Automobili Lamborghini kết thúc năm tài chính 2021 với kết quả tốt nhất từ trước đến nay về doanh số, doanh thu và lợi nhuận, khẳng định một chiến lược vững chắc và chiến thắng.
Doanh thu đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1,95 tỷ euro, tăng 19% so với năm 2020. Việc quản lý hiệu quả được hỗ trợ bởi sự ra mắt của các mô hình mới đã đưa lợi nhuận hoạt động lên mức chưa từng thấy trước đây.
Tỷ suất lợi nhuận hoạt động tăng hơn gấp đôi so với năm 2018 và đạt 20,2%, mức sinh lời phù hợp với ngành hàng xa xỉ. Thành tích xuất sắc này mang đến nguồn thu nhập lên đến 393 triệu euro, tăng 49% so với năm 2020 (264 triệu euro). Là một phần của kế hoạch chiến lược đầy tham vọng bao gồm khoản đầu tư cao nhất trong lịch sử công ty (1,8 tỷ euro trong vòng 5 năm tới, hoàn toàn tự tài trợ), Lamborghini nhắm đến một mục tiêu tài chính thậm chí còn nhiều thách thức hơn trong những năm tới: đẩy mạnh khả năng sinh lợi nhuận lên từ 22% đến 25%.
Năm 2021 cũng là năm tốt nhất từ trước đến nay trên bình diện thương mại, với 8.405 xe ô tô được giao trên toàn cầu (+ 13% so với năm 2020). Nhìn chung, ba khu vực lớn nơi Lamborghini hiện diện đã tăng trưởng hai con số: Châu Mỹ (+ 14%), Châu Á Thái Bình Dương (+ 14%) và EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, + 12%), trong đó tổng số lượng toàn cầu được chia đều lần lượt là 34%, 27% và 39%.
Về doanh số bán hàng, Mỹ đang giữ vị trí đầu bảng (2.472 chiếc, + 11%), tiếp theo là Trung Quốc nhảy vọt lên vị trí thứ hai (935, + 55%), Đức (706, + 16%) và Vương quốc Anh. (564, + 9%). Lamborghini cũng chứng kiến mức tăng tại thị trường quê nhà, Ý: + 4%, với tổng số 359 xe được giao.
Về các mẫu xe, siêu SUV Urus đạt được thành công với 5.021 chiếc được giao, tiếp theo là Huracán V10, doanh số bán hàng tăng mạnh lên 2.586 chiếc nhờ động lực mạnh mẽ từ sự xuất hiện của Huracán STO. Ngoài ra, 798 chiếc Aventadors (V12) đã được giao trên khắp thế giới.
Trong những tháng tới, Lamborghini sẽ công bố những đổi mới cho Huracán và Urus, với 2 sự khác biệt cho mỗi mẫu xe, đánh dấu sự kết thúc thời đại của động cơ đốt trong và chuyển sang giai đoạn hybrid, bắt đầu với sự xuất hiện của mẫu xe thay thế Aventador vào năm 2023.
Trong năm vừa kết thúc, Lamborghini đã công bố chiến lược Direzione Cor Tauri đầy tham vọng của mình, được đặt tên theo ngôi sao sáng nhất trong chòm sao Kim Ngưu. Nó sẽ là một con đường hai giai đoạn dẫn đến một tương lai điện trong khi vẫn duy trì DNA của thương hiệu. Trong giai đoạn đầu tiên, quá trình chuyển đổi sang hybrid, công ty sẽ giới thiệu mẫu xe đầu tiên với công nghệ hybrid vào năm 2023 trước khi hoàn thành việc áp dụng trên toàn bộ các dòng xe vào năm 2024 và cắt giảm 50% lượng khí thải CO2. Giai đoạn cuối cùng là điện khí hóa hoàn toàn, sẽ bắt đầu vào nửa sau của thập kỷ, với sự ra đời của mẫu xe thứ tư sẽ chạy hoàn toàn bằng điện, bên cạnh dòng xe hybrid.