Kết thúc năm 2015, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đạt được kỷ lục mới: Năm kinh doanh thành công nhất trong tròn hai thập niên vừa qua với số xe bán được là 3.600 chiếc. Đây cũng là con số kỷ lục của thị trường xe sang tại Việt Nam. Đạt mức tăng trưởng 50%, Việt Nam là một trong ba thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Mercedes-Benz tại châu Á. Với mục tiêu nâng cao sự hài lòng của khách hàng, MBV đã đầu tư và gặt hái nhiều thành tựu ở các lĩnh vực khác nhau trong năm kỷ niệm thứ 20.
20 sản phẩm, 3.600 xe, 50%
Trong năm 2015, MBV đã cho ra mắt giới tiêu dùng Việt Nam 20 sản phẩm mới – một danh mục xe sang đa dạng nhất từ trước đến nay. Nhờ đó, MBV liên tục phá kỷ lục doanh số trong các tháng 1, 5, 6, 7 và 9-2015. C-Class là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng 256% (hơn 1.500 xe có chủ mới), dẫn đầu phân khúc với hơn 70% thị phần. Nhờ có nhiều nâng cấp hấp dẫn và đáng giá từ giữa năm 2015, E-Class là chiếc xe sang cỡ trung được ưa chuộng nhất tại Việt Nam (chiếm hơn 60% thị phần). E-Class là mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam vào năm 1996 và cũng là mẫu xe sở hữu phiên bản kỷ niệm 20 năm – E 250 AMG Edition 20.
Trong khi đó, S-Class tiếp tục khẳng định rõ vị thế của mẫu xe “Tốt nhất thế giới” khi đã có 450 chiếc được giao cho các chủ nhân mới, chiếm hơn 80% thị phần phân khúc xe sang cỡ lớn. S-Class hiện đang là lựa chọn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như các ca sĩ Thu Minh, Tuấn Hưng, MC – danh hài Trấn Thành, Á hậu Việt Nam Huyền My, diễn viên Vân Trang… S-Class cũng là giải pháp đưa đón khách VIP của nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng năm sao như The Reverie, Park Hyatt Saigon, InterContinental, Vinpearl, Nam An Retreat…
Các mẫu xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz cũng chứng tỏ được sức hút khi góp vào tổng lượng xe bán ra trong năm qua 450 chiếc. Trong đó, GLA là một trong những chiếc xe CBU thành công nhất của MBV với 290 chiếc.
Các dòng sản phẩm thể thao đa dụng (SUV) của MBV cũng giành được nhiều cảm tình của khách hàng. Cụ thể, mẫu xe GLE đã nhận hơn 100 đơn hàng dù chỉ vừa ra mắt tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2015. Chiếc SUV cỡ lớn hạng sang GL cũng vượt ngưỡng ba con số về sức tiêu thụ. Trong năm 2016, MBV sẽ còn gia tăng sự hiện diện của mình trong phân khúc xe SUV hạng sang.
Mercedes-AMG tiếp tục là biểu tượng xe hiệu năng cao với các tín đồ tốc độ tại Việt Nam. Các siêu phẩm Mercedes-AMG như GT S/GT S Edition 1, C 63 S Edition 1… đã sớm tìm được chủ nhân ngay khi vừa ra mắt.
Nỗ lực không ngừng vì sự hài lòng của khách hàng
Trong năm 2015, MBV đã đầu tư vào nhiều hạng mục và hoạt động nhằm chăm sóc khách hàng. Về mặt sản phẩm, ngoài danh mục đa dạng, hãng còn áp dụng nhiều công nghệ đầu bảng cho khách hàng, mà đáng chú ý là hệ thống phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus và hộp số tự động chín cấp 9G-Tronic.
MBV đã đầu tư gần 2 triệu USD nhằm nâng cấp hệ thống nhận diện thương hiệu mới cho bảy trung tâm bán hàng và dịch vụ trên toàn quốc, thiết lập hệ thống kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh. Về mặt hậu mãi, hãng đã giới thiệu chương trình “My choice. My service” với bốn giải pháp hỗ trợ khách hàng miễn phí tại các xưởng dịch vụ. MBV cũng cung cấp các gói bảo hành mở rộng, giúp khách hàng có thể kéo dài thời gian bảo hành chính hãng lên đến bốn năm.
Trong năm qua, MBV đã tổ chức Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz lần đầu tiên với chủ đề “20 năm xe và sao tại Việt Nam”. Với 20 suất diễn từ ngày 26 đến 30-8, chương trình đã đón hơn 10 ngàn lượt thưởng lãm của công chúng tại thủ đô. Khách hàng đã có dịp chiêm ngưỡng 20 sản phẩm công nghệ với trải nghiệm thời trang mới lạ, độc đáo.
MBV cũng là đối tác số một của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng năm sao (chiếm hơn 80% thị phần). Các mẫu E-Class, S-Class và V-Class được nhiều nơi chọn để đưa đón khách VIP. Đặc biệt, Park Hyatt Saigon là khách sạn đầu tiên sở hữu xe đưa đón siêu sang Mercedes-Maybach S 600.
Sau 13 năm tổ chức, MBV đã gặt hái được những thành công đáng tự hào cùng giải golf MercedesTrophy. Đội tuyển khu vực có sự góp mặt của Việt Nam, Hongkong và Đài Loan (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi quán quân đồng đội MercedesTrophy 2015.
Sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, MBV đã thật sự chiếm được tình cảm và sự hài lòng của khách hàng.
(DNSGCT)