Đến hết tháng 12 năm 2017, Volkswagen đã thiết lập kỷ lục sản xuất được hơn 6 triệu sản phẩm trong năm. Kết quả này có được là nhờ vào nhu cầu liên tục tăng mạnh trong thời gian qua của khách hàng đối với những mẫu xe của Volkswagen.
Những mẫu xe dẫn đầu doanh số là Jetta, Golf, Passat và Polo. Ngoài ra, sự tăng trưởng cũng được đóng góp bởi nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng với các mẫu xe mới hơn như Tiguan, T-Roc và Arteon bởi nhiều yếu tố.
Trong khuôn khổ chiến lược hành động“TRANSFORM 2025+” cho tương lai, Volkswagen sẽ đẩy mạnh tấn công thị trường xe hơi toàn cầu với nhiều sản phẩm mới với thương hiệu cốt lõi. Chỉ trong năm 2017, Volkswagen đã tung ra trên 10 mẫu xe mới trên khắp thế giới. Trong vài năm tới, toàn bộ dòng sản phẩm sẽ được làm mới trong các phân khúc chính như SUV và xe điện EV.
Trong giai đoạn đầu tiên, phân khúc SUV sẽ được tăng cường. Đến năm 2020, Volkswagen sẽ đưa ra 19 mô hình SUV trên toàn thế giới và sẽ tăng tỷ trọng SUV trong phạm vi mô hình tổng thể lên 40%. Trong giai đoạn thứ hai, từ năm 2020 trở đi, hãng sẽ xây dựng phát triển một dòng xe điện hoàn chỉnh dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới dành cho EV.
Trong gia đình xe điện hiện tại đã bao gồm I.D, I.D Crozz và I.D Buzz. Ba mẫu xe này là một phần của sự hình thành ban đầu mà hãng sẽ giới thiệu ở những khoảng thời gian từ năm 2020 trở đi để bắt đầu chiến lược xe điện hóa trên toàn thế giới. Hãng xe Đức đặt ra mục tiêu vào năm 2025, sẽ có một triệu chiếc xe điện thương hiệu Volkswagen lăn bánh trên toàn thế giới.
Đối với thị trường Việt Nam, những mẫu xe bán chạy nhất là mẫu Sedan Passat, Polo, SUV Tiguan và Touareg. Các mẫu xe này đã góp một phần không nhỏ vào mức tăng trưởng 86% năm 2017 của riêng thị trường Việt Nam.