Vượt qua nhiều nhà phân phối khác trong khu vực, Công ty cổ phần Trường Hải vừa được trao tặng giải thưởng “Nhà phân phối thương hiệu Kia xuất sắc nhất châu Á năm 2015” từ Tập đoàn Kia Motors. Một thành quả không chỉ đến từ những nỗ lực về tăng trưởng doanh số mà còn từ những hoạt động tích cực để nâng tầm thương hiệu và chất lượng phục vụ.
Sau bảy năm hợp tác chiến lược với Kia Motors trong việc phân phối và lắp ráp các mẫu xe mang thương hiệu Kia tại Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) đã có những bước đột phá ấn tượng không chỉ về mặt doanh số với hơn 80.000 chiếc xe Kia đã được bán ra mà còn góp phần nâng cao giá trị thương hiệu Kia trên thị trường một cách tích cực thông qua việc mở rộng hệ thống phân phối theo đúng tiêu chuẩn Kia toàn cầu đi kèm với các dịch vụ hoàn hảo. Chia sẻ về giải thưởng cũng như những bước đột phá của thương hiệu Kia tại Việt Nam, ông Bùi Kim Kha – Phó tổng giám đốc Thaco cho biết: “Đây là một kết quả ghi nhận những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những giá trị thiết thực và bền vững”.
Trong năm 2013, thương hiệu Thaco Kia với những sự đầu tư nghiêm túc và chiến lược hiệu quả cũng đã từng vượt qua nhiều thương hiệu lớn trong ngành ôtô tại Việt Nam như Ford, Toyota, Chevrolet (GM),… vươn lên dẫn đầu về chỉ số thỏa mãn khách hàng đối với dịch vụ sau bán hàng CSI với số điểm khá cao 830/1.000 điểm. Với ưu thế là thương hiệu duy nhất tại thị trường Việt Nam có nhiều số lượng dòng xe và các phiên bản giữ vị thế hàng đầu như Morning, K3, Sorento, Rondo, Sedona, Optima, Sportage, Soul và Koup, Thaco Kia đã liên tục đầu tư phát triển hệ thống phân phối với 54 điểm bán hàng, trong đó có hơn 30 showroom đạt chuẩn 3S và 12 showroom đạt chuẩn Kia toàn cầu. Và theo ông Bùi Kim Kha, thì trong năm nay Thaco sẽ tiếp tục đầu tư để mở rộng hệ thống showroom Kia 3S trên toàn quốc cũng như xây dựng mô hình xưởng dịch vụ chuyên nghiệp, thân thiện theo tiêu chuẩn Family-like Care (Chăm sóc bạn như người thân trong gia đình).
Về thị phần doanh số, với hơn 5.500 chiếc đã được tiêu thụ trong bốn tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng gần 90% so với cùng kỳ năm 2014, Thaco Kia với những mẫu xe đang tạo sức hút lớn trên thị trường như Kia Morning, Kia K3, New Sorento hay Kia Rio đã góp phần đưa thương hiệu Kia lên vị trí hàng đầu trên bảng thống kê của VAMA, chỉ đứng sau Toyota. Nếu chỉ tính riêng tháng 4, Kia cũng có mức tăng ngoạn mục tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái khi tiêu thụ được 1.415 chiếc. Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, Thaco Kia dự kiến sẽ đạt được doanh số lên đến 19.000 xe trong năm 2015 với những mẫu xe đang chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên các phân khúc khi hội tụ đầy đủ những yếu tố phù hợp với nhu cầu thực tế của giới tiêu dùng Việt Nam thông qua những kiểu dáng trẻ trung, năng động đi cùng sự tiện lợi và mang tính hiện đại cao.
Và bảy mẫu xe mang thương hiệu Kia đang gây thu hút trên thị trường hiện nay, đồng thời là những mẫu xe chủ lực của thương hiệu Thaco Kia trong thành công về mặt doanh số và giá trị thương hiệu tại Việt Nam chính là Kia Morning, Kia K3, Kia Rondon, Kia New Sorento, Kia Rio, Kia Optima và Kia Sedona.
Kia Morning
Là mẫu xe bán chạy nhất của Thaco Kia tại Việt Nam, Kia Morning hiện đang chiếm thị phần đến 65% trên phân khúc xe nhỏ hạng A với tám phiên bản lựa chọn khác nhau có mức giá khá hấp dẫn từ 322-415 triệu đồng. Trong bốn tháng đầu năm 2015, doanh số bán của Kia Morning đạt 2.196 xe tăng 56% so với cùng kỳ năm trước và nếu cộng dồn doanh số kể từ khi ra mắt thị trường thì Kia Morning đã vượt con số 22.000 xe. Phiên bản cao cấp nhất hiện nay của Kia Morning là phiên bản (Si AT) động cơ 1.25L máy xăng, số tự động bốn cấp, số sàn năm cấp với trang bị hàng loạt trang thiết bị công nghệ hiện đại khác.
Kia K3
Nhanh chóng được yêu chuộng bởi sự thay đổi gần như toàn diện cả ngoại, nội thất, động cơ không chỉ tại thị trường Việt Nam mà cả tại thị trường thế giới, Kia K3 đang là một đối thủ nặng ký trên phân khúc sedan hạng C với dáng vẻ hiện đại và trang bị tiện nghi dẫn đầu đi cùng một khung giá cực kỳ hấp dẫn. Chính vì vậy chỉ trong bốn tháng đầu năm, Kia K3 đã đạt doanh số hơn 126.000 chiếc đã được bán ra trên toàn cầu và hiện là mẫu xe gây sốt tại thị trường Việt Nam với bốn phiên bản lựa chọn có mức giá công bố từ 608-719 triệu đồng.
Kia New Sorento
Nằm trong Top mẫu xe SUV được ưa chuộng tại Việt Nam, Kia New Sorento ghi điểm với kiểu dáng thiết kế thể thao, sang trọng, trang bị nhiều công nghệ, hệ thống an toàn hàng đầu trong phân khúc. Đây cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng Kia Motors trên thị trường toàn cầu, đặc biệt tại thị trường Mỹ và châu Âu, với doanh số bán hơn 160.000 xe năm 2014 và chỉ riêng trong bốn tháng đầu năm 2015 New Sorento cũng đã tiêu thụ được hơn 60.000 xe. Tại Việt Nam, với mức giá cạnh tranh từ 873 triệu đồng đến 1,010 tỉ đồng với bốn phiên bản lựa chọn và hai tùy chọn động cơ là 2.2L máy dầu và 2.4L máy xăng, Kia New Sorento cũng đang là một mẫu SUV có sức cạnh tranh mạnh nhất.
Kia Optima
(còn được biết đến với cái tên Kia K5 tại Hàn Quốc)
Là mẫu xe được định vị nằm trong chuỗi sản phẩm chiến lược K Series toàn cầu của Kia trong kế hoạch tấn công trực diện các đối thủ trên những phân khúc quan trọng nhất để nâng tầm thương hiệu Kia trên thị trường toàn cầu. Mẫu Kia Optima được nhập khẩu tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ ba với thiết kế mới mang đậm nét công nghệ, nội thất hiện đại và trang bị hệ thống an toàn vượt trội. Với con số 300.685 chiếc đã tiêu thụ trong năm 2014 và 74.064 xe đã được bán ra trên toàn cầu trong bốn tháng đầu năm 2015, Kia Optima chắc chắn sẽ tạo nên những cơn sốt hấp dẫn cho thị trường Việt Nam trên phân khúc sedan hạng D trong thời gian tới với mức giá bán là 913 triệu đồng.
Kia Rondo
Kia Rondo được định vị mẫu crossover 5+2 với nhiều trang bị công nghệ hấp dẫn đồng thời là chiếc xe chú trọng nhiều tới không gian lái và hướng đến một mẫu xe gia đình lý tưởng. Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2014, Kia Rondo hiện diện với hai loại động cơ máy xăng 2.0L và máy dầu 1.7L sử dụng hộp số tự động sáu cấp, số sàn năm cấp đã chinh phục được nhiều khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những khách hàng ưa thích sự năng động, hiện đại. Trong năm 2014, Kia Rondo đã chinh phục được khách hàng châu Âu vốn được xem là khá khó tính với doanh số lên đến 21.700 chiếc trong tổng số hơn 48.000 xe đã được tiêu thụ trên toàn cầu. Hiện giá bán Kia Rondo tại Việt Nam được giới thiệu từ 722-802 triệu đồng cho bốn phiên bản tùy chọn.
Kia Rio
Sự xuất hiện thêm phiên bản sedan cho mẫu xe đô thị lý tưởng giúp Kia Rio trở thành một điểm nổi bật trên phân khúc xe nhỏ hạng B tại thị trường Việt Nam. Với hình thức đẹp, trẻ trung và phù hợp với giao thông đô thị, kết hợp cùng động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Kia Rio cả phiên bản sedan và hatchback nhanh chóng được các khách hàng, đặc biệt là những người có phong cách trẻ trung và năng động, đón nhận. Được biết, tổng lượng Kia Rio đã tiêu thụ trên toàn cầu ngay trong bốn tháng đầu năm 2015 này là 655.484 chiếc và hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Kia. Tại Việt Nam, Kia Rio là mẫu xe nhập khẩu của Kia bán chạy nhất với gần 1.000 xe trong bốn tháng đầu năm 2015. Mức giá lý tưởng mà Kia Rio đem đến cho khách hàng Việt Nam từ 490-590 triệu đồng.
Kia Sedona
Chỉ vừa có mặt tại Việt Nam trong đầu năm 2015 nhưng thành tích của Kia Sedona thật sự đáng để các đối thủ trên phân khúc dòng xe bảy chỗ phải chú ý khi Sedona đã có một con số tăng trưởng đạt mức 100% với doanh số trên 14.000 xe tại một trong những thị trường được xem như khó tính nhất thế giới như Mỹ trong năm 2014. Với hai phiên bản máy xăng và máy dầu cùng với nhiều tính năng lần đầu tiên xuất hiện như cảnh báo làn đường, cảnh báo điểm mù, hai cửa sổ trời, sáu túi khí và hệ thống giải trí với tám loa Infinity cao cấp bố trí dọc khắp thân xe trên phiên bản cao cấp nhất, Kia Sedona sẽ tạo nên sự lôi cuốn với mức giá từ 1,185-1,305 tỉ đồng.
(DNSGCT)