Ngày 1-2, Grab – nền tảng đặt xe công nghệ và thanh toán di động hàng đầu Đông Nam Á đã cùng Samsung Electronics – một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lâu dài nhằm thúc đẩy phát triển các giải pháp kỹ thuật số ở Đông Nam Á. Grab và Samsung sẽ cùng nhau đưa ra hàng loạt sáng kiến để mang lại những tiện ích của công nghệ, từ việc nâng cao trải nghiệm người dùng đến cơ hội cải thiện thu nhập, cho hàng triệu khách hàng và đối tác tài xế của Grab khắp Đông Nam Á.
Là một phần trong chiến lược hợp tác toàn diện, Grab và Samsung sẽ cùng phát triển các giải pháp đặc thù cho lĩnh vực đặt xe công nghệ, bao gồm những kế hoạch tài chính vi mô cho hơn 2,3 triệu đối tác tài xế của Grab, cải thiện trải nghiệm đặt xe và trải nghiệm trong chuyến xe của khách hàng cũng như các giải pháp di động mới. Hai bên cũng sẽ hợp tác để mở rộng hệ sinh thái thanh toán di động, đồng thời cung cấp thêm giải pháp thanh toán di động để đáp ứng nhu cầu của người dân Đông Nam Á.
Mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ được triển khai qua từng giai đoạn tại tất cả quốc gia Đông Nam Á mà Grab đang hoạt động. Ở giai đoạn 1, Grab và Samsung mang đến chương trình tài chính vi mô cho thiết bị di động cho đối tác tài xế (đã được thí điểm từ quý IV-2017 tại Myanmar), giúp hơn 2,3 triệu đối tác tài xế Grab khắp Đông Nam Á tiếp cận dễ dàng hơn với công nghệ di động tiên tiến. Đối tác tài xế sẽ được giảm chi phí khi mua điện thoại thông minh, đồng thời giảm chi phí bảo trì với phần mềm và tính năng bảo mật cao. Đây là một phần của chương trình Better 365 của Grab nhằm mang thêm nhiều lợi ích và tiết kiệm chi phí cho đối tác tài xế.
Kế đó, trải nghiệm khách hàng tại GrabKiosks và GrabBooths sẽ được nâng cao và triển khai trước tiên ở VN cùng Singapore ngay trong quý I-2018. Bên cạnh đó, cũng trong năm nay, Grab và các đối tác về nội dung sẽ thí điểm các dịch vụ đa phương tiện trong xe, lắp đặt các máy tính bảng Samsung trong xe để khách hàng xem thông tin giải trí trong suốt chuyến đi.