Thông tin này được Home Credit phân tích trên hồ sơ cho vay tiêu dùng, nghĩa là cứ 1.000 phụ nữ vay vốn thì có bốn phụ nữ trễ hạn trong kỳ thanh toán đầu tiên. Trong khi con số này ở nam giới là tám; con số này ở nữ cũng thấp hơn nam giới ở các kỳ trả nợ thứ hai, ba, tư. Home Credit nhìn nhận, phụ nữ vay vốn ít rủi ro hơn nam giới do phụ nữ thường là “tay hòm chìa khóa” trong gia đình nên quyết định vay vốn và trả nợ cũng cẩn trọng hơn nam giới. Đặc tính cẩn trọng trong chi tiêu và quản lý tài chính gia đình, tỷ lệ phụ nữ vay trả góp từ Home Credit chiếm 39% trong tổng hồ sơ khách hàng của công ty này.
Để tiếp cận khách hàng, Home Credit không chỉ phân tích yếu tố giới tính, công ty còn phân loại cả cung mệnh, tên, tuổi người vay vốn tiêu dùng. Theo đó, có đến 84% khách hàng nữ vay tiền Home Credit để mua điện thoại, kế đến là các mặt hàng gia dụng với 12%. Hai thương hiệu điện thoại Oppo và Samsung được khách hàng nữ của Home Credit ưa chuộng với 40% khách hàng mua Oppo và 37,8% mua Samsung.
Ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit Việt Nam cho biết: “Việc tìm hiểu kỹ về thói quen thanh toán của khách hàng cũng giúp Home Credit duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 4% trong những năm qua trong khi tăng trưởng doanh số cho vay đều tăng đều đặn qua các năm, đặc biệt tăng gần gấp đôi trong năm 2016”.