JBL đã tồn tại được ba phần tư thế kỷ, nhưng vẫn mang trong mình năng lượng của một kẻ tiên phong và không ngại đổi mới. Nhờ vào sự chú trọng từ nền tảng công nghệ cùng khả năng sáng tạo và sự đổi mới không ngừng trong thiết kế và trải nghiệm người dùng, JBL vẫn luôn ghi dấu ấn trong lòng người yêu nhạc về chất lượng âm thanh.
Có lẽ không một tên tuổi nào trong ngành âm thanh có một gia tài âm nhạc phong phú và lâu đời như JBL. Ngay từ khi thành lập, thương hiệu do James B.Lansing sáng lập đã trở thành trung tâm của nền giải trí, đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển của âm thanh, khuếch đại tác động của nhiều tài năng lớn nhất thế giới và đóng góp vào những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong văn hóa đại chúng như Woodstock, Bức tường âm thanh, lễ hội tri ân người đã khuất và Tomorrowland…
Trong nhiều thập kỷ, JBL đã đóng góp một số lượng lớn các cải tiến kỹ thuật và đầu tiên trong ngành, giúp củng cố thêm danh tiếng của mình với tư cách là nhà tiên phong về lĩnh vực âm thanh, giành được các giải thưởng Grammy®, giải thưởng Viện hàn lâm và sự công nhận rộng rãi từ các nhạc sĩ và người tiêu dùng nổi tiếng nhất thế giới.
Những cột mốc quan trọng của hành trình 75 năm JBL
- 1946 – JBL được thành lập: Kỹ sư âm thanh James B. Lansing sáng lập nên công ty tiền thân của JBL ta biết đến ngày nay.
- Từ những thập niên 1960 đến nay: JBL mang tới hệ thống âm thanh cuồng nhiệt cho các lễ hội âm nhạc Rock In Rio, Electric Daisy Carnival, Tomorrowland và hơn thế nữa.
- Từ những năm 1970: Bức tường âm thanh – Hệ thống loa JBL khổng lồ được trang bị cho lễ hội tưởng niệm người đã khuất.
- 1984: Học viện điện ảnh lựa chọn hệ thống âm thanh JBL cho nhà hát Samuel Goldwyn. Những năm sau đó, JBL được chọn để trang bị cho rạp hát Dolby cho các buổi công chiếu Oscar.
- 2004: Giống như nhiều nghệ sĩ hàng đầu, Eric Clapton đã chọn JBL để trang bị cho các buổi biểu diễn của mình, bao gồm cả đợt cháy vé tại hội quảng trường Royal Albert vào năm 2004.
- 2005: JBL được trao giải Grammy cho danh hiệu kỹ thuật đặc biệt và năm 2010 trở thành nhà tài trợ chính thức của tổ chức Grammy.
Sau 75 năm, JBL giờ đây có thể xem là “bố già” về kỹ thuật âm thanh, nhưng cách tiếp cận người dùng lại trẻ hóa và ngày càng phủ rộng mọi phân khúc. Hệ thống âm thanh JBL đã có mặt tại 40% rạp chiếu phim ở Hoa Kỳ và 25% trên toàn thế giới.
Kết hợp tầm nhìn táo bạo về tương lai với niềm đam mê và tài năng của các kỹ sư và nhà thiết kế, JBL đã phát triển các giải pháp của riêng mình, phát minh ra công nghệ với tinh thần tiên phong đã định hình thương hiệu trong suốt 75 năm qua. Ngày nay, JBL có mặt tại hơn 130 quốc gia, bao gồm một loạt các sản phẩm và giải pháp cấp độ ngày càng đa dạng và có hơn 300 bằng sáng chế.
Nhờ sự cống hiến đặc biệt trong việc không ngừng cung cấp đúng những gì khách hàng mong muốn, âm thanh JBL đã trở thành một phần trong cuộc sống của mọi người. Có thể nói, JBL đã và đang lấp đầy cuộc sống của người nghe bằng âm thanh như ý mà ai cũng mong muốn sở hữu.