bởi Hương Linh
31/08/2025
Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?
Sành điệu

Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?

Đăng bởi Thiên Di
19/08/2025
Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người
Sành điệu

Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người

Đăng bởi Minh Nguyệt
31/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thay đổi cách nhìn về sinh viên thực tập

Thay đổi cách nhìn về sinh viên thực tập

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Cây bần ở miền Tây Nam bộ

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.