Ngày 16-10, Huawei đã công bố kết quả kinh doanh của công ty trong quý III-2019. Trong ba quý đầu năm nay, Huawei đã đạt doanh thu 610,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 85,675 tỉ USD), tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận ròng trong giai đoạn này là 8,7%.
Trong mảng kinh doanh hạ tầng viễn thông (carrier business), việc triển khai thương mại các mạng 5G trên toàn thế giới đang tăng tốc.
Đến nay, Huawei đã ký hơn 60 hợp đồng thương mại 5G với các nhà mạng hàng đầu toàn cầu và vận chuyển hơn 400.000 bộ ăng-ten MIMO cỡ lớn (Massive MIMO active antenna units – AAUs) đến các thị trường trên toàn cầu.
Việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm truyền dẫn quang, truyền dữ liệu và các sản phẩm CNTT của Huawei tăng trưởng ổn định.
Trong mảng kinh doanh doanh nghiệp (enterprise business), công ty đã ra mắt Nền tảng kỹ thuật số Huawei Horizon.
Với nền tảng này, Huawei đặt mục tiêu hợp tác với khách hàng và đối tác để xây dựng một nền móng cho thế giới kỹ thuật số, tạo ra một ngành công nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số trị giá hàng nghìn tỉ đôla Mỹ.
Nền tảng này cũng sẽ giúp các lĩnh vực khác nhau như chính phủ, dịch vụ công, tài chính, giao thông và điện lực để gia tăng tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số của các ngành này.
Tính đến cuối quý III-2019, hơn 700 thành phố, 228 công ty trong Top 500 công ty hàng đầu toàn cầu (Fortune Global 500) và 58 công ty trong Top Fortune Global 100 đã chọn Huawei làm đối tác để chuyển đổi kỹ thuật số của họ.
Phát triển dịch vụ đám mây của Huawei cũng đã được thúc đẩy. Trong quý III, Huawei đã công bố chiến lược điện toán của mình và giới thiệu Atlas 900, cụm đào tạo AI nhanh nhất thế giới.
Các sản phẩm sáng tạo khác mà công ty đã ra mắt bao gồm các dịch vụ cụm Ascend AI CLOUD, 112 dịch vụ mới được cung cấp bởi các bộ xử lý Kunpeng và Ascend và Industrial Intelligent Twins.
Ba triệu người dùng doanh nghiệp và nhà phát triển đã sử dụng HUAWEI CLOUD để phát triển các sản phẩm và giải pháp.
Trong nhóm kinh doanh tiêu dùng (consumer business), mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei đã tăng trưởng ổn định.
Việc tiêu thụ các sản phẩm smartphone của Huawei trong ba quý đầu năm 2019 đã vượt quá 185 triệu sản phẩm, đạt tăng trưởng 26% so với năm trước.
Huawei cũng chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong các mảng kinh doanh mới khác như PC, máy tính bảng, thiết bị đeo và các sản phẩm âm thanh thông minh.
Hệ sinh thái Huawei Mobile Services cũng đã phát triển nhanh chóng, có mặt tại hơn 170 quốc gia và khu vực. Hệ sinh thái này đã thu hút hơn 1,07 triệu nhà phát triển đăng ký trên toàn thế giới.