Từ tháng 5, hành trình tìm kiếm những món ăn ngon, những đầu bếp tài hoa và những nhà hàng xuất sắc trên khắp các vùng miền VN mang tên Chiếc thìa vàng chính thức khởi động mùa thứ 2. Nhãn hãng Ly’s Horeca dành cho nhà hàng khách sạn của Công ty Minh Long I tiếp tục tài trợ và tổ chức cuộc chơi đầy sắc màu này. Chủ đề của mùa thứ 2 là “Xây dựng bản đồ ẩm thực Việt Nam”, cuộc thi được sự bảo trợ của Tổng cục Du Lịch Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Vòng sơ kết cuộc thi sẽ diễn ra tại 10 tỉnh thành, bắt đầu từ ngày 21-5 tại Cần Thơ và sẽ tiếp tục đến các địa điểm Kiên Giang, TP.HCM, Bình Dương, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hà Nội, Lào Cai. Ban giám khảo bao gồm các chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp danh tiếng, các chuyên gia dinh dưỡng cùng các đại sứ hàng Việt sẽ song hành cùng các đội thi từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu cho đến thành phẩm. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến hơn 3 tỉ đồng.