Các doanh nghiệp thường chọn cách gửi thư chào đối ứng (counteroffer) cho những nhân viên đang có ý định nghỉ việc và đã nhận được thư chào việc (offer) từ những công ty khác nhằm giữ họ ở lại làm việc với mình. Thư chào đối ứng thường đưa ra các điều kiện về lương bổng và các phúc lợi hay các điều kiện khác ngang bằng hoặc cao hơn những gì mà nhân viên có được từ thư chào việc mới.
Liệu đây có phải là một giải pháp tối ưu? Khảo sát mới đây của The Creative Group (TCG), một tổ chức tuyển dụng nhân sự hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, sẽ giúp doanh nghiệp có thêm một nguồn thông tin để tham khảo và ra quyết định về vấn đề này.
- Xem thêm: Giúp nhân viên từ bỏ ý định nghỉ việc
Theo nghiên cứu nói trên của TCG với 400 giám đốc trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, có khoảng 20% các giám đốc cho biết công ty của họ đã phải gửi thư chào đối ứng (counteroffer) cho các nhân viên nhận được thư mời làm việc (offer) từ những nơi khác, trong khi chỉ có 5% cho biết ít phải làm việc này hơn trước đây và 33% cho rằng tình hình không có gì thay đổi.
Tuy nhiên, điều đáng nói là có đến 38% các giám đốc tiếp thị và quảng cáo tham gia khảo sát của TCG cho biết công ty của họ vẫn không gửi thư chào đối ứng cho các nhân viên đang có ý định thôi việc.