Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2018. Tổng doanh thu của Manulife đạt 13.118 tỉ đồng, tăng 31% so với 2017; trong đó doanh thu phí bảo hiểm thuần đạt 10.857 tỉ đồng, tăng 36%; doanh thu phí bảo hiểm quy năm cho hợp đồng khai thác mới là 4.540 tỉ đồng, tăng trưởng 38%. Tổng giá trị tài sản quản lý đạt 34.083 tỉ đồng, tăng 38% so với 2017.
Trong năm 2019, Manulife tiếp tục tập trung thực hiện chiến lược chuyển đổi kinh doanh. Trước đó, Manulife VN đã thực hiện các sáng kiến số hóa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Manulife là công ty bảo hiểm đầu tiên trên thị trường triển khai quy trình xử lý bồi thường tự động eClaims; kể từ khi triển khai, hơn 65% trên tổng số đơn yêu cầu bồi thường hợp lệ đã được nộp thông qua giải pháp eClaims đơn giản và thuận tiện này. Kết quả là điểm số hài lòng của khách hàng trong giao dịch với Manulife (tNPS) đã tăng 32% vào quý I-2019.
Thêm vào đó, một ứng dụng của Manulife mang tên ePOS đã ra mắt vào tháng 1-2019, kết nối với công nghệ thẩm định tự động, giúp đại lý Manulife giao dịch chuyên nghiệp hơn trong quá trình tư vấn. Vào tháng 3-2019, Manulife VN ra mắt “Manulife – Khởi đầu bảo vệ” – sản phẩm bảo hiểm bán trên trang thương mại điện tử Shopee, cho thấy nỗ lực của Manulife trong việc thúc đẩy các giải pháp bảo vệ có tính chất đơn giản và dễ hiểu cho khách hàng
“Năm 2019, chúng tôi tập trung vào việc thực hiện tham vọng trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu về số hóa đặt khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số, cũng như phát triển nhân viên và kênh phân phối để đạt được tham vọng này. Tôi tin tưởng rằng 2019 sẽ là một năm tươi sáng của Manulife VN, nhân dịp chúng tôi kỷ niệm 20 năm trở thành doanh nghiệp giúp khách hàng có quyết định dễ dàng hơn và có cuộc sống vẹn toàn hơn”, ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife VN, chia sẻ.
Trong thời gian qua, Manulife còn được ghi nhận bằng các giải thưởng như “Công ty BHNT tốt nhất về chuyển đổi số hóa năm 2019 tại Việt Nam” từ tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh), danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất – Giải thưởng Rồng Vàng; “Nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm” liên tục hai năm 2017, 2018 và đứng thứ 22 trên 100 nơi làm việc tốt nhất VN trong tất cả các ngành nghề.
Trong năm 2018, công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam cũng đã cải tiến thương hiệu toàn cầu, với logo và bộ nhận diện hình ảnh mới mẻ, đại diện cho việc chuyển đổi thành công ty dẫn đầu thị trường đặt khách hàng làm trọng tâm.