Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

Khi người trẻ hành động vì phát triển bền vững

Nguyễn Thanh Đăng bởi Nguyễn Thanh
29/04/2019
Trong Doanh nghiệp
Khi người trẻ hành động vì phát triển bền vững 3

Các chuyên gia bảo tồn di sản của Singapore và Việt Nam chia sẻ tại hội thảo Dulux Professional tại TP.HCM

Share on Facebook

Chương trình tư vấn bền vững Orange ASEAN Factory lần thứ 6 – 2019 với chủ đề “Phát triển đô thị bền vững” diễn ra trong ba tuần đầu của tháng 4 tại TP. Hồ Chí Minh đã mở ra cơ hội cho các bạn trẻ tìm hiểu, thử sức và đề đạt các giải pháp quan trọng cho đô thị tương lai.

Đây là sáng kiến của Bộ Ngoại giao Hà Lan, lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Việt Nam với sự đồng hành và chủ trì của AkzoNobel Việt Nam.

Chìa khóa nằm trong tay người trẻ

Trong ba tuần làm việc, 30 sinh viên đến từ các quốc gia khu vực Đông Nam Á và Hà Lan đã cùng nghiên cứ và đề xuất giải pháp cho 6 tình huống kinh doanh thật sự mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt tại Việt Nam.

Với chủ đề “Phát triển đô thị bền vững”, Orange ASEAN Factory 2019 dẫn dắt các bạn trẻ đến với những vấn đề nhức nhối mà các đô thị đang gặp phải hiện nay như ô nhiễm môi trường, gia tăng dân số, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên…

  • Xem thêm: AkzoNobel năm thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng

Theo bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc của AkzoNobel Việt Nam – đơn vị tổ chức và là một trong những đối tác của dự án “Tất cả chúng ta đều đang rất quan tâm tới việc phát triển bền vững, thế giới cũng đã có nhiều sản phẩm sáng tạo và mang tính bền vững.

Nhưng tôi tin rằng những người có thể giải quyết tận gốc vấn đề không phải là các doanh nghiệp, mà là những người trẻ thuộc thế hệ mới. Họ mới chính là lực lượng nắm giữ tương lai của kinh tế toàn cầu”.

Những nỗ lực như vậy của AkzoNobel và nhiều doanh nghiệp khác tại

Khi người trẻ hành động vì phát triển bền vững 1
Ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM

Orange ASEAN Factory 2019 có thể nói đã thu về những kết quả như mong đợi.

Anggit, một người khởi nghiệp trẻ trong lĩnh vực Renewable Energy từ Indonesia, chia sẻ rằng những kiến thức thu được từ chương trình sẽ là nền tảng quan trọng để áp dụng cho chính công ty của mình.

“Chuyến thăm nhà máy của AkzoNobel tại Bình Dương thực sự ấn tượng. Tại đây, tôi được thấy cách đào tạo rất bài bản cho công nhân trong việc tạo ra những sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, sự an toàn được đưa lên hàng đầu tại nhà máy này giúp nơi đây không hề xảy ra một tai nạn nào từ trước đến nay”– Anggit cho biết.

Còn theo Nguyễn Thị Ngọc Anh, nhân viên Công ty Cổ phần Công nghệ Magic Store, những bài học quý giá được rút ra từ thực tiễn của các tổ chức quốc tế và các tập đoàn đa quốc gia sẽ giúp người tham dự như cô có tầm nhìn đa chiều, rộng hơn trong phát triển bền vững để phục vụ doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

Phát triển bền vững – xu hướng tất yếu

Thực tế cho thấy, không chỉ đến Orange ASEAN Factory 2019, vấn đề phát triển bền vững và câu chuyện của người trẻ mới được nhắc đến.

Tình trạng gia tăng dân số, đô thị hóa nhanh, biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên… ngày một nghiêm trọng trên toàn thế giới đã khiến cho làn sóng xanh hóa, phát triển bền vững được hưởng ứng mạnh mẽ và những người trẻ trở thành lực lượng đông đảo nhất.

Bà Pamela Phua – Tổng Giám đốc của AkzoNobel Việt Nam khẳng định, là doanh nghiệp luôn đặt yếu tố bền vững lên đầu và theo đuổi mục tiêu này nhiều năm qua, AkzoNoble hiểu tầm quan trọng của việc truyền tải thông điệp cũng như sự nhiệt huyết này đối với mỗi bạn trẻ.

Thông qua các kiến thức từ chuyên gia, các chương trình hành động hay việc tham quan nhà máy, thế hệ trẻ sẽ được truyền cảm hứng để thay đổi chính bản thân doanh nghiệp mình, phát triển thịnh vượng nhưng không bỏ quên các yếu tố môi trường.

Trong những năm qua, AkzoNobel là một trong những doanh nghiệp gây ấn tượng mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững của mình khi không ngừng phát triển công nghệ và hoàn thiện sản xuất để tạo ra một hệ sinh thái bền vững.

Khi người trẻ hành động vì phát triển bền vững 2
Bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc của AkzoNobel Việt Nam

Tất cả các sản phẩm nằm trong danh mục của những thương hiệu sơn nổi tiếng như Dulux và Maxilite đều là sơn gốc nước, có hàm lượng VOC (hỗn hợp các chất hữu cơ độc hại bay trong không khí) thấp hoặc bằng không.

Tương tự với chất phủ công nghiệp, AkzoNobel cũng đã đề ra các phát kiến nhằm gián tiếp tạo ra một mạng lưới nhà cung cấp – nhà sản xuất – nhà tiêu thụ bền vững.

Doanh nghiệp này đưa ra thị trường những loại sơn tích hợp công nghệ Intersleek với khả năng giảm đáng kể phát thải CO2 ra môi trường.

Công nghệ sơn giúp tăng cường độ bền của các tòa nhà hiện đại và hạn chế lượng chất thải trong quá trình sử dụng ít hơn 1% cũng được áp dụng và gây tiếng vang trên toàn thế giới.

Ngoài ra, AkzoNobel cũng mang đến những công nghệ cực kỳ ấn tượng như: Công nghệ Photocatalysis giúp hấp thụ ánh sáng, phản ứng lại bằng khí oxy và độ ẩm góp phần giảm bớt khí thải độc hại từ phương tiện giao thông hay công nghệ KeepCoolTM phản ứng lại với ánh sáng hồng ngoại giúp tòa nhà giảm đến 5 độ, làm dịu và mát hơn trong thời tiết nóng bức.

  • Xem thêm: AkzoNobel đồng tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory tại Việt Nam

Bên cạnh việc nghiên cứu cải tiến sản phẩm, AkzoNobel còn chú trọng đến các hoạt động đem lại sự phát triển bền vững cho cộng đồng.

Mới đây, công ty chính thức giới thiệu AkzoNobel Cares, tập hợp các dự án phát triển bền vững AkzoNobel đang thực hiện cho các cộng đồng trên toàn cầu. Hoạt động đồng hành cùng Orange Asean Factory 2019 là một phần của sáng kiến này.

Tại Việt Nam, hàng loạt dự án đã được công ty triển khai như như dự án “AkzoNobel cùng em đến trường”; dự án sơn lại các công trình kiến trúc, tổ chức hội thảo hay tham gia vào diễn đàn thúc đẩy sự phát triển của xu hướng xây dựng công trình xanh…

Từ khoá: AkzoNobelOrange ASEAN Factory 2019phát triển bền vững
Bài trước đó

Thư gửi Mina – Tiểu thuyết mới của nhà văn Thuận

Bài kế tiếp

Galaxy S10 cán mốc 1 triệu chiếc tại thị trường Hàn Quốc

Bạn có thể quan tâm

Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2
Doanh nghiệp

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

Đăng bởi Thanh Anh
24/10/2025
thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng
Doanh nghiệp

Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

Đăng bởi Trâm Anh
24/10/2025
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ
Doanh nghiệp

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

Đăng bởi Minh Anh
18/10/2025
Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim - 1
Doanh nghiệp

Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim

Đăng bởi Thanh Anh
18/10/2025
Đại diện Quỹ Toyota trao áo phao cứu sinh cho học sinh tại Thái Nguyên
Doanh nghiệp

Từ Thái Nguyên đến Quảng Bình: Hành trình áo phao cứu sinh của Quỹ Toyota hướng về vùng lũ

Đăng bởi Hải Lý
18/10/2025
Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn
Doanh nghiệp

Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

Đăng bởi Nam Hải
15/10/2025
Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững
Doanh nghiệp

Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

Đăng bởi Nam Hải
15/10/2025
Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu
Doanh nghiệp

Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

Đăng bởi Neo Ng.
13/10/2025
Từ giao hàng sang chở khách: Lalamove mang ưu đãi 50% và chiết khấu 2% ra Hà Nội
Doanh nghiệp

Từ giao hàng sang chở khách: Lalamove mang ưu đãi 50% và chiết khấu 2% ra Hà Nội

Đăng bởi Neo Ng.
13/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khách hàng mua điện thoại Galaxy S10 5G của Samsung tại gian hàng của nhà mạng di động SK ở Seoul, Hàn Quốc.

Galaxy S10 cán mốc 1 triệu chiếc tại thị trường Hàn Quốc

MỚICẬP NHẬT

"Thủy chiến" kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền - 3
Bóng đá

“Thủy chiến” kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền

Đăng bởi Dư Hải
26/10/2025

Trận đấu tâm điểm giữa Becamex TPHCM và CLB Hà Nội trên sân Gò Đậu tối qua đã diễn ra...

Xem thêmDetails
Bộ trang sức hoàng gia nạm sapphire và kim cương được trưng bày tại Galerie d’Apollon, Bảo tàng Louvre – một trong tám món báu vật bị đánh cắp trong vụ trộm táo tợn tháng 10/2025. Ảnh: Reuters.

Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

25/10/2025
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

25/10/2025
Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

25/10/2025
VSMCamp 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

24/10/2025

NỔI BẬT

  • "Thủy chiến" kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền - 3

    “Thủy chiến” kịch tính với cơn mưa 3 quả phạt đền

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    659 chia sẻ
    Chia sẻ 264 Tweet 165
  • Công nghệ vẽ tranh của Klein

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    200 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 50
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.