Khách hàng muốn bạn là chuyên gia

Khách hàng muốn bạn là chuyên gia

Trong thời buổi hiện nay, nếu bạn suy nghĩ rằng lòng trung thành của khách hàng sẽ được duy trì bền vững vì bên bán và bên mua đã có quan hệ khá bền chặt, đồng thời bạn luôn lo lắng chăm sóc cho mối quan hệ đó thì có thể bạn vẫn sẽ thất bại trong việc bán hàng.

Lý do khiến mối quan hệ và thái độ cần cù chăm sóc khách hàng chỉ đứng hàng thứ hai và thứ ba trong số những yếu tố mà khách hàng trân trọng nhất là bản thân giới tiêu thụ là doanh nghiệp lẫn thị trường đã có những thay đổi to lớn trong hơn một thập niên qua, trên toàn thế giới.

Người mua hàng cho doanh nghiệp hôm nay đang tìm kiếm những người bán hàng phải là chuyên gia thực thụ, giỏi cả trong lĩnh vực họ kinh doanh lẫn trong lĩnh vực hoạt động của khách hàng.

Chỉ những người bán hàng chứng minh được năng lực hiểu biết sâu sắc trong quá trình bán hàng mới có hy vọng đạt được những hợp đồng với doanh số lớn.

Dưới đây là cách mà giới tiêu thụ đánh giá chất lượng của một nhân viên bán hàng từ mức thấp nhất đến cao nhất:

Khách hàng đang kỳ vọng bạn là một chuyên gia thực thụ. Nếu bạn muốn thành công và dẫn đầu, hãy tự nâng cao tầm hiểu biết về chuyên môn và chứng tỏ khả năng đó với khách hàng qua cách làm có ý nghĩa nhất. Một số hành động sau sẽ giúp ích cho bạn.

Tìm hiểu khách hàng thông qua lĩnh vực kinh doanh của họ, nắm cho được những thách thức đối với họ trong kinh doanh. Hãy thực hiện một số bước đi căn bản như sau:

Hỏi thăm khách hàng về những thay đổi trong lĩnh vực kinh doanh của họ. Tập trung vào bốn nhóm là công nghệ, chính sách ngành, sáp nhập (hoặc tách rời) doanh nghiệp và những sự kiện đặc biệt khác.

Những cụm thông tin đó sẽ đóng vai trò dẫn dắt bạn đi sâu vào thị trường và bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang cần giúp đỡ những gì.

Đề nghị cách hỗ trợ khách hàng. Cố gắng trình bày để khách hàng tin là sản phẩm và giải pháp của bạn sẽ giải quyết được khó khăn của họ.

Trong lúc chứng minh, hãy phát huy năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật hiện đại ở tầm một chuyên gia và tập trung vào:

Những điều đó thể hiện được trình độ của một chuyên gia thực thụ và khi làm được, chắc chắn bạn sẽ thuyết phục được khách hàng mua thêm nhiều hàng.

Exit mobile version