Bám sát mục tiêu phát triển ổn định và bền vững, năm 2017, Maritime Bank tiếp tục đặt trọng tâm vào việc củng cố, đầu tư các nền tảng cơ sở như hạ tầng công nghệ, mạng lưới, nhân sự, quản trị rủi ro, tự động hóa quy trình… để tăng cường năng lực phục vụ khách hàng. Đồng thời, ngân hàng này tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm, dịch vụ đa dạng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Những chiến lược đó đã mang đến cho Maritime Bank sự tăng trưởng ổn định, thu được kết quả hoạt động khả quan sau chín tháng đầu năm, tạo động lực để tập thể cán bộ, nhân viên vững tin tăng tốc, quyết tâm hoàn thành mục tiêu mà ngân hàng đã đề ra.
Tính đến ngày 30-9, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt 589 tỉ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng trong quý III thu được hơn 59 tỉ đồng. Tỷ lệ tăng ấn tượng này đến từ sự đóng góp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tổng doanh thu 8.631 tỉ đồng sau chín tháng đầu năm (tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm 2016). Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đạt hơn 1.034 tỉ đồng, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm trước, riêng quý III đóng góp được hơn 148 tỉ đồng. Bên cạnh đó, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm, trong toàn quý III chỉ hơn 89 tỉ đồng, giảm gần 68% so với cùng kỳ năm trước (hơn 278 tỉ đồng).
Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp ngân hàng nâng tổng tài sản hiện có lên 103.964 tỉ đồng, tăng 12% so với cuối năm 2016. Tỷ lệ đảm bảo an toàn vốn đạt 19,97%, cao hơn nhiều so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (9%). Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định, nhưng vẫn biết thận trọng trong việc phát triển tín dụng để bảo đảm an toàn hoạt động, Maritime Bank duy trì mức cho vay khách hàng ở mức hơn 35.000 tỉ đồng. Tiền gửi của khách hàng cũng được cấu trúc theo hướng ổn định và bền vững, đạt hơn 61.000 tỉ đồng. Nguồn thu nhập từ dịch vụ mang lại cho Maritime Bank hơn 225 tỉ đồng, tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm trước, riêng quý III đạt hơn 85 tỉ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng luôn được kiểm soát chặt chẽ, duy trì ở mức thấp, chỉ 2,15%.
So với cùng kỳ năm 2016, lượng khách hàng cá nhân đã tăng gần 13%, số lượng thẻ phát hành mới tăng gần 60%, đặc biệt là tỷ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ tăng hơn 650%.
Trong năm nay, Maritime Bank được Ngân hàng Nhà nước cho phép mở mới thêm 13 chi nhánh trên toàn quốc, đồng thời nâng cấp 51 quỹ tiết kiệm lên thành phòng giao dịch nhằm cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hơn, đa dạng hơn cho khách hàng. Trong chín tháng đầu năm, ngân hàng tuyển mới 1.674 nhân viên, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng được đẩy mạnh để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng.
Nhờ kết quả kinh doanh tốt trong chín tháng đầu năm nay, Maritime Bank đã được các tổ chức tài chính uy tín trên thế giới ghi nhận và trao tặng nhiều giải thưởng danh giá, điển hình là lần thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất VN” do tạp chí Asian Banking & Finance bình chọn, phần thưởng “Ngân hàng có sáng kiến và đóng góp nổi bật cho doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2017” do tổ chức Capital Finance International trao, giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất VN 2017” do tạp chí uy tín của Anh International Finance Review, giải thưởng “Sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu tốt nhất VN” do MasterCard trao… Đặc biệt, Maritime Bank là ngân hàng duy nhất tại VN được tạp chí danh tiếng Global Finance bình chọn và trao giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất VN 2017”, được Moody’s (một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới) xếp hạng ở mức B3 với triển vọng tích cực. Trên thực tế, Maritime Bank đang thuộc nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần được xếp hạng cao.