Bên cạnh những thành tích đáng tự hào về học thuật lẫn năng khiếu, học sinh và giáo viên Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) còn không ngừng vươn đến những tầm cao mới khi chinh phục các cuộc thi, giải thưởng quốc gia và quốc tế. Đó là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của nhà trường trong công tác dạy và học trong năm học 2014-2015 vừa qua…
75% học sinh đạt điểm IELTS từ 5.5 trở lên
Có thể nói, năm vừa qua là một năm đầy quả ngọt của toàn thể học sinh – giáo viên Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc. Trong kỳ thi IELTS của học sinh lớp 11 và 12, đã có 75% em tham dự kỳ thi đạt được điểm số từ 5.5 IELTS, trong đó có khoảng 35% các em đạt điểm số từ 6.5, hơn thế nữa có học sinh đạt đến 8.0. Đây là chứng chỉ tiếng Anh duy nhất được chấp nhận cho mục đích du học và nhập cư đối với các quốc gia có yêu cầu, được hơn 8.000 tổ chức chính phủ, học thuật và nghề nghiệp trên toàn cầu công nhận. Với kết quả này, học sinh VAS đã sở hữu thành công “giấy thông hành” để có thể sinh sống, học tập và làm việc trên khắp thế giới.
Trong năm học 2014-2015, đối với Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge từ lớp 1-8, đã có 832 em, chiếm 24% tổng số học sinh từ lớp 1-8 của trường đạt được thang điểm cao nhất, tức là 3 và 4 điểm Vàng cho các môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học và Công nghệ Thông tin và Truyền thông.
Đối với Chương trình IGCSE dành cho học sinh lớp 9 và lớp 10, có 14 em, chiếm 4,3% tổng số học sinh lớp 9 và 10 của trường, đạt thang điểm A và A+ cho cả năm môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học, ICT và Kinh doanh hoặc Viễn cảnh toàn cầu ở bài thi cuối năm. Có gần 200 em học sinh lớp 9 và lớp 10 đã tham dự kỳ thi lấy Chứng chỉ Trung học Đại cương Quốc tế IGCSE của Cambridge vào tháng Tư và đầu tháng Năm vừa qua. Đây là số lượng học sinh dự thi IGCSE nhiều nhất từ trước tới nay trong các trường học ở Việt Nam. Tại kỳ thi ICDL (Chứng chỉ Tin học toàn cầu) có 202 em tham dự, kết quả có 61,2% học sinh đạt từ 7.5 điểm, trong đó 8,9% học sinh đạt trên 9 điểm và 0,3% học sinh đạt điểm tuyệt đối.
Những thành tích tiêu biểu
Học sinh của trường còn đạt nhiều giải thưởng danh giá trong các kỳ thi của TP.Hồ Chí Minh và quốc gia.Riêng em Đinh Nam Anh (lớp 8.6, cơ sở Hoàng Văn Thụ) đã xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi Vô địch TOEFL Junior Quốc gia 2014 (do IIG Vietnam tổ chức).VAS cũng đạt giải nhì trong 10 trường có số học sinh đạt giải cao nhất.
Bên cạnh đó, toàn hệ thống có 445 cá nhân và tập thể học sinh đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi văn hóa học thuật và năng khiếu, thể dục thể thao cấp quận, thành phố và quốc gia.
Không chỉ học sinh VAS làm nên những kỳ tích mà đội ngũ giáo viên của nhà trường cũng đã gặt hái được những thành tựu nổi bật. Điển hình là thầy Ngô Thành Nam – giáo viên VAS cùng với đồng đội đã xuất sắc vượt qua gần 250 giáo viên tiêu biểu từ 90 nước trên toàn thế giới để giành giải nhì cho dự án hay nhất tại Diễn đàn Giáo dục Toàn cầu do Microsoft tổ chức vào cuối tháng Tư vừa qua tại Mỹ. Trước khi đến với diễn đàn này, thầy Ngô Thành Nam đã xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin do Microsoft tổ chức tại Việt Nam. Đây là những minh chứng về chất lượng dạy và học của thầy và trò tại Hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc trong suốt những năm qua.
Khác biệt trong năm học mới
Phát biểu tại lễ bế giảng vào cuối tháng Năm vừa qua, đại diện VAS chia sẻ: “Trong năm học 2015-2016, VAS sẽ tiếp tục giảng dạy Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge cho học sinh song song với Chương trình Giáo dục Quốc gia. Bên cạnh đó, VAS sẽ cung cấp thêm một lộ trình học tập mới là Chương trình Giáo dục Quốc gia kết hợp với Chương trình tiếng Anh Chuyên sâu theo chuẩn của Cambridge nhằm đáp ứng nguyện vọng của một bộ phận phụ huynh và học sinh. Lộ trình nào cũng đều lấy học sinh làm trung tâm và xoay quanh các giá trị cốt lõi VAS sẽ xây dựng cho các em từ năm học này. Đó là tính Xuất sắc, Tự tin, Chính trực, Tôn trọng, Đam mê, Tinh thần đồng đội và Tự hào quốc gia. Các giá trị cốt lõi này sẽ được lồng ghép vào trong chương trình học chính khóa cũng như thông qua các hoạt động ngoại khóa cho học sinh và sẽ trở thành một định hướng chiến lược, giúp các em vun đắp và nuôi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp và thái độ tích cực đối với việc học tập và cuộc sống.
(DNSGCT)