Kết cấu thân xe
Thân xe Civic 2012 được thiết kế độc đáo và có tính an toàn cao. Cấu trúc thân xe tiên tiến ACE giữ vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm nhiên liệu, tăng cường khả năng giảm chấn của khung khi có va chạm, nâng cao tính an toàn của xe. Được cấu thành từ thép có độ cứng cao và nhẹ được tăng tỷ trọng sử dụng, thân xe cứng cáp, giúp xe giữ được sự ổn định khi hệ thống treo di chuyển, kết quả là xe di chuyển nhịp nhàng hơn và có độ ồn thấp khi vận hành.
Cứng cáp, thông minh và hướng về người lái, nội thất Civic 2012 là sự tổng hòa của kiểu dáng và tính năng, được chia thành nhiều khu vực riêng biệt, trực quan và thân thiện với người sử dụng.
Khu vực điều khiển được chia thành ba phần. Phần màn hình hiển thị các thông số chính được đặt cao hơn thành tay lái, các thông số phụ được đặt ở khu vực thấp hơn, có thể nhìn thấy thông qua tay lái, khu vực thứ ba bên phía phải người lái là nơi tập trung các chức năng phụ khi lái xe. Phần thân và kính giúp mở rộng tầm nhìn cho cả người lái và hành khách trên xe. Vô-lăng ba chấu mới làm tôn thêm nét thể thao cho xe. Hệ thống nút điều khiển i-MID với màn hình màu 5 inch để hiển thị các thông tin của xe, hành trình của người lái hay các ứng dụng giải trí khác và audio phía bên trái vô-lăng với bốn nút điều khiển được bố trí trên một vòng tròn. Ngoài ra, lẫy chuyển số trên vô-lăng mang lại cho người lái tiện nghi tối đa với cảm giác lái mạnh mẽ khi xe vận hành ở chế độ thể thao. Hàng ghế trước với kết cấu chủ động, lưng ghế mỏng và tựa đầu nhỏ hơn cùng với thiết kế sàn phẳng giúp cải thiện không gian khoang để chân phía sau, tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn cho người sử dụng.
Nếu hệ thống hiển thị thông minh tiên tiến (i-MID) cung cấp các thông tin về âm thanh, các tính năng trên xe, cho phép hành khách tương tác với xe dễ dàng và thuận tiện thì hệ thống hỗ trợ lái tiết kiệm ECO có hai dải sáng với màu sắc thay đổi thường xuyên được bố trí đẹp mắt ở hai bên đồng hồ đo tốc độ, cho biết trạng thái sử dụng năng lượng của xe và hướng dẫn người lái vận hành xe một cách hiệu quả nhất. Riêng nút bấm Econ cho phép thay đổi một số hoạt động trên xe. Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử được cải thiện, thích ứng cho việc vào số và kiểm soát hoạt động của hệ thống điều hòa không khí nhờ đó giúp xe loại bỏ lượng nhiên liệu tiêu hao không cần thiết.
Khung gầm kết hợp hệ thống treo trước Mac Pherson và hệ thống treo sau liên kết đa điểm, hệ thống trợ lực lái điện EPS, giúp kiểm soát tốt khi đánh lái. Những hệ thống khác mới được trang bị cho khung gầm của Civic 2012 như VSA, EPS nhằm hỗ trợ cân bằng xe và điều khiển lực kéo, hỗ trợ phanh…
Civic 2012 là một thể hiện mới về cố gắng nâng cao tính an toàn của các dòng xe do Honda sản xuất. Hệ thống khung gầm ACE cho phép kiểm soát tốt hơn lực va chạm phía trước xe và giảm chấn các va chạm với xe khác. Hệ thống túi khí trước cho người lái và người ngồi kế bên, ngoài ra còn có hai túi khí bên hông với hệ thống định vị người ngồi trong xe OPDS. Hệ thống VSA hỗ trợ cân bằng xe, hệ thống ABS chống bó cứng phanh và hệ thống trợ lực lái điện thông minh đã cải tiến cho phép người lái có thể trả lái theo đúng ý.
Civic 2012 sẽ chính thức được cung cấp tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ôtô Honda trên toàn quốc từ ngày 9-8 với giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm VAT) là 725 triệu đồng (phiên bản 1.8MT), 780 triệu đồng (phiên bản 1.8AT) và 860 triệu đồng (phiên bản 2.0AT). Xe được bảo hành trong vòng ba năm hoặc 100.000km (tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước). Khách hàng còn được hưởng chế độ kiểm tra miễn phí trong vòng 1.000km đầu tiên bên cạnh gói gia hạn bảo hành tùy chọn do Honda Việt Nam cung cấp.
[fancy_link color=”black” link=”https://doanhnhanplus.vn/?p=1841″]Xem thêm thông tin[/fancy_link]