Lần đầu tiên kể từ khi tham gia vào thị trường xe du lịch từ năm 2007 tới nay, Kia đạt số lượng hơn 2.000 xe trong tháng 9 vừa qua. Trong đó, Morning, K3, New Sorento, Rio là bốn mẫu bán chạy hàng đầu, góp phần lớn vào sự tăng trưởng doanh số ấn tượng này của thương hiệu Kia.
Sau chín năm có mặt trên thị trường, Kia đã khẳng định được sức hút với doanh số bán tăng trưởng mạnh qua từng tháng. Cụ thể, chín tháng qua, lượng xe Kia được tiêu thụ lên tới 14.000 xe, tăng 82% so với cùng kỳ (7.678 xe) và bằng tổng doanh số của cả năm 2014. Cộng dồn đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 82.000 xe Kia tham gia lưu thông tại Việt Nam. Kết quả này đánh dấu sự tăng trưởng mạnh của thương hiệu Kia tại thị trường trong nước, đưa Kia đứng vị trí thứ 2 trong nhóm các hãng xe du lịch có doanh số cao nhất. Hầu hết doanh số bán của các mẫu xe Kia đều tăng và luôn nằm trong bảng xếp hạng những xe bán chạy nhất chín tháng qua. Dẫn đầu là Morning với 5.446 xe được bán ra, tăng 71% so với cùng kỳ (3.180 xe). Nếu tính riêng tháng 9 đã có tới 857 xe được bán ra, tăng hơn 100%. Mẫu xe này luôn giữ vững được vị trí hàng đầu bởi xe có thiết kế linh hoạt, nhiều phiên bản, nhiều màu để lựa chọn, cùng trang bị nội thất tiện nghi và mức giá hấp dẫn từ 330 triệu đồng. Đây là những lý do khiến thời gian qua lượng tiêu thụ của mẫu xe này luôn áp đảo trên thị trường. K3 tiếp tục đứng thứ hai với 3.000 xe (tăng 35%), riêng tháng 9 đã có gần 400 xe tới tay khách hàng, đưa số lượng cộng dồn của mẫu xe này lên tới hơn 7.000 xe.
Với kiểu dáng thể thao, trẻ trung và được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại, K3 chính là một trong những mẫu sedan mang lại giá trị cao nhất cho người tiêu dùng và được đánh giá nên mua trong thời điểm hiện tại với tầm tiền từ 590 triệu đến 705 triệu đồng. Sorento ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn với số lượng bán ra là 1.111 xe (tăng 20%). Bên cạnh đó, Rondo cũng đang từng bước tăng trưởng tốt với doanh số bán ra gần 600 xe.
Ngoài việc đưa ra nhiều phiên bản lựa chọn, Thaco cũng thường xuyên áp dụng những ưu đãi dành riêng cho mẫu xe này để hỗ trợ tối đa nhu cầu của khách hàng. Hiện tại doanh số của mẫu xe này liên tục tăng lên hằng tháng. Chín tháng qua cũng đánh dấu sự bứt phá của các mẫu xe nhập khẩu với số lượng 2.796 xe, tăng hơn 300% so với cùng kỳ 2014 (680 xe), trong đó Rio trở thành hiện tượng với số lượng đạt 2.259 xe, tăng 446%.
Hiện nay, tại Việt Nam, Kia là một trong số rất ít những thương hiệu sở hữu chuỗi sản phẩm đa dạng trên thị trường, cụ thể có 11 sản phẩm thuộc nhiều phân khúc, từ xe cỡ nhỏ, hatchback, sedan cỡ trung, sedan cỡ lớn đến CUV, SUV… Theo đó, để đạt được mục tiêu hơn 7.000 xe trong ba tháng cuối năm 2015, Kia sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm mới ưu việt, công nghệ cao, trẻ trung, giá hợp lý. Trong tháng 10 này, Kia mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn với việc công bố bốn phiên bản của xe Sedona, hứa hẹn sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu phân khúc xe đa dụng cao cấp thời gian tới.
Kia Sedona có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 2-2015 đã nhanh chóng tạo nên sức hút lớn và nhận được những tín hiệu tốt từ phía khách hàng. Sedona được đánh giá là một trong 10 chiếc xe có nội thất tốt nhất năm 2015, tất cả các thiết bị mà xe sở hữu đều đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Mỹ. Ngoài ra, Sedona còn nhận được những giải thưởng uy tín về thiết kế, tính năng, an toàn tốt nhất do J.D. Power bình chọn; Mẫu xe Minivan của năm 2015, tổ chức Autobytel bình chọn; Mẫu xe đạt chuẩn an toàn năm sao do Ủy ban ATGT NCAP chứng nhận; Xe an toàn của Mỹ năm 2014;… Hiện nay, Sedona là mẫu xe được ưa chuộng ở Mỹ và tại Việt Nam, mẫu xe này cũng đang được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Lâm Yến (DNSGCT)