Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Khảo sát YouGov: “Mức độ sử dụng phương tiện truyền thông tăng nhưng chuyển đổi số sẽ mang đến nhiều thách thức mới”

An YênĐăng bởi An Yên
22/05/2022
Trong Chia sẻ, Nhịp số hoá

Theo một nghiên cứu mới từ YouGov, mức độ sử dụng phương tiện truyền thông ở Việt Nam đã tăng vọt khi ngày càng có nhiều người sử dụng các dịch vụ giải trí trực tuyến trong năm 2021. Báo cáo dựa trên phỏng vấn với 2.369 người trên khắp cả nước, dự báo rằng mức độ sử dụng sẽ tiếp tục tăng vào năm 2022, với các dịch vụ phát trực tuyến và theo yêu cầu sẽ làm thay đổi các phương thức truyền thông truyền thống.

Hơn 2/3 số người được phỏng vấn đã sử dụng thường xuyên hơn các nền tảng kỹ thuật số như Mạng Xã Hội (69%) hoặc các trang Web và Ứng dụng (66%) trong 12 tháng qua. Trong khi đó, khoảng một nửa trong số này nghe nhạc nhiều hơn (49%) và đọc nhiều báo hoặc tạp chí hơn (47%). Các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và Amazon Prime (41%) cũng trở nên phổ biến hơn trong 12 tháng qua. Tuy nhiên, các kênh truyền thông truyền thống như truyền hình trực tiếp (36%) lại tăng trưởng chậm hơn vào năm 2021.

Những xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì vào năm 2022, kỷ nguyên kỹ thuật số góp phần đáng kể cho sự tăng trưởng nhu cầu xem, nghe, nhìn trên tất cả các kênh và phương tiện truyền thông đại chúng. Video theo yêu cầu (catch up TV/replay TV/VOD) được nhận định là một trong những lĩnh vực tăng trưởng mạnh mẽ nhất, với mức tăng dao động khoảng 10% so với năm 2021.

Khảo sát YouGov: “Mức độ sử dụng phương tiện truyền thông tăng nhưng chuyển đổi số sẽ mang đến nhiều thách thức mới” - 1

Tuy nhiên, có sự khác biệt rõ rệt giữa các nhóm tuổi về mức độ tiêu thụ phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Những người sinh sau năm 1997 – được gọi là ‘Gen Z’ – đang là nhân tố thúc đẩy cho sự phát triển của mảng phát nhạc trực tuyến (music streaming), với khoảng một nửa dự định xem nhiều hơn vào năm 2022. Con số này cao gấp đôi so với ‘Boomers’ – những người sinh trước năm 1965. Trong khi đó, những người sinh từ năm 1981 đến năm 1996 – còn được gọi là ‘Millennials’ – đứng sau sự phát triển của video phát trực tuyến (video streaming).

Sự gia tăng của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số cũng đang thúc đẩy số lượng độc giả của báo và tạp chí. Ngoài ‘Boomers’, tất cả các nhóm tuổi đều được dự đoán có mức độ xem tin tức tăng cao hơn vào năm 2022. Con số này dao động từ mức tăng 39% đối với Gen Z, đến mức tăng 45% đối với thế hệ X và đến 49% đối với nhóm Millennials.

Tuy nhiên, trong một thị trường truyền thông ngày càng cạnh tranh, với số lượng ngày càng nhiều các trang web thông tin dành cho độc giả, các nhà sản xuất truyền thống phải đối mặt với những thách thức mới trong việc thu hút khán giả và giữ họ lâu dài.

Nhận xét về báo cáo, Thue Quist Thomasen, CEO YouGov Việt Nam, cho biết:

Khảo sát YouGov: “Mức độ sử dụng phương tiện truyền thông tăng nhưng chuyển đổi số sẽ mang đến nhiều thách thức mới” - 3

“Bối cảnh chung của truyền thông Việt Nam đã trở nên đa dạng hơn trong 12 tháng qua. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng người tiêu dùng đang xem, nghe và duyệt web nhiều hơn bao giờ hết. Và quá trình chuyển đổi số đang thúc đẩy sự tăng trưởng này trên nhiều kênh và nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, có sự phân hoá trong thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông của các nhóm dân số khác nhau – từ podcast đến âm nhạc và từ tin tức đến video theo yêu cầu. Nhưng việc có lựa chọn nhiều hơn đồng nghĩa với việc cạnh tranh hơn. Nhờ số hóa, các phương tiện truyền thông truyền thống hiện đang cạnh tranh với các nền tảng mới để thu hút sự chú ý của khán giả và thị phần. Vì vậy, các nhà sản xuất cần phải đổi mới để giữ cho mọi người được giải trí và tương tác. Điều đó đòi hỏi họ phải hiểu được sở thích, thái độ và hành vi của người tiêu dùng để tiếp cận họ với nội dung phù hợp.”

  • Xem thêm: Khảo sát YouGov: Cân bằng công việc và cuộc sống quan trọng nhất đối với ứng viên tìm việc
Từ khoá: kỹ thuật sốmạng xã hộiNhạc trực tuyếnphương tiện truyền thôngYouGovYouGov Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh
Nhịp số hoá

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

08/10/2025
Cần Giờ thành trung tâm hạ tầng: Làm gì để phát huy thế mạnh?
Chia sẻ

Cần Giờ thành trung tâm hạ tầng: Làm gì để phát huy thế mạnh?

08/10/2025
HUAWEI WATCH GT 6 Series
Nhịp số hoá

HUAWEI WATCH GT 6 Series: Biểu tượng mới của đồng hồ thông minh ra mắt tại Việt Nam

02/10/2025
Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp
Nhịp số hoá

Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

01/10/2025
Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong
Chia sẻ

Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

28/09/2025
Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”
Chia sẻ

Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

26/09/2025

DOANH NHÂN+ĐỀ XUẤT

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025

Trong nhiều năm qua, Influencer Marketing đã trở thành một trong những công cụ quan trọng nhất của doanh nghiệp...

Xem thêmDetails
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025

Trong hơn một thế kỷ qua, ngành quảng cáo đã thay đổi đến chóng mặt – từ những mẫu tin...

Xem thêmDetails
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025

VinFast vừa ghi dấu cột mốc lịch sử khi giành tổng cộng 6 hạng mục tại APAC Effie Awards 2025,...

Xem thêmDetails
Trước Sau
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.