Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Du lịch

Nhật Bản quảng cáo ‘du lịch không người’ mùa dịch COVID-19

Minh Nguyệt Đăng bởi Minh Nguyệt
20/02/2020
Trong Du lịch
Nhật Bản quảng cáo ‘du lịch không người’ mùa dịch COVID-19 - 1

Sannenzaka, một trong những phố đẹp nhất Kyoto. Ảnh: CNN

Share on Facebook

Cố đô Kyoto ở Nhật Bản đã phát động chiến dịch “du lịch không người” để thu hút du khách trở lại khi các địa điểm nổi tiếng ở đây rơi vào tình trạng đìu hiu chưa từng thấy do dịch COVID-19 bùng phát.

Theo kênh CNN (Mỹ), cảnh thường thấy ở Kyoto là du khách nước ngoài chen chúc mọi con phố, đặc biệt là 5 con phố mua sắm ở khu vực Arashiyama. Đây là quận du lịch nổi tiếng ở ngoại ô phía Tây Kyoto với rất nhiều đền chùa.

Trong những ngày “ế khách” do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, COVID-19 (nCoV), các tiểu thương ở khu vực này đã nảy ra sáng kiến chiến dịch quảng cáo mang tên “suitemasu Arashiyama”, tức là “Arashiyama không người” hoặc “hầu như không có người ở Arashiyama”.

Nhật Bản quảng cáo ‘du lịch không người’ mùa dịch COVID-19 - 2
Gion là địa điểm nổi tiếng để du khách chụp ảnh geisha. Ảnh: CNN

Theo các áp phích quảng cáo trong chiến dịch, du khách tới đây có thể tận hưởng cảm giác thanh bình hiếm có, cảm tưởng như tất cả khu vực du lịch đều chỉ thuộc về mình.

Các áp phích quảng cáo in hình ảnh bốn khu vực du lịch nổi tiếng ở Arashiyama với thông điệp hài hước.

Nhật Bản quảng cáo ‘du lịch không người’ mùa dịch COVID-19 - 3
Các áp phích quảng cáo “du lịch không người”. Ảnh: CNN

Một áp phích in hình chú khỉ với chú thích: “Đã lâu rồi mới thấy khỉ nhiều hơn người”. Bên dưới là ảnh chụp cầu Togetsukyo không bóng người trong khi trước đó cây cầu này thường kín người đứng chụp ảnh.

Một áp phích khác in ảnh rừng tre tuyệt đẹp của Arashiyama kèm vài hashtag: #nopeople (không có người) hay “nowisthetime” (giờ là lúc phù hợp).

Nhật Bản quảng cáo ‘du lịch không người’ mùa dịch COVID-19 - 4
Rừng tre tuyệt đẹp ở Kyoto. Ảnh: CNN

Trong vài năm trở lại đây, Arashiyama luôn đông đúc du khách vào mùa Đông. Tuy nhiên, do tác động của dịch COVID-19, từ đầu năm 2020 tới nay, du khách tới đây ít hơn hẳn năm 2019.

Chiến dịch quảng cáo “du lịch không người” khẳng định các chủ cửa hàng ở Arashiyama sẵn sàng tiếp đón du khách nhiệt tình gấp bội.

Shuichi Kato, phát ngôn viên cộng đồng phụ trách quảng bá du lịch ở Arashiyama, nói: “Gần đây, khu vực của chúng tôi trải qua nhiều thảm họa như bão lũ và virus Corona. Chúng tôi phải lạc quan thôi”.

Nhật Bản quảng cáo ‘du lịch không người’ mùa dịch COVID-19 - 5
Kyoto đìu hiu mùa dịch COVID-19. Ảnh: CNN

Với 17 khu vực Di sản Thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận, Kyoto thường đón hàng nghìn du khách nước ngoài mỗi ngày.

Tuy nhiên, năm nay, trong bối cảnh du khách sợ COVID-19 và không dám đi du lịch, điểm đến nổi tiếng này đã sụt giảm lượng khách một cách nặng nề.

Thông thường, tin tức về du lịch Kyoto thường tập trung vào hành vi xấu của du khách. Ví dụ, việc khu vực Gion lịch sử chấn chỉnh tình trạng chụp ảnh tại đây để xử lý vấn đề về du khách đuổi theo các geisha và cố chụp ảnh với họ mà không được phép.

Nhật Bản quảng cáo ‘du lịch không người’ mùa dịch COVID-19 - 6
Cây cầu Togetsukyo thường chật kín du khách chụp ảnh. Ảnh: CNN

Tháng 1, Trung Quốc đã thông báo cấm người dân du lịch nước ngoài để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Lệnh cấm này ảnh hưởng mạnh tới Nhật Bản – nước đón 9,6 triệu du khách Trung Quốc năm 2019.

Lượng tiền khách Trung Quốc chi tiêu tại Nhật Bản chiếm 1/3 chi tiêu của du khách nước ngoài tại nước này.

Có dự báo cho rằng lệnh cấm nói trên sẽ tán động đáng kể tới ngành du lịch và kinh tế Nhật Bản. Không chỉ riêng Nhật Bản bị ảnh hưởng mà nhiều điểm du lịch khắp châu Á đều chung tình cảnh.

Nguồn Báo Tin tức
Theo: Thùy Dương
Từ khoá: CoronaCovid-19Du lịch kyotoKyotoquảng bá du lịch
Bài trước đó

Toyota Camry S-Edition phiên bản thể thao hấp dẫn giới trẻ

Bài kế tiếp

Bạn đã biết cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho trẻ?

Bạn có thể quan tâm

Một góc nhìn tuyệt đẹp từ trên không của đường chân trời trung tâm thành phố Vancouver
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi Vancouver không đủ chỗ cho giấc mơ bóng đá

Đăng bởi Minh Nguyệt
17/10/2025
Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Trâm Anh
11/10/2025
Malaysia đăng cai Global Travel Meet 2025, tạo đà cho chiến dịch Visit Malaysia 2026
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Malaysia đăng cai Global Travel Meet 2025, tạo đà cho chiến dịch Visit Malaysia 2026

Đăng bởi Thiên Di
08/10/2025
JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài
Điểm Đến Tạo Giá Trị

JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

Đăng bởi Hương Linh
04/10/2025
Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

Đăng bởi Thu Giang
01/10/2025
Du lịch đường thủy TP.HCM: Thuyền chờ bến
Du lịch

Du lịch đường thủy TP.HCM: Thuyền chờ bến

Đăng bởi Khuê Anh
01/10/2025
Những cánh cửa mở về quá khứ: 10 thị trấn lịch sử tuyệt vời nhất Nhật Bản
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Những cánh cửa mở về quá khứ: 10 thị trấn lịch sử tuyệt vời nhất Nhật Bản

Đăng bởi Bình Phương Thảo
28/09/2025
Du lịch mùa thu – khi thế giới mở ra “cửa sổ vàng” cho người Việt
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Du lịch mùa thu – khi thế giới mở ra “cửa sổ vàng” cho người Việt

Đăng bởi Thiên Di
22/09/2025
Khu phức hợp khách sạn ITC Grand bên bờ sông Yamuna – biểu tượng cho tham vọng mở rộng của các thương hiệu nội địa Ấn Độ, giữa làn sóng bùng nổ lưu trú vượt ra ngoài các thành phố lớn.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi Ấn Độ trở thành biên giới nóng của khách sạn toàn cầu

Đăng bởi Takeshi Naoe
21/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bạn đã biết cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho trẻ? - 6

Bạn đã biết cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho trẻ?

MỚICẬP NHẬT

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025

Trong thời đại mà ranh giới giữa công nghệ, dữ liệu và sáng tạo ngày càng mờ nhạt, Marketing không...

Xem thêmDetails
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy trong ngành logistics xanh và thông minh

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy trong ngành logistics xanh và thông minh

17/10/2025
Chủ tịch FIATA Turgut Erkeskin: Logistics Toàn Cầu Cần Chuyển Đổi Số Cấp Tốc để Đảm Bảo Mục Tiêu Xanh và Bền Vững tại Việt Nam

Chủ tịch FIATA Turgut Erkeskin: Logistics Toàn Cầu Cần Chuyển Đổi Số Cấp Tốc để Đảm Bảo Mục Tiêu Xanh và Bền Vững tại Việt Nam

17/10/2025
Việt Nam – Tâm điểm logistics toàn cầu: Đặt nền móng cho chuỗi cung ứng thế hệ mới tại FIATA WCO 2025

Việt Nam – Tâm điểm logistics toàn cầu: Đặt nền móng cho chuỗi cung ứng thế hệ mới tại FIATA WCO 2025

17/10/2025
FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

17/10/2025

NỔI BẬT

  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1766 chia sẻ
    Chia sẻ 706 Tweet 442
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy trong ngành logistics xanh và thông minh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Việt Nam – Tâm điểm logistics toàn cầu: Đặt nền móng cho chuỗi cung ứng thế hệ mới tại FIATA WCO 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.