Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/02/2021
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
DoanhnhanPlus.vn

Kinh doanh và Marketing như thế nào trước con sóng COVID-19

Võ Minh QuânĐăng bởiVõ Minh Quân
03/04/2020
Trong Chia sẻ, Marketing

Trong nguy hiểm có cơ hội, con sóng COVID-19 này là lúc để các doanh nghiệp tối ưu và nâng cao năng lực của hệ thống, cũng như tăng cường sức đề kháng đối với các thử thách trong tương lai. 

Ngoài những ảnh hưởng lớn đến thói quen sinh hoạt của người dân, virus COVID-19 cũng tác động đến công việc kinh doanh của các doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề và quy mô khác nhau. Ở vai trò điều hành một agency Digital Marketing, anh Võ Minh Quân – Đồng Sáng lập  và Giám đốc điều hành của IMP, thường xuyên tiếp xúc và trao đổi với các chủ doanh nghiệp, và lắng nghe được những tâm tư, thắc mắc, và phương án đối phó của họ trong bối cảnh hiện tại. Anh Quân chia sẻ một số quan điểm và lời khuyên trong việc vận hành doanh nghiệp và làm Marketing ở thời điểm này.

Kinh Doanh và Marketing Như Thế Nào Trước Con Sóng COVID-19

Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Có một số lĩnh vực kinh doanh được hưởng lợi và có sự tăng trưởng bất ngờ trong bối cảnh hiện tại như sản xuất khẩu trang, nước rửa tay, E-learning, thương mại điện tử, … Nhưng những doanh nghiệp này chỉ là thiểu số so với số lượng những công ty chịu tổn thất từ COVID-19. Theo Quân, ta có thể chia các ngành bị thiệt hại làm 3 nhóm chính:

Nhóm 1 là những ngành chịu sự ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh như giáo dục, du lịch, tổ chức sự kiện, trung tâm thương mại,… Vì mô hình kinh doanh và sản phẩm/dịch vụ chủ yếu của nhóm này là offline, nên tâm lý lo sợ của người dân đã ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi tiêu dùng của họ.

Nhóm 2 bao gồm những ngành nằm trong chuỗi cung ứng có mối liên quan đến Trung Quốc. Phải kể đến đầu tiên là các công ty có khách hàng nằm ở quốc gia này. Nhưng một số doanh nghiệp cần thu mua nguyên vật liệu hoặc thành phẩm từ Trung Quốc cũng sẽ chịu ảnh hưởng từ việc không có sản phẩm để bán.

Nhóm 3 là những ngành cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm cho hai nhóm trên. Công ty IMP của anh Quân cũng là một ví dụ cụ thể. Khi các công ty trên phải cắt giảm ngân sách Marketing và truyền thông thì tất nhiên doanh số của IMP cũng bị sụt giảm.

Cách các doanh nghiệp đối đầu với thử thách

Vận hành doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp là vấn đề sống còn, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những giải pháp phù hợp, nếu không muốn đối mặt với những tình huống xấu nhất.

Kinh Doanh và Marketing Như Thế Nào Trước Con Sóng COVID-19 - 2
Cách các doanh nghiệp đối đầu với thử thách.

Thay đổi mục tiêu và chiến lược: Thay vì tăng trưởng, các doanh nghiệp đã đặt ra mục tiêu mới là tồn tại. Các kế hoạch kinh doanh dài hạn cũng đang dần được thay đổi bằng các hoạt động ngắn hạn hơn vì không ai có thể dự đoán được chính xác diễn biến của dịch bệnh, nền kinh tế, và thói quen tiêu dùng của khách hàng. Những dự án này có thời gian triển khai ngắn hơn, với nguồn lực ít, và các mục tiêu rất cụ thể, phục vụ cho mục tiêu “sống” của các doanh nghiệp. 

Tối ưu hóa chi phí: Khi công việc kinh doanh thuận lợi thì các khoản chi thường ít khi được để ý đến. Nhưng đến lúc gặp phải những khó khăn như tình hình hiện nay, các doanh nghiệp buộc phải rà soát lại các chi phí và tối ưu hóa bằng cách đo lường hiệu quả và cắt giảm ngân sách theo thứ tự ưu tiên. Thu gọn quy mô cũng là một giải pháp cần phải triển khai để giảm định phí cho doanh nghiệp.

Thích nghi thông qua sản phẩm/dịch vụ: Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện tại, phụ huynh không đưa con đến các trung tâm học ngoại khoá. Thế nên, một số thương hiệu dạy tiếng Anh đang đẩy mạnh mô hình E – Learning hoặc dạy kèm tại gia. Điều đó cho thấy nhiều doanh nghiệp đang có những điều chỉnh để trở nên phù hợp với tâm lý và hành vi của khách hàng bằng cách cho ra mắt các sản phẩm và dịch vụ mới. Những động thái này sẽ cần thời gian và tài nguyên (ngân sách, nhân sự, …) để phát triển, nhưng có thể giúp doanh nghiệp tăng khả năng sống sót trong điều kiện khó khăn này.

Chuẩn hóa và nâng cấp quy trình/hệ thống: Nhiều doanh nghiệp lựa chọn thời điểm bớt bận rộn này để chuẩn hóa quy trình và giúp hệ thống làm việc trở nên bài bản, chặt chẽ và hiệu quả hơn. Động thái này cũng giúp các công ty tăng cường sức đề kháng với những thử thách sẽ diễn ra. Bản thân team IMP đang đẩy nhanh hơn việc triển khai hệ thống giao tiếp, quản lý dự án, và lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây để công việc vẫn có thể tiến triển tốt ngay cả trong trường hợp mọi người không thể tập trung ở văn phòng để làm việc. Nền tảng này cũng tạo đà để công ty có thể mở rộng nhanh chóng hơn ra các khu vực khác trong và ngoài nước trong tương lai mà không phát sinh nhiều chi phí cơ sở vật chất.

Theo dõi chặt chẽ dòng tiền: Trong thời điểm hiện tại, bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng phải để mắt thật kỹ đến dòng tiền của công ty, và chuẩn bị các phương án xử lý khác nhau cho các trường hợp có thể diễn ra. Đây là điều đặc biệt quan trọng và cần thiết, nhất là khi không ai có thể dự đoán chính xác khi nào dịch bệnh sẽ qua đi, và công ty có thể cầm cự/nuôi quân đến khi nào.

Vai trò của Marketing trong việc giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Theo anh Minh Quân, đây là lúc Marketing thể hiện rõ hơn vai trò của mình. Thay vì chỉ tập trung vào truyền thông, tăng độ nhận diện thương hiệu, hoặc tạo danh sách khách hàng tiềm năng mới để bán hàng, thì các nhân sự Marketing cần đảm đương thêm các trách nhiệm quan trọng khác. Chúng ta có thể sử dụng mô hình 7P để phân tích những vai trò này.

Kinh Doanh và Marketing Như Thế Nào Trước Con Sóng COVID-19 - 3
Mô hình Marketing Mix 7Ps.

Product: Điều rõ ràng nhất có thể thấy bây giờ là hành vi và tâm lý người dùng đã thay đổi. Doanh nghiệp phải cho ra đời những sản phẩm, dịch vụ khác đi và phù hợp hơn. Chẳng hạn như tâm lý sợ lây nhiễm và không muốn đến những sự kiện offline thúc đẩy các doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm hoặc dịch vụ online. Hay tình trạng con trẻ nghỉ học ở nhà lâu quá có thể khiến phụ huynh gặp phải khó khăn trong việc giữ và dạy con tại nhà sẽ là tiền đề để các doanh nghiệp đưa ra những giải pháp hỗ trợ thiết thực. Thay vì “có gì bán đó”, team Marketing cần thấu hiểu tâm lý và hành vi người dùng, và tạo ra những sản phẩm/dịch vụ phù hợp từ những năng lực cốt lõi của công ty mình.

Price: Giá bán cần phù hợp với khả năng chi tiêu của khách hàng và bảo đảm được biên lợi nhuận mong muốn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần cho khách hàng thấy được rằng giá trị cụ thể mà sản phẩm/dịch vụ mới do họ cung cấp xứng đáng với số tiền mà khách hàng sẽ bỏ ra thông qua việc đóng gói sản phẩm và truyền thông.

Place: Trong bối cảnh hiện tại thì giải pháp tốt nhất là khai thác các kênh tương tác và bán hàng Online, hoặc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tại nhà.

Promotion: Các hoạt động truyền thông cần vừa giúp cho khách hàng mục tiêu hiểu được những giá trị của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, vừa thể hiện được sự quan tâm và những hành động cụ thể mà công ty đang triển khai để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chấp nhận giảm lợi nhuận trong một thời gian ngắn để có doanh số và bảo vệ dòng tiền. Ngoài ra, nếu các hoạt động Marketing và truyền thông của doanh nghiệp trước đây có bao gồm việc tổ chức các hoạt động offline như hội thảo hay workshop, thì đây là lúc để thử nghiệm các phương pháp khác như Livestream hay Webinar.

People: Đội ngũ tham gia vào quy trình Marketing, bán hàng, và chăm sóc khách hàng cần được đào tạo để truyền tải được những thông điệp liên quan đến việc bảo vệ khách hàng trong mùa dịch. Chính họ cũng là những người làm gương trong việc áp dụng một số biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm như đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay ngay tại nơi làm việc.

Process: Làm sao để phân phối sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tốt hơn trong bối cảnh hiện tại? Nếu như trước đây khách hàng phải đến trực tiếp cửa hàng để để mua sản phẩm, thì bây giờ, việc giao hàng tận nhà sẽ thích hợp hơn. Bài toán lúc này sẽ là rút ngắn thời gian giao tiếp và cung cấp dịch vụ/sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của dịch vụ. Việc áp dụng công nghệ để tự động hoá một phần hay toàn bộ quy trình sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và tạo ra sự tiện lợi cho người dùng.

Physical Evidence: Doanh nghiệp cần tìm những cách để các bằng chứng hữu hình tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng. Một số cách đơn giản có thể làm được là đặt các bảng thông báo, nước rửa tay, và khẩu trang ở cửa hàng/văn phòng giao dịch. Trong trường hợp doanh nghiệp cần giảm thiệt hại bằng cách tạm thời chuyển qua giao dịch trực tuyến, đội ngũ Marketing cần tư vấn cho chủ doanh nghiệp, cũng như truyền thông được những thay đổi này đến khách hàng.

Kinh Doanh và Marketing Như Thế Nào Trước Con Sóng COVID-19 - 4
Khi đã có một nguồn doanh số tương đối ổn, doanh nghiệp hãy đầu tư cho các hoạt động Inbound Marketing.

Theo anh Quân đánh giá, tất cả những thay đổi trên hoàn toàn nằm trong khả năng của doanh nghiệp, và là những việc bắt buộc phải làm nếu không muốn kết quả kinh doanh bị sụt giảm nghiêm trọng. 

Bên cạnh đó, team Marketing còn có thể phát huy tốt hơn vai trò của mình bằng cách hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hoá chi phí. Theo nguyên lý Pareto thì 80% kết quả được mang lại từ 20% nỗ lực. Thay vì bận rộn làm rất nhiều hoạt động, team Marketing hãy dành thời gian rà soát lại các chi phí đã và đang chi, xác định đóng góp cụ thể của từng hoạt động cho quá trình xây dựng thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng, và bán hàng. Sau đó hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên của những hoạt động này, và có phương án cắt giảm tùy theo khả năng tài chính và mục tiêu chiến lược của toàn công ty.

Đối với những doanh nghiệp đang không quá khó khăn, đây cũng là lúc để họ nghĩ về cách tăng cường sức đề kháng trên mặt trận Marketing. Theo anh Quân, sau khi đã có một nguồn doanh số tương đối ổn, và chứng minh được rằng sản phẩm/dịch vụ, và thông điệp truyền thông của mình có hiệu quả, doanh nghiệp hãy đầu tư cho các hoạt động Inbound Marketing như chia sẻ các nội dung hữu ích và tối ưu hoá thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm (SEO) cho các từ khoá phù hợp. Thông qua những nội dung và kênh tiếp cận này, các công ty có thể từng bước xây dựng lòng tin nơi khách hàng tiềm năng, và chuyển đổi họ thành khách hàng một cách tự nhiên. Chiến lược này cần có thời gian để phát huy. Hubspot thống kê rằng chi phí cho một khách hàng tiềm năng từ các hoạt động Inbound chỉ bằng khoảng 1/3 so với các hoạt động Outbound. Và ngay cả khi phải tắt quảng cáo trong các điều kiện khó khăn như hiện tại, doanh nghiệp vẫn có thể có được những khách hàng tiềm năng để bán hàng.

Con sóng COVID-19 đang có nhiều tác động tiêu cực đến cả cuộc sống và công việc kinh doanh của chúng ta. Để có thể tồn tại, các chủ doanh nghiệp đã, đang, và nên thực hiện các hoạt động tối ưu hoá chi phí, cải tiến sản phẩm/dịch vụ cho phù hợp với tâm lý và hành vi của người tiêu dùng, chuẩn hoá và nâng cấp quy trình, và theo dõi chặt chẽ dòng tiền.

Từ khoá: doanh nghiệp và Marketingđối đầu với thử tháchE-Learningthương mại điện tửvirus Covid-19
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Thủ đoạn dìm và nâng hàng trong thương mại điện tử - 1
Marketing

Thủ đoạn dìm và nâng hàng trong thương mại điện tử

28/02/2021
Giáo sư 8X và 'phác đồ' đặc biệt: Chống ung thư bằng... môi trường - 2
Chia sẻ

Giáo sư 8X và ‘phác đồ’ đặc biệt: Chống ung thư bằng… môi trường

28/02/2021
Vì sao phải tiếp thị về lợi ích của sản phẩm? - 2
Marketing

Vì sao phải tiếp thị về lợi ích của sản phẩm?

26/02/2021
Tôi vẽ chân dung Nữ hoàng Elizabeth II - 5
Chia sẻ

Tôi vẽ chân dung Nữ hoàng Elizabeth II

20/02/2021

CÂU CHUYÊNKINH DOANH

Một, hai, ba năm... Đại dịch Covid-19 sẽ còn hoành hành trong bao lâu? -
Góc nhìn

Một, hai, ba năm… Đại dịch Covid-19 sẽ còn hoành hành trong bao lâu?

28/02/2021
Từ hôm nay, Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách vay bị ảnh hưởng COVID-19
Ngân hàng

Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách vay bị ảnh hưởng COVID-19

28/02/2021
Vietcombank tặng 10 tỉ đồng quà Tết cho 20.000 nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Hà Nội
Ngân hàng

Vietcombank tặng 10 tỉ đồng quà Tết cho 20.000 nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Hà Nội

26/02/2021
Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có tỷ lệ CASA vượt 45% - 1
Ngân hàng

Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có tỷ lệ CASA vượt 45%

26/02/2021
Bamboo Airways lãi trước thuế 400 tỉ đồng, thuộc số ít hãng bay trên thế giới có lợi nhuận năm 2020 - 3
Hàng không

Bamboo Airways lãi trước thuế 400 tỉ đồng, thuộc số ít hãng bay trên thế giới có lợi nhuận năm 2020

25/02/2021
Lô COVID-19 Vaccine AstraZeneca đầu tiên đã về đến Việt Nam-2
Y tế

Lô COVID-19 Vaccine AstraZeneca đầu tiên đã về đến Việt Nam

24/02/2021
FedEx Delivers Heartbeats tiếp cận giúp đỡ trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam
Doanh nghiệp

FedEx Delivers Heartbeats tiếp cận giúp đỡ trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam

25/02/2021

CON ĐƯỜNGTHÀNH CÔNG

Thủ đoạn dìm và nâng hàng trong thương mại điện tử - 1
Marketing

Thủ đoạn dìm và nâng hàng trong thương mại điện tử

28/02/2021
Vì sao phải tiếp thị về lợi ích của sản phẩm? - 2
Marketing

Vì sao phải tiếp thị về lợi ích của sản phẩm?

26/02/2021
Hết thời tài phiệt liên hôn với chính trị ở Hàn Quốc - 1
Quản trị

Hết thời tài phiệt liên hôn với chính trị ở Hàn Quốc

25/02/2021

ĐỪNGBỎ LỠ

Con người có thể tận hưởng cuộc sống với niềm vui và hạnh phúc một cách trọn vẹn
Who's Who

Con người có thể tận hưởng cuộc sống với niềm vui và hạnh phúc một cách trọn vẹn

18/03/2019
Niềm tự hào đưa dầu gạo đến tay người tiêu dùng Việt
Who's Who

Niềm tự hào đưa dầu gạo đến tay người tiêu dùng Việt

15/03/2019
Môi trường quốc tế, chi phí hợp lý
Who's Who

Môi trường quốc tế, chi phí hợp lý

28/02/2019

THÔNG TIN/ DỊCH VỤ

Gần 2.000 xe Toyota Hilux nhập khẩu phải triệu hồi vì lỗi trợ lực phanh

Gần 2.000 xe Toyota Hilux nhập khẩu phải triệu hồi vì lỗi trợ lực phanh

19/02/2021
Trâu Vàng Thịnh Vượng

Trâu Vàng Thịnh Vượng

10/02/2021
Cherry Chile lần đầu được nhập khẩu vào Việt Nam - 1

Cherry Chile lần đầu được nhập khẩu vào Việt Nam

06/02/2021
Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu năm 2021

Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu năm 2021

03/02/2021
Tạp chí Nội Thất: Đón mùa xanh lộc mới

Giai phẩm xuân Nội Thất: Đón mùa xanh lộc mới

29/01/2021

TINDOANH NGHIỆP

Quỹ Toyota Việt Nam cung cấp nước sạch cho các Trường Tiểu học tại tỉnh Quảng Bình - 3
Doanh nghiệp

Quỹ Toyota Việt Nam cung cấp nước sạch cho các Trường Tiểu học tại tỉnh Quảng Bình

28/01/2021

Ngày 27/01 – Với mục đích hỗ trợ giải quyết các vấn đề chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng và...

Bia Việt mang “Vạn lời chúc như ý” đến mọi miền Tổ quốc - 3

Bia Việt mang “Vạn lời chúc như ý” đến mọi miền Tổ quốc

28/01/2021
Toyota cùng em học An toàn giao thông 2021 khởi động tại Bình Phước - 5

Toyota cùng em học An toàn giao thông 2021 khởi động tại Bình Phước

11/01/2021
“Chạy vì trái tim” trở lại lần 8 với hình thức mới cùng hàng loạt hoạt động hấp dẫn - 3

“Chạy vì trái tim” trở lại lần 8 với hình thức mới cùng hàng loạt hoạt động hấp dẫn

27/11/2020
Trao tặng nhà vệ sinh làm bằng gạch chai nhựa đầu tiên tại Việt Nam - 5

Trao tặng nhà vệ sinh làm bằng gạch chai nhựa đầu tiên tại Việt Nam

17/11/2020
Honda Việt Nam hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn do mưa lũ gây ra - 1

Honda Việt Nam hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn do mưa lũ gây ra

22/10/2020
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập