Thách thức thương mại quốc tế (FedEx/JA ITC) là cuộc thi được đồng tổ chức bởi hai doanh nghiệp nổi bật trong ngành dịch vụ vận chuyển là FedEx Express và JA Asia Pacific, luôn kích thích giới trẻ lối tư duy sáng tạo. Sau 12 lần tổ chức, FedEx/JA ITC đã có những bước tiến đáng kể, từ chỗ ban đầu (năm 2007) chỉ có 295 thí sinh từ ba quốc gia, đến nay có hơn 2.700 thí sinh đến từ mười quốc gia tham gia.
Năm nay, cuộc thi được tổ chức tại Singapore, chào đón 60 học sinh đến từ Úc, Trung Quốc, Hongkong, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và VN tham gia vòng chung kết. Họ được sắp xếp ngẫu nhiên để tạo thành 30 nhóm hai người đến từ hai quốc gia khác nhau nhằm mục đích thúc đẩy việc trao đổi các ý tưởng liên văn hóa. Bài thi tại vòng chung kết là trình bày chiến lược thâm nhập thị trường của một sản phẩm chăm sóc sức khỏe dành cho người già được xuất khẩu sang Pháp.
Đội Racoon gồm Seunwoon Lee (Hàn Quốc) và Dương Hà Anh (VN) đã vượt qua 29 đội khác để giành giải nhất nhờ sáng kiến về thiết bị dành cho người già giúp phòng tránh việc té ngã bằng cách theo dõi độ cân bằng cơ thể của họ và cảnh báo nguy cơ té ngã khi đeo thiết bị này.
Đội Teilah gồm Terry Yung (Hongkong) và Dalilah Katherine Bridges (Thái Lan) đoạt vị trí thứ nhì với ý tưởng về chiếc xe đạp tập thể dục “3 trong 1”, cho phép người cao tuổi luyện tập toàn diện. Đội Wrinkle, gồm Han Kyeol (Singapore) và Philippe-Hari de Manny (Hongkong) đứng thứ ba nhờ gói dịch vụ chăm sóc cho người cao tuổi để giúp họ luôn có cuộc sống khỏe mạnh về tinh thần.