Thành lập công ty liên doanh LG Magna e-Powertrain phát triển linh kiện xe điện, kỳ vọng chuyển mình thành nhà cung cấp mới cho các công ty sản xuất ô-tô. Tổng doanh thu quý cao nhất từ trước đến nay sau khi mảng điện thoại chính thức ngưng hoạt động
LG Electronics Inc. (LG) công bố thỏa thuận liên doanh giữa LG và và Magna International Inc. (Magna), thành lập công ty mới trong lĩnh vực sản xuất linh kiện xe điện với tên gọi LG Magna e-Powertrain, được dẫn dắt bởi đội ngũ lãnh đạo giàu năng lực và có thâm niên cao. Đồng thời, LG cũng công bố kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu quý II năm 2021 cao nhất từ trước đến nay.
Liên doanh LG Magna e-Powertrain
Hai nhân vật nổi bật trong ban lãnh đạo của LG Magna e-Powertrain là CEO Cheong Won-suk, một người đã có 20 năm gắn bó với LG, từng giữ chức vụ phó chủ tịch và Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giải pháp Linh kiện xe hơi cho Kinh doanh xanh của LG. Giám đốc vận hành (COO) của công ty là Javier Perez, người đã làm việc tại Magna từ năm 2016, sở hữu thế mạnh gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe hơi và kiểm soát chất lượng sản phẩm.
Magna là công ty danh tiếng trên thế giới, chuyên cung cấp các linh kiện, phụ tùng cho các hãng xe, đáng chú ý có thể kể đến chính là General Motors (GM), Ford, BMW, Tesla.v.v.. Công ty sẽ sản xuất động cơ điện, bộ chuyển đổi và bộ sạc trên xe, nhằm mục đích kết hợp chúng thành một khối duy nhất, còn được gọi là hệ thống truyền trục điện tử. Liên doanh sẽ sử dụng thế mạnh của Magna trong các hệ thống truyền động điện và mạng lưới cung cấp toàn cầu cùng với chuyên môn của LG trong việc phát triển linh kiện cho động cơ và biến tần. Thế mạnh kết hợp về thiết kế, kỹ thuật và sản xuất của LG Magna e-Powertrain được mong đợi sẽ giúp cả hai công ty nhanh chóng đáp ứng xu hướng thị trường và tận dụng sự chuyển dịch hướng về xe điện trên toàn cầu. LG Magna e-Powertrain sẽ tập trung sản xuất xe điện, thiết bị biến tần, sạc điện gắn trên xe và cung cấp các hệ thống liên quan cho một số nhà sản xuất nhất định.
Sau quyết định rút lui khỏi thị trường kinh doanh điện thoại thông minh, việc hợp tác cùng Magna chính là chiến lược giúp phân bổ lại nguồn lực một cách hiệu quả cho các lĩnh vực đầy hứa hẹn như linh kiện xe điện (Electric Vehicle: Dòng xe điện dùng 100% năng lượng điện để hoạt động), thiết bị kết nối, robot, trí tuệ nhân tạo và nền tảng doanh nghiệp với doanh nghiệp.
“Hướng tiếp cận tích hợp và hợp tác được kỳ vọng sẽ nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người dùng lẫn tận dụng sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường xe điện toàn cầu.” –Ông Cheong Won-suk CEO cho biết. “Thị trường động cơ điện, thiết bị biến tần và hệ thống e-drive được kỳ vọng sẽ tăng trưởng đáng kể từ nay đến 2030. Công ty liên doanh của chúng tôi kết hợp những chuyên gia từ Magna và LG để mang lại danh mục sản phẩm đẳng cấp quốc tế về giải pháp điện hóa.” – Ông Javier Perez COO chia sẻ.
Báo cáo kinh doanh quý II năm 2021
Vừa qua, LG cũng công bố báo cáo kinh doanh quý II năm 2021 với những kết quả ấn tượng từ bốn công ty (không tính kết quả từ Công ty Truyền thông Di động LG đã chính thức ngưng hoạt động từ cuối tháng 7). Tổng doanh thu 17,11 nghìn tỷ KRW (tương đương 15,26 tỷ đô-la Mỹ) đã tăng 4,8% từ quý II năm ngoái. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của quý II năm 2021 tăng 65,5% từ năm ngoái lên 1,11 nghìn tỷ KRW (tương đương 992,08 triệu đô-la Mỹ).
Trong đó, Công ty Thiết bị Gia dụng & Giải pháp Không khí LG có doanh thu quý II đạt 6,81 nghìn tỷ KRW (tương đương 6,08 tỷ đô-la Mỹ), tăng trưởng tốt ở mức 32,1% từ quý II năm ngoái. Công ty Giải trí Gia đình LG đạt doanh thu 4,04 nghìn tỷ KRW (tương đương 3,60 tỷ USD) trong quý II, tăng đáng kể 79,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng vọt lên 333,50 tỷ KRW (tương đương 297,35 triệu USD), tăng 216,4% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của các sản phẩm TV OLED và sự phục hồi của thị trường TV toàn cầu. Ngoài ra, Công ty Giải pháp Linh kiện xe LG đạt doanh thu quý II là 1,88 nghìn tỷ KRW (tương đương 1,68 tỷ USD), tăng đáng kể 106,5% so với cùng kỳ năm 2020 nhờ nhóm ngành ô-tô phục hồi và nhu cầu linh kiện xe điện tăng. Cuối cùng là Công ty Giải pháp Kinh doanh LG với doanh thu quý II đạt 1,69 nghìn tỷ KRW (tương đương 1,50 tỷ USD), tăng 28,9% so với năm trước, chủ yếu do nhu cầu tăng mạnh đối với máy tính cá nhân và màn hình.
Các kết quả tích cực này chủ yếu đến từ doanh số tăng mạnh ở các thị trường bên ngoài Hàn Quốc cùng sự phục hồi của thị trường toàn cầu sau đại dịch. Khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của sản phẩm được kỳ vọng sẽ giúp LG duy trì đà doanh thu và lợi nhuận tại những thị trường trọng điểm.