Từ năm 2004 đến nay, Volkswagen AG là thương hiệu xe hơi bán chạy số 1 tại Trung Quốc. Về phần mình, sau cuộc khủng hoảng năm 2008, GM đã sắp xếp lại bộ máy, tập trung đẩy mạnh thương hiệu xe bình dân Chevrolet ở khu vực châu Á, trong đó thị trường quan trọng số 1 là Trung Quốc và định hướng này đang thể hiện sự thức thời. Dù chậm chân hơn Volkswagen nhưng mấy năm gần đây, GM đang có tốc độ tăng trưởng mạnh hơn. Theo dự báo của JSC Automotive Consulting (công ty chuyên nghiên cứu thị trường), trong năm 2013 Volkswagen AG có thể tiêu thụ được khoảng 2,7 triệu xe các loại tại Trung Quốc, còn GM sẽ bán được chừng 2,65 triệu chiếc, không thua kém là bao. Nếu tập đoàn xe hơi Đức đang xúc tiến đưa vào Trung Quốc một số mẫu xe mới như Santana, Golf, Skoda Octavia và Audi Q3 thì đối thủ đến từ Mỹ sẽ đáp trả bằng Cadillac XTS và ba mẫu xe của thương hiệu Opel, chưa kể hàng loạt mẫu mới và phiên bản mới của dòng Chevrolet.
T.P – Ngọc Hương tổng hợp