Ngày 29-9 vừa qua, Công ty Isuzu Việt Nam đã chính thức ra mắt Trung tâm Dịch vụ hậu mãi Isuzu Việt Nam (Isuzu Vietnam Auto Care Center – IAC) tại vị trí lô đất số B6-6, khu B6, đường D2, khu công nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh với tổng trị giá đầu tư 3 triệu USD.
Trung tâm IAC được chia thành ba khu vực chức năng chính bao gồm khu lưu trữ phụ tùng có tổng diện tích hơn 2.400m2. Hiện tại, số phụ tùng đang được lưu giữ có hơn 6.000 loại phụ tùng với số lượng lên đến 80.000 phụ tùng. Với khu lưu trữ phụ tùng mới này, công suất lưu trữ được tăng lên gấp 4 lần và được kiểm soát logic và tiết kiệm thời gian nhờ hệ thống kiểm soát mã vạch phụ tùng barcode, đây sẽ là khu vực chuyên biệt để dự trữ phụ tùng chính hãng, giúp phân phối đến khắp các đại lý ủy quyền trên cả nước, hỗ trợ giảm thiểu thời gian và tăng cao số lượng phụ tùng cung ứng đến khách hàng.
Tại trung tâm còn có khu tập huấn kỹ thuật, tại đây, các kỹ thuật viên không chỉ được học tập lý thuyết cùng các chuyên gia hàng đầu đến từ Nhật Bản mà còn được thực hành bằng các công cụ sửa chữa hiện đại và các động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Dự kiến mỗi năm năm, khu tập huấn kỹ thuật viên sẽ tổ chức khoảng 50 khóa học và huấn luyện cho hơn 600 kỹ thuật viên trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, tại trung tâm còn có khu sửa chữa nâng cao, đây là một chức năng quan trọng của Trung tâm Dịch vụ hậu mãi Isuzu nhằm hỗ trợ sửa chữa những hư hỏng vượt ngoài khả năng chẩn đoán và sửa chữa của các kỹ thuật viên tại đại lý. Với khả năng sửa chữa lên đến 200 xe/năm, khu “High difficult repair” tại IAC được Isuzu định hướng trở thành mắt xích quan trọng trong việc mang đến chất lượng dịch vụ hàng đầu cho khách hàng.
Chia sẻ về lý do thành lập Trung tâm IAC, ông Hidekazu Noto – Tổng giám đốc của Isuzu Việt Nam phát biểu: “Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản. Isuzu Việt Nam thành lập Trung tâm Dịch vụ hậu mãi Isuzu Việt Nam là để ngày một nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, tôi tin rằng nhu cầu về dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Theo đó, khách hàng sẽ mong muốn nhận được chất lượng dịch vụ cao cấp hơn hiện tại. Và tôi tự tin 100% rằng Isuzu có thể đáp ứng tốt được những yêu cầu đó của khách hàng. Đây sẽ là cơ hội vàng cho Isuzu Việt Nam để phát triển những ưu thế, cạnh tranh với các đối thủ và dẫn đầu thị trường”.
- Huỳnh Nguyễn