Chớp nhoáng đạt triệu view chỉ sau chưa đầy 20 giờ ra mắt, MV Duyên Âm nhanh chóng leo lên #3 bảng xếp hạng Trending YouTube.
Cũng như lần trước, Duyên Âm được “thai nghén” khá lâu nhưng khâu sản xuất lại nhanh siêu tốc. Khá nhiều khán giả đã thực sự choáng ngợp với hình ảnh trong MV, nhưng càng choáng ngợp hơn khi biết từ lúc quyết định làm MV cho tới lúc ra mắt ê-kíp của Hoàng Thùy Linh và cô chỉ mất đúng 10 ngày.
Như đã từng tâm sự, Hoàng Thùy Linh là một người duy tâm. Nếu điều gì đó khiến mình cảm thấy hứng thú và thôi thúc, mình sẽ làm bằng được. Duyên Âm chính là một sản phẩm thừa hưởng cái bản tính cứng đầu và quyết liệt như thế của chính Hoàng Thùy Linh.
Duyên Âm – như một quan niệm của dân gian về những mối duyên cần phải cắt đứt, những điều không may mắn mà chẳng ai mong muốn. Nhưng cũng như một câu thành ngữ rất hay của người Nhật – “ichi go ichi e/nhất kỳ nhất hội” – chẳng mối duyên nào trên đời này vô nghĩa. Là duyên dương hay duyên âm, duyên thành hay duyên đoạn, cũng đều là định mệnh của cuộc đời chúng ta.
Hoàng Thùy Linh vẫn hay đùa rằng, đời của Hoàng Thùy Linh có nhiều hơn một mối duyên âm, nhưng mối nào cũng có ích cả, chúng khiến mình trưởng thành hơn. Trái ngược với hình dung ban đầu về MV Duyên Âm sẽ mang nhiều màu sắc tâm linh u tối thì Duyên Âm của Hoàng Thùy Linh lại vui tươi, đầy màu sắc. MV mang đến sự giao thoa đặc sắc giữa hội làng truyền thống như đập niêu, thổi cơm, cờ người và “hội làng” công nghệ với những sản phẩm mang tính đỉnh cao của thế kỷ mới như game PUBG Mobile, livestream, Tinder, Bitcoin…