Bạn muốn sở hữu một thiết kế trong bộ sưu tập Love trứ danh của Cartier, nhưng không thích nhẫn hay vòng tay – những món trang sức dễ bị trầy xước qua hoạt động hàng ngày? Nay, Cartier đã có một lựa chọn mới cho bạn: Vòng đeo cổ Love.
Sản phẩm mới của mẫu thiết kế truyền thống được tung ra cùng với một cuốn sách ca ngợi sự nghiệp của cựu giám đốc sáng tạo của Cartier, Aldo Cipullo.
Love, dòng sản phẩm huyền thoại của Cartier
Bộ sưu tập Love là một trong những dòng sản phẩm thịnh hành nhất của Cartier. Năm 1969, thời kỳ hưng thịnh của phong trào hippie, chủ nghĩa tôn thờ tình yêu và hoà bình, nhà thiết kế trang sức người Ý Aldo Cipullo (khi đó đang làm việc tại Cartier) đã thể hiện sự nhay nhạy với thời cuộc khi sáng tạo ra một sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của nhà mốt Pháp: vòng tay Love.
Chiếc vòng được thiết kế gồm hai vòng cung gắn kết với nhau bằng ốc vít vàng. Thiết kế sắc nét với những ký hiệu dấu vít trên thân hiện đại, nhưng trang nhã. Vòng đeo Love ẩn chưa ý nghĩa sâu xa trong thiết kế, ám chỉ sự kết hợp của hai tâm hồn đồng điệu, trở thành biểu tượng của sự cam kết bất diệt.
Bao năm qua, dòng trang sức Love vẫn tiếp tục khẳng định sức mạnh và lời hứa của tình yêu và là sự lựa chọn thay cho lời nói của các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới. Một vài ví dụ có thể kể đến minh tinh quá cố Elizabeth Taylor và chồng Richard Burton; Sophia Loren và Carlo Ponti; Nancy Sinatra và Frank Sinatra; còn có Barbra Streisand, Sharon Stone, Madonna, Gwyneth Paltrow.
Chi tiết mẫu vòng đeo cổ Love mới của Cartier
Năm nay, Cartier lần đầu tiên ra mắt mẫu vòng cổ được phát triển từ chiếc vòng tay Love. Vẫn giữ nguyên thiết kế nguyên bản với hai mảnh ghép vòng cung. Tuy nhiên, phom dáng của chiếc vòng cổ được vuốt cong theo cấu trúc cơ thể, nhằm tạo sự thoải mái cho người đeo. Có hai phiên bản là vàng vàng 18K và vàng hồng 18K.
Song song với việc thêm mẫu vòng cổ vào bộ sưu tập Love, Cartier cũng tung ra cuốn sách tưởng niệm nhà thiết kế Aldo Cipullo.
Đầu sách Cipullo: Making Jewelry Modern ghi lại biên niên sử về cuộc đời ngắn ngủi của nhà thiết kế Cipullo. Tựa sách ghi lại hành trình của ông từ Naples, Ý đến thành phố New York, Mỹ, cùng những hình ảnh của những sáng tạo nổi bật nhất của ông. Cipullo từng thiết kế cho Cartier, David Webb, Tiffany & Co., và sở hữu nhãn hiệu cá nhân, trước khi qua đời vì bệnh đau tim năm 1984 khi mới 42 tuổi.