Honda Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP, với giá bán lần lượt 949 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng.
Mẫu superbike hoàn toàn mới CBR1000RR-R Fireblade SP 2020 là tâm điểm của gian hàng Honda tại triển lãm EICMA 2019 diễn ra tại Milan (Italia). Mẫu xe này thu hút người xem bằng một thiết kế cực ngầu lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP cùng khối động cơ mạnh 214 mã lực.
Mang trên mình sứ mệnh định hướng tương lai cho dòng xe huyền thoại của Honda để trở thành những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc về cả sức mạnh lẫn khả năng kiểm soát lái, Fireblade 2020 sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.000cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC, sản sinh công suất 160kW tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Yếu tố cốt lõi đóng vai trò trong việc giúp động cơ đạt được công suất lớn và vòng tua cao là nhờ lớp phủ DLC trên bề mặt vấu cam – tương tự như trên siêu phẩm RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường.
Không chỉ đem lại sự thỏa mãn trong trải nghiệm tốc độ, Fireblade 2020 còn hỗ trợ người lái qua hàng loạt các tích hợp công nghệ hiện đại, đảm bảo khả năng kiểm soát lái cao nhất: cải tiến ứng dụng công nghệ ga điện tử (TBW) – hệ thống đảm bảo luôn mang tới cho người lái cảm nhận và khả năng điều khiển tay ga một cách chính xác nhất. TBW trên phiên bản 2020 với 3 chế độ lái mặc định được nâng cấp nhằm đem lại phản hồi tay ga nhanh nhạy hơn, đặc biệt ở những tình huống mở ga dần như khi người lái mở ga tăng tốc hoặc thoát cua. Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) trên phiên bản RR-R có khả năng tùy chỉnh 9 cấp độ với sự bổ sung chế độ tắt, đồng thời được trang bị thêm khả năng kiểm soát tỷ lệ trượt, mang đến cho người lái sự tự tin và an toàn tối đa trong các tình huống vào cua ở tốc độ cao.
CBR1000RR-R Fireblade mới mang phong cách thiết kế đặc trưng với sự phô diễn sức mạnh trong từng chi tiết. Xe sở hữu dàn áo không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có hệ số cản gió hàng đầu trong phân khúc. Ngoài thiết kế khí động học, Fireblade 2020 nay được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP – Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao.
Khung sườn có kết cấu dạng kim cương, được tạo nên từ chất liệu nhôm lớp dày cho phép tối ưu hóa khả năng linh hoạt giúp xe hoạt động ổn định và mang lại phản hồi tốt hơn ở những đoạn vào cua. Pô xe titan phối hợp phát triển cùng thương hiệu ống xả danh tiếng Akrapovic với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, giúp giữ trọng tâm tại trung tâm xe và giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe.
Với phiên bản tiêu chuẩn, Fireblade 2020 sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến. Trong khi đó trên phiên bản đặc biệt SP, hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Ohlins Electronic Control thế hệ 2.
Bên cạnh hiệu suất vượt trội và thiết kế được tinh chỉnh một cách hoàn hảo, các tiện ích công nghệ mới được tích hợp giúp hoàn thiện chất “đua” cho Fireblade 2020.
Thừa hưởng từ mẫu xe RC213V-S, Fireblade mới sử dụng ngàm phanh sau Brembo, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10 mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh. Màn hình đồng hồ TFT 5-inch với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key nay đã được trang bị trên Fireblade, tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao. Hệ thống khóa mới đồng thời cũng giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa, tối ưu hóa sự tiện lợi và nâng cao sự thoải mái cho người sử dụng.
Fireblade mới được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.
Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 với màu Đỏ Xanh Trắng & Đen sẽ chính thức có mặt tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda từ ngày 16/8/2020. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt CBR1000RR-R Fireblade SP với màu Đỏ Xanh Trắng dự kiến sẽ được trao đến tay khách hàng trong thời gian tới. Chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn km.