Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/03/2023
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Không ngừng đi tìm sự khác biệt ngoài những lợi ích cốt lõi

Nhất NguyênĐăng bởiNhất Nguyên
07/01/2022
Trong Quản trị

Việc tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm hay dịch vụ chỉ được xem là thành công khi sự khác biệt đó giúp cho doanh nghiệp lôi kéo được thêm nhiều khách hàng nhưng vẫn không bị các đối thủ cạnh tranh sao chép. Theo Dan Herman – Giám đốc điều hành của Herman-Strategic Consultants, một công ty tư vấn đặt ở Tel-Aviv (Israel) thì bí quyết để tạo ra sự khác biệt thành công là doanh nghiệp phải nghĩ xa hơn những lợi ích cốt lõi của sản phẩm…

Không ngừng đi tìm sự khác biệt ngoài những lợi ích cốt lõiTheo Herman, lợi ích cốt lõi của sản phẩm là lợi ích mà khách hàng mong muốn nhận được từ bất cứ một sản phẩm nào tương tự như sản phẩm của doanh nghiệp. Ðó là điều quan trọng nhất đối với khách hàng. Những lợi ích cốt lõi của sản phẩm không chỉ là những tính năng chính của nó, mà còn bao gồm nhiều yếu tố khác nữa, chẳng hạn một chiếc điện thoại di động nay không chỉ là để thực hiện một cuộc đàm thoại khi bạn đang “di động” mà còn nhiều chức năng khác như nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh… Ðây chính là những lợi ích cốt lõi mà bất cứ một công ty sản xuất điện thoại di động nào cũng phải đáp ứng cho khách hàng, nếu không họ sẽ không thể cạnh tranh và tồn tại trên thị trường.

Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp chỉ nỗ lực hoàn thiện những lợi ích cốt lõi của sản phẩm thì khó có thể tạo ra sự khác biệt lớn, bởi vì không sớm thì muộn, các đối thủ cạnh tranh khác cũng sẽ làm điều tương tự. Trên thực tế, điều này đã từng xảy ra đối với nhiều doanh nghiệp.

Trường hợp của Starbucks, công ty kinh doanh chuỗi quán cà phê, là một ví dụ. Starbucks đã nghĩ rằng cần phải tạo nên sự khác biệt bằng cách thiết kế các quán cà phê cho ấm cúng, thân thiện với những chiếc ghế ngồi và ghế sofa mang nhiều kiểu dáng khác nhau chứ không nhất thiết phải đồng nhất nhằm tạo cho khách hàng sự thoải mái, khiến họ tới lui thường xuyên để thư giãn. Trước kia, đây là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng nay nó đã xuất hiện ở hầu hết tất cả các quán cà phê trên thế giới.

Tương tự, Colgate Palmolive đã kết hợp tất cả các tính năng ưu việt vào sản phẩm kem đánh răng và tạo ra nhãn hiệu Total. Nhưng sự sáng tạo này đã nhanh chóng lan rộng ra nhiều công ty trong cùng ngành và hiện nay tất cả các nhà sản xuất kem đánh răng đều làm ra sản phẩm với những tính năng tương tự. Trong đó, nhãn hiệu đi tiên phong là Crest của P&G.

Do đó, Herman khuyên rằng, để tạo ra sự khác biệt không dễ bị các đối thủ cạnh tranh bắt chước hay sao chép, doanh nghiệp phải nghĩ xa hơn những lợi ích cốt lõi của sản phẩm vốn đã được khách hàng “thuộc nằm lòng” như là những yếu tố quan trọng.

Có thể xem Apple – một trong những nhà sản xuất máy vi tính hàng đầu của Mỹ là một điển hình thành công trong việc đi tìm sự khác biệt ngoài những lợi ích cốt lõi. Ban đầu, sự khác biệt mà Apple tạo ra là một hệ điều hành có giao diện thân thiện cho người sử dụng. Ðiều này hiển nhiên rất quan trọng đối với khách hàng do máy vi tính ngày càng được sử dụng phổ biến nhưng không phải khách hàng nào cũng là một chuyên gia về phần mềm. Nhưng rồi sự khác biệt này đã bị Microsoft làm theo. Vì vậy, trong những năm gần đây, Apple đã thay đổi chiếc lược. Ðó là tạo ra sự khác biệt dựa trên sự tinh tế trong thiết kế. Theo đó, Apple xem mỗi chiếc máy vi tính như một văn phòng được thiết kế rất đa năng và khoa học mà chiếc máy tính xách tay là một sản phẩm điển hình.

Hãng hàng không Virgin Atlantic là một ví dụ khác. Virgin Atlantic nổi tiếng là một hãng hàng không luôn làm những chuyện khác biệt. Một trong những khác biệt đó là dịch vụ xoa bóp trên máy bay. Chính vì những khác biệt không dễ bị bắt chước này mà Virgin Atlantic đã thành công trong nhiều năm và giành được một thị phần lớn từ các đối thủ cạnh tranh.

Ðôi khi, một sự khác biệt nằm ngoài những lợi ích cốt lõi có thể trở thành một lợi ích cốt lõi sau đó. Ðó là khi sự khác biệt không phải là một lợi ích cốt lõi nhưng nó đã được phát triển theo xu hướng của thị trường hay nhu cầu tương lai của khách hàng. Ðiều này đã từng xảy ra đối với Nokia. Trong khi Motorola mải mê với việc chế tạo ra những chiếc điện thoại di động ngày càng tinh vi và tối tân hơn thì Nokia đã dự đoán rằng đây sẽ là một sản phẩm thông dụng trong tương lai. Nokia nhìn thấy được rằng khi điện thoại di động gắn liền với đời sống hằng ngày của khách hàng, sẽ trở thành một vật thời trang. Ý tưởng này đã đưa Nokia làm chủ thị trường điện thoại di động bằng những chiếc điện thoại có thể thay đổi màu vỏ bọc bên ngoài cho phù hợp với màu sắc trang phục, phong cách của chủ nhân.

Thế nhưng, khi công nghệ của hầu hết các nhà sản xuất điện thoại di động trên thế giới đã đạt trình độ gần như ngang bằng nhau, người ta quay sang cạnh tranh bằng thiết kế. Và Samsung đã “tuyên chiến” với Nokia khi hãng này liên kết với Vogue Magazine (một tạp chí thời trang nổi tiếng của thế giới) và nhà thiết kế lừng danh Diane von Furstenberg để thực hiện mục tiêu làm bá chủ thị trường điện thoại di động thời trang. Hiện nay, Nokia tuy vẫn còn dẫn đầu về thị phần nhưng đang bị mất dần ưu thế về sự khác biệt mà mình là người đi tiên phong. Nokia đang phải mày mò tìm một sự khác biệt mới nhưng vẫn chưa tìm được những ý tưởng nằm ngoài những lợi ích cốt lõi.

Tạo ra sự khác biệt trong những lợi ích cốt lõi cũng là một việc làm tốt nếu doanh nghiệp có điều kiện, vì điều này sẽ mở ra cho doanh nghiệp một cơ hội mới cho đến khi sự khác biệt đó bị các đối thủ cạnh tranh khác sao chép. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, để tồn tại và thành công lâu dài trong một môi trường cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp cần phải không ngừng đi tìm sự khác biệt ngoài những lợi ích cốt lõi.

Nguồn Allaboutbranding
Từ khoá: DNSGCT 126lợi ích cốt lõisự khác biệttạo ra sự khác biệtthành công doanh nghiệp

Bạn có thể quan tâm

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

29/06/2022

THEODÒNG

Tập đoàn Nestlé được xếp hạng Top 3 doanh nghiệp cam kết và hành động mạnh mẽ để ngăn ngừa các nguy cơ phá rừng
Doanh nghiệp

Tập đoàn Nestlé được xếp hạng Top 3 doanh nghiệp cam kết và hành động mạnh mẽ để ngăn ngừa các nguy cơ phá rừng

20/03/2023
Saint-Gobain tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050 - 1
Doanh nghiệp

Saint-Gobain tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050

18/03/2023
Honda Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 18
Doanh nghiệp

Honda Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 18

18/03/2023
Khai trương showroom hợp tác Gỗ An Cường – Nội Thất Phúc Việt tại TP. Tuyên Quang
Doanh nghiệp

Khai trương showroom hợp tác Gỗ An Cường – Nội Thất Phúc Việt tại TP. Tuyên Quang

18/03/2023
appGUARD - ứng dụng bảo mật được công nhận ở 26 nước trên thế giới - 2
Doanh nghiệp

appGuard – ứng dụng bảo mật được công nhận ở 26 nước trên thế giới

17/03/2023
DataStax ký kết hợp tác với FIMO nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn về thành phố thông minh của Việt Nam với dữ liệu thời gian thực - 1
Doanh nghiệp

DataStax ký kết hợp tác với FIMO nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn về thành phố thông minh của Việt Nam với dữ liệu thời gian thực

17/03/2023
Ủy ban và các doanh nghiệp làm việc với Tập đoàn Huawei - 4
Doanh nghiệp

Ủy ban và các doanh nghiệp làm việc với Tập đoàn Huawei

16/03/2023

CON ĐƯỜNGTHÀNH CÔNG

Hai chiến lược chinh phục mốc 1 triệu người dùng
Marketing

Hai chiến lược chinh phục mốc 1 triệu người dùng

13/01/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

14/11/2022
Những xu hướng định hình lĩnh vực marketing di động ngày nay - 2
Marketing

Những xu hướng định hình lĩnh vực marketing di động ngày nay

05/11/2022

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg. @Reuters
Leader

Facebook đã chi bao nhiêu để bảo vệ CEO Mark Zuckerberg?

15/04/2019
Việt Nam nằm trong Top 5 điểm đến của các tỉ phú bất động sản Singapore
Chia sẻ

Việt Nam nằm trong Top 5 điểm đến của các tỉ phú bất động sản Singapore

10/03/2023
Ông Keisuke Tsuruzono - Tổng giám đốc Honda Việt Nam 5
Who's Who

Nỗ lực mang lại sản phẩm chất lượng tốt nhất và một xã hội giao thông an toàn

05/06/2019

SỰKIỆN

L’Oréal phụ nữ

L’Oréal công bố 3 chương trình nâng cao năng lực phụ nữ tại Việt Nam

4 days trước
Thưởng thức Hương vị hữu cơ châu Âu tại Việt Nam - Naturland giới thiệu về tương lai của nông nghiệp hữu cơ - 1

Thưởng thức Hương vị hữu cơ Châu Âu tại Việt Nam – Naturland giới thiệu về tương lai của nông nghiệp hữu cơ

5 days trước
Phát động Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu 'Tượng Nữ Thần Tình Yêu' - 3

Phát động Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu ‘Tượng Nữ Thần Tình Yêu’

2 weeks trước
Sound Talk - Chạm vào âm thanh đô thị-2

Sound Talk – Chạm vào âm thanh đô thị

2 weeks trước
Hội thảo khoa học 'Tăng cường sức khỏe phụ khoa và duy trì lối sống khỏe mạnh' - 3

Hội thảo khoa học ‘Tăng cường sức khỏe phụ khoa và duy trì lối sống khỏe mạnh’

2 weeks trước

TINDOANH NGHIỆP

Gốm sứ Minh Long tặng máy thở Dräger và 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19 cho Bình Dương - 1
Doanh nghiệp

Minh Long tặng máy thở và 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19 cho Bình Dương

14/08/2021

Ngày12 - 8, đại diện Công ty TNHH Minh Long I đã trao tặng Khu điều trị bệnh nhân COVID...

Traveloka được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất cho các nhà đổi mới bởi Fast Company

Traveloka được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất cho các nhà đổi mới bởi Fast Company

06/08/2021
Công ty 3D Smart Solutions áp dụng công nghệ của AMFG để ra mắt nền tảng in 3D tự động

Công ty 3D Smart Solutions áp dụng công nghệ của AMFG để ra mắt nền tảng in 3D tự động

04/08/2021
Manulife Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô tại Việt Nam

Manulife Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô tại Việt Nam

28/07/2021
Toyota ủng hộ 10 tỷ đồng cho Qũy Vắc-xin phòng Covid-19.

Toyota Việt Nam công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật nửa đầu năm 2021

12/07/2021
Honda Việt Nam tiếp tục là Nhà tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam

Honda Việt Nam tiếp tục là Nhà tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam

24/05/2021
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.