Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

GAP – Biểu tượng thời trang một thời của nước Mỹ

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
26/03/2021
Trong Thời trang
GAP - Biểu tượng thời trang một thời của nước Mỹ - 1

Biểu tượng thời trang nước Mỹ. Ảnh: Thomson Reuters

Share on Facebook

Trong khoảng thời gian những năm 1990 và đầu những năm 2000, không thể nào đi bộ xuống phố mà không nhìn thấy một chiếc áo có logo GAP.

Trong nhiều thập niên qua, GAP là một trong những nhà bán lẻ thời trang được yêu thích nhất ở Mỹ và là một phần biểu tượng của thời trang và phong cách Mỹ. Với các sản phẩm tạo cảm giác thoải mái và chất liệu denim mang tính biểu tượng, GAP đã trở thành nơi người tiêu dùng nghĩ tới đầu tiên khi có nhu cầu sắm sửa những chiếc quần jeans hay áo phông với mức giá hợp lý.

Các chiến dịch tiếp thị sôi động của GAP tràn ngập những câu nói vui nhộn, cùng với hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng, và trong khoảng thời gian những năm 1990 và đầu những năm 2000, không thể nào đi bộ xuống phố mà không nhìn thấy một chiếc áo có logo GAP.

Thương hiệu GAP  do hai vợ chồng người Do Thái là Donald và Doris Fisher tại San Francisco sáng lập vào tháng 8/1969. Vốn đầu tư ban đầu của hãng chỉ có 63.000 USD để mở cửa hàng thứ nhất, nhưng chỉ sau một năm hoạt động thương hiệu này đã thu được 2 triệu USD.

Những năm 1960, Donald Fisher nhận ra thành phố ông đang sống đang tràn ngập những tên Hippy rất thích mặc quần jeans theo xu hướng thời thượng và chưa có cửa hàng nào chuyên bán quần jeans. Vì thế, năm 1969, Fisher cùng vợ của mình, Doris, đã mở cửa hàng giành cho dân Hippy, buôn bán độc quyền quần jeans với những thương hiệu quen thuộc lúc này Levi’s, Records, hay Tapes.

Cái tên ban đầu của GAP là The Gap, có nghĩa là khoảng cách. Vợ chồng Doris và Donald G. Fisher chọn tên thương hiệu với ẩn ý về khoảng cách giữa cha mẹ và con cái. Họ xác lập mục đích chính của thương hiệu GAP là làm cầu nối, thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ và xem đó là sứ mệnh của mình trong kinh doanh. Đó là lý do “Filling a Gap” trở thành khẩu hiệu quảng cáo và triết lý kinh doanh của GAP.

Những bức tường màu cam, nhạc rock&roll, quần jeans Levi’s, cửa hàng đầu tiên của Fisher đã thu hút rất nhiều người trẻ tuổi tìm đến. Trong vòng một năm, Fisher đã mở ra 5 cửa hàng khác xung quanh khu vực Bay Area. Sự nổi tiếng của GAP bùng nổ. Năm tiếp theo, Fishers mở cửa hàng thứ hai ở San Jose và sau đó thành lập trụ sở công ty ở Burlingame, California, vào năm 1971.

Đến năm 1973, Gap có 25 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và mở rộng sang Bờ Đông. Cửa hàng trở thành đồng nghĩa với những tác phẩm kinh điển của Mỹ, như quần jeans và áo phông xanh. Năm 1976, Gap chính thức “lên sàn”.

GAP - Biểu tượng thời trang một thời của nước Mỹ - 2
Cửa hàng GAP. Ảnh: Reuters

Trong giai đoạn tìm hướng phát triển công ty, GAP bắt đầu để mắt đến việc mua lại và phát triển các thương hiệu mới. Năm 1983, GAP mua lại Banana Republic và biến nó từ một cửa hàng bán quần áo đi săn thành cửa hàng thời trang công sở bán quần kaki. Là một phần trong chiến lược tăng trưởng của mình, GAP cũng chuyển sang các ngành hàng may mặc mới, bao gồm cả quần áo trẻ em, dẫn đến sự ra mắt của Gap Kids vào năm 1986.

Sau đó, GAP cũng mở thêm các nhánh mới là GapBody chuyên bán đồ lót và quần áo thể thao, còn thương hiệu BabyGap dành riêng cho trẻ em. Năm 1987, GAP chính thức mở rộng quy mô ra ở nước ngoài, với cửa hàng đầu tiên ở London. Để nâng tầm sự nhận diện thương hiệu, GAP đã bổ nhiệm Millard “Mickey” Drexler làm Giám đốc điều hành, người đã giám sát công ty trong phần lớn những năm 1990.

Trong thời gian đương nhiệm, Old Navy đã được thành lập (năm 1994), vốn ban đầu được dự định là một giải pháp thay thế giá rẻ hơn cho GAP.  Old Navy nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng nhờ những thiết kế vui nhộn, mang những khoảnh khắc có ý nghĩa với người dân Mỹ như sự kiện lễ Quốc khánh 4/7 và các thiết kế này được thay đổi hàng năm.

Cứ như vậy, GAP đã phủ kín thời trang cho mọi lứa tuổi từ thời ấu thơ, bạn có thể được mua đồ tại BabyGap hay Gap Kids, ghé cửa hàng Old Navy khi ở tuổi thiếu niên, tìm tới những cửa hàng truyền thống của GAP khi đến tuổi 20, và tới Banana Republic sau khi kiếm được công việc đầu tiên. Đế chế GAP cung cấp trang phục cho mọi nhóm khách hàng, từ nhân viên giao hàng cho tới giám đốc.

Hơn 50 năm tồn tại và phát triển, GAP bắt đầu bộc lộ nhiều nhược điểm trong mô hình hoạt động. Năm 2011, lợi nhuận của GAP sụt giảm nghiêm trọng. Tới cuối năm 2013, hãng đã đóng tổng cộng 189 cửa hàng GAP tại Mỹ, tương đương với hơn 20% số cửa hàng tại đây.

“Cung cấp những gì khách hàng cần – lấp đầy những khoảng trống của thị trường” là tôn chỉ hoạt động của GAP. Điều này đúng với bất cứ hãng bán lẻ nào. Tuy nhiên nếu chỉ thế thôi thì rất khó để tồn tại. Cùng với thời gian, khi tâm lý tiêu dùng của con người ngày nay không còn đơn giản như những năm 1960, GAP bắt đầu suy yếu.

Tất cả những trang phục của GAP, có chất lượng và tính thẩm mỹ tương đối, hoàn toàn phù hợp với người dân Mỹ cách đây vài chục năm. Thế nhưng ngày nay, khi hàng tá những thương hiệu nổi lên với phong cách của riêng mình, GAP đang tỏ ra lạc lõng giữa đám đông. Từ thời trang cơ bản biến thành sự nhạt nhẽo, ngay cả điểm sáng như Old Navy cũng có nguy cơ mất dần chỗ đứng.

Trong năm 2020, GAP báo cáo doanh thu đạt 13,8 tỷ USD, giảm so với mức 16,38 tỷ USD trong năm 2019. Công ty đã ghi nhận mức lỗ 665 triệu USD trong năm 2020. Riêng trong quý kết thúc ngày 30/1/2021, GAP báo cáo thu nhập ròng đạt 234 triệu USD, so với mức lỗ 184 triệu USD trong cùng kỳ giai đoạn trước đó.
Nhà bán lẻ thời trang này kỳ vọng tăng trưởng doanh thu sẽ trở lại trong năm 2021, với lợi nhuận trong khoảng 1,2-1,35 USD/cổ phiếu. Hiện GAP có tổng cộng 3.715 cửa hàng tại 45 quốc gia, trong đó có 3.100 cửa hàng đang hoạt động, so với con số 3.345 cửa hàng tính đến cuối năm 2019.

Nguồn Bnews
Theo: Minh Hằng
Từ khoá: GAP Inc.Thời trang GAPthời trang mỹ
Bài trước đó

7 xu hướng làm việc mới các lãnh đạo doanh nghiệp cần biết

Bài kế tiếp

Vòng đeo tay tình yêu mang tính biểu tượng của Cartier giờ đã có dạng vòng cổ

Bạn có thể quan tâm

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3
Trang sức

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

Đăng bởi Minh Nguyệt
14/05/2025
adidas Việt Nam
Thời trang

adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam – “Home of Sport” giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Trâm Anh
27/04/2025
adidas Originals
Thời trang

The Original: Khi thời trang adidas tôn vinh bản sắc riêng

Đăng bởi Trâm Anh
12/04/2025
adidas và mercedes
Thời trang

Khi ông lớn thời trang bắt tay huyền thoại tốc độ: adidas và Mercedes mở ra kỷ nguyên “thời trang tốc độ”

Đăng bởi Trâm Anh
22/02/2025
LifeWear 2025
Thời trang

UNIQLO giới thiệu BST LifeWear Xuân/Hè 2025 – Khoảnh khắc Rực rỡ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/02/2025
Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025 - 3
Thời trang

Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025

Đăng bởi Minh Anh
15/01/2025
UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt - 1
Thời trang

UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/11/2024
Biti's Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang - 3
Thời trang

Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

Đăng bởi Minh Nguyệt
11/10/2024
Sản phẩm thời trang thể thao “Xanh” đến Việt Nam - 6
Thời trang

Sản phẩm thời trang thể thao ‘Xanh’ đến Việt Nam

Đăng bởi Dư Hải
18/09/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Vòng đeo tay tình yêu mang tính biểu tượng của Cartier giờ đã có dạng vòng cổ - 01

Vòng đeo tay tình yêu mang tính biểu tượng của Cartier giờ đã có dạng vòng cổ

MỚICẬP NHẬT

Pandanus resort Mũi Né 20 năm
Khách sạn - Resort

Pandanus resort: 20 năm gìn giữ tinh thần Mũi Né, đưa bản sắc địa phương đến gần hơn với thế giới

Đăng bởi Trâm Anh
17/05/2025

Giữa nhịp phát triển sôi động của ngành du lịch biển Việt Nam, không ít khu nghỉ dưỡng rực rỡ...

Xem thêmDetails
Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

15/05/2025
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

15/05/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

15/05/2025
Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem - 1

Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem

15/05/2025

NỔI BẬT

  • Đọc 'Tự do đầu tiên và cuối cùng' để hiểu rõ tư tưởng của hiền triết Jiddu Krishnamurti -1

    Đọc ‘Tự do đầu tiên và cuối cùng’ để hiểu rõ tư tưởng của hiền triết Jiddu Krishnamurti

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Sống với bản thể chân thật để bình an và thịnh vượng

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Đỗ Hoàng Hải: Tôi có một niềm tin mãnh liệt vào dân mình

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • Triển lãm ‘Sài Gòn xưa và nay’: Dấu ấn phát triển của TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.