Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Ikea làm mới thương hiệu để phù hợp với thời đại số

Nhân Thịnh Đăng bởi Nhân Thịnh
28/05/2019
Trong Marketing
Ikea làm mới thương hiệu để phù hợp với thời đại số
Share on Facebook

Ikea vẫn giữ nguyên logo có thể nhận diện ngay lập tức của họ đã có từ thập niên 1960 với các chữ cái khối màu xanh nằm bên trong một hình bầu dục màu vàng bao quanh bởi hình hộp màu xanh.

Nhưng Ikea đang công bố một sự thay đổi được thiết kế nhằm giúp công ty giao tiếp hiệu quả hơn khi tăng sự hiện diện trên kênh kỹ thuật số.

Hệ thống logo mới này, được gọi là Fönster, tiếng Thụy Điển có nghĩa là cửa sổ, vẫn duy trì khối chữ cái và hình bầu dục bên trong hình chữ nhật của logo Ikea nhưng từ bỏ cách phối màu của nó.

  • Xem thêm: IKEA xây dựng nguyên mẫu thu nhỏ của “ngôi làng thân thiện với môi trường”

Thay vào đó, một phiên bản toàn màu trắng của logo nằm trên bất kỳ video hoặc hình ảnh nào, và hình bầu dục sẽ trở thành một “cửa sổ” để mọi người cho thể nhìn thấy hình ảnh phía sau nó.

Logo mới có thể được sử dụng để làm nổi bật về mặt trực quan cho một tính năng thiết kế của đồ nội thất Ikea. Nó hoạt động gần giống như một chiếc kính lúp định hướng sự chú ý của mọi người, dù là ở trong cửa hàng hay trên một ứng dụng.

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/2019/05/1-90348838-ikea-logo.mp4

Thay đổi về mặt thiết kế là rất nhỏ. Ikea là một thương hiệu lớn và logo của họ quá nổi tiếng nên một sự thay đổi lớn, triệt để sẽ gây khó khăn cho mục đích làm mạnh thương hiệu trực tuyến của công ty này.

Thay vào đó, công ty đã chọn “thiết kế cửa sổ” vì nó đủ linh hoạt để hoạt động trên mọi nền tảng kỹ thuật số mà Ikea sử dụng để tiếp cận người tiêu dùng và cũng có thể thích ứng với mọi nền tảng hình ảnh trong tương lai.

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/2019/05/3-90348838-ikea-logo.mp4

Logo năng động được thiết kế bởi công ty sáng tạo 72andSunny Amsterdam. Họ muốn tạo ra một công cụ linh hoạt để giúp mọi người kết nối cảm xúc hơn với thương hiệu trên kênh trực tuyến bằng cách lót ảnh và video của những người đang lắp ráp và sử dụng các sản phẩm của Ikea bên dưới logo toàn màu trắng.

  • Xem thêm: Ikea thử nghiệm ý tưởng cho thuê đồ nội thất

Quá trình thiết kế mất hai năm và là kết quả trực tiếp từ những phản hồi của các cửa hàng Ikea trên toàn thế giới. Thiết kế không chỉ là một bản cập nhật thương hiệu thông minh mà cũng chỉ ra một sự thay đổi lớn hơn tại Ikea.

Trong năm tài chính 2017 – 2018, 957 triệu người đã ghé thăm 422 cửa hàng Ikea trên khắp thế giới. Nhưng có đến 2,5 tỷ người đã truy cập trang web của công ty.

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/2019/05/2-90348838-ikea-logo.mp4

Ikea đang thích nghi với thời đại thương mại điện tử bằng cách tung ra một loạt các ứng dụng thử nghiệm tận dụng công nghệ AR và VR để giúp mọi người mua sắm trực tuyến và ra mắt các cửa hàng nhỏ hơn hoạt động như những phòng trưng bày tại khu vực đô thị nơi người mua sắm thường đặt hàng trực tuyến.

Đó là một phần trong quá trình chuyển đổi của Ikea vì các cửa hàng khủng và trải nghiệm mua sắm truyền thống của họ đã trở nên lỗi thời với người tiêu dùng trẻ ở thành thị: Các cửa hàng Ikea vốn thường đặt ở ngoại ô và cần được tiếp cận bằng xe hơi để chuyển sản phẩm về nhà.

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/2019/05/4-90348838-ikea-logo.mp4

Hiện tại, một trong những trường hợp sử dụng chính của logo mới là cho phương tiện truyền thông xã hội.

Chẳng hạn, thay vì đặt logo vào góc của một câu chuyện trên Instagram, các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội của Ikea giờ đây sẽ có thể tích hợp logo vào nội dung của họ một cách tự nhiên hơn. Nó cũng có thể hoạt động như một hình ảnh động dùng để chuyển tiếp.

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/2019/05/1-90348838-ikea-logo.mp4

Podcast: Play in new window | Download

Nguồn Fast Company
Từ khoá: định vị thương hiệuIKEAlàm mới thương hiệulogothời đại sốthương hiệu nội thấtxây dựng thương hiệu sốxu hướng xây dựng thương hiệu
Bài trước đó

DNSG cuối tuần 805

Bài kế tiếp

Lenovo ra mắt laptop IdeaPad C340 mới

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lenovo ra mắt laptop IdeaPad C340 mới 1

Lenovo ra mắt laptop IdeaPad C340 mới

MỚICẬP NHẬT

Brach Marid Hotel và vẻ đẹp thi ca trong thiết kế của Philippe Starck - 3
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Brach Marid Hotel và vẻ đẹp thi ca trong thiết kế của Philippe Starck

Đăng bởi Phương Thanh
08/08/2025

Madrid là điểm đến thứ hai của Evok Collection bên ngoài nước Pháp. Sự sôi động, náo nhiệt của thành...

Xem thêmDetails
Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

08/08/2025
Tin tốt: Bạn không cần đi 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh

Tin tốt: Bạn không cần đi 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh

08/08/2025
Range Rover Sport SV Nocturne Edition 2026 sắc đen huyền bí, thiết kế mạnh mẽ - 2

Range Rover Sport SV Nocturne Edition: Khi màn đêm cũng trở thành nghệ thuật chuyển động

07/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

07/08/2025

NỔI BẬT

  • ẩm thực biển đảo_hương vị quê nhà

    Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nhiếp ảnh gia – Nhà báo Giản Thanh Sơn: Đời cơ bản là vui!

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1146 chia sẻ
    Chia sẻ 458 Tweet 287
  • Hai “đối cực” âm nhạc: Tùng Dương & Nguyễn Văn Chung với cú chạm nghệ thuật đầy bất ngờ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mắm Việt Nam – Hương muôn miền trong từng giọt mặn

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.