Vào ngày 19/5 tới đây, lần đầu tiên, Meta sẽ tổ chức một hội nghị tập trung bàn về hoạt động bán hàng qua tin nhắn với tên gọi “Conversations – Những cuộc hội thoại”.
Đây là một chủ đề đặc biệt với thị trường Châu Á Thái Bình Dương, phản ánh những thay đổi to lớn trong cách tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng, cùng sức mạnh của hoạt động bán hàng qua tin nhắn trong thúc đẩy giai đoạn tăng trưởng kinh tế tiếp theo.
Meta cho biết, thương mại qua hội thoại (Business messaging) không phải là một phạm trù mới. Thực tế, từ nhiều năm nay, mọi người đã có xu hướng kết nối với doanh nghiệp giống như cách họ trò chuyện với bạn bè và gia đình. Thay vì gọi điện hoặc gửi email, khách hàng hiện có xu hướng nhắn tin và mong nhận được những phản hồi riêng một cách nhanh chóng. Trong bối cảnh dịch bệnh, tương tác trực tiếp bị hạn chế, tính đối thoại giữa doanh nghiệp và khách hàng càng trở nên quan trọng hơn.
Đối với doanh nghiệp, đối thoại cởi mở cũng có nghĩa là nỗ lực nhiều hơn để thấu hiểu những nhu cầu, mong muốn của khách hàng, đồng thời sẵn sàng tiếp nhận những phản hồi để cải thiện sản phẩm, dịch vụ. Thương mại qua hội thoại là một hình thức tương tác hai chiều có tính xây dựng giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Khi bắt đầu một cuộc hội thoại, cả doanh nghiệp và khách hàng đều bước vào một hành trình khám phá mới.
Đánh giá về tầm quan trọng của xu hướng thương mại qua hội thoại trực tuyến đối với việc kết nối toàn diện với khách hàng, ông Khôi Lê – Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Meta cho biết: “Hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu kết nối với doanh nghiệp qua các dịch vụ nhắn tin của Meta mỗi tuần. Tại châu Á Thái Bình Dương, hàng triệu doanh nghiệp đã đưa những công cụ này vào vận hành và từng bước thấy được giá trị của việc tăng cường hội thoại với khách hàng. Việt Nam cũng một trong những quốc gia đi đầu trong việc nắm bắt xu thế sử dụng tin nhắn doanh nghiệp phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, mở ra tương lai mới của việc giao tiếp với khách hàng.”
Hiểu được những khó khăn trong thời gian đầu chuyển dịch của các doanh nghiệp trên nền tảng trò chuyện qua tin nhắn bán hàng, Meta sẽ lần đầu tiên tổ chức một hội nghị tập trung bàn về hoạt động bán hàng qua tin nhắn với tên gọi “Conversations” nhằm giới thiệu về các công cụ nhắn tin mới nhất trong dòng ứng dụng của Meta.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thực hành qua các qua các buổi dùng thử, cũng như được truyền cảm hứng từ những chia sẻ của các doanh nghiệp đã đạt được thành công với các công cụ nhắn tin của Meta. Doanh nghiệp có thể đăng ký tham dự sự kiện trực tuyến Meta “Conversations” tại đây.