Ford Escape 2020 thế hệ thứ 4 thay đổi thiết kế, nâng cấp tính năng, kết hợp với các tùy chọn hệ thống truyền động đa dạng, cabin cao cấp hơn, chú trọng mang lại cảm giác thoải mái khi lái xe và trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ xử lý vận hành xe.
Escape thế hệ mới thiết kế lại, dựa trên nền tảng mới mà hãng xe Mỹ gọi là C2. Nền tảng này phù hợp với sự phát triển của công nghệ hybrid. So với bản cũ, Escape mới dài hơn 89 mm, rộng hơn 44 mm và chiều dài cơ sở kéo dài thêm 20 mm, nhờ đó không gian cho hàng ghế sau rộng rãi hơn. Trọng lượng nhẹ hơn 91 kg.
Theo hãng xe Mỹ, chiếc Escape thế hệ thứ 4 không chỉ sở hữu diện mạo mới mà còn là chiếc Escape mang đến cảm giác lái thú vị nhất từ trước đến nay.
Cung cấp sức mạnh cho Ford Escape 2020 hoàn toàn mới được trang bị bốn loại động cơ khác nhau, hai động cơ EcoBoost và hệ truyền thộng Hybrid; cùng với hai cấu hình truyền động có sẵn (hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn cầu).
Động cơ tăng áp EcoBoost của Ford sẽ có dung tích 1.5 và 2.0 lít, trong đó động cơ dung tích 2.0 lít đã được cập nhật đầy đủ cho dòng Escape mới và động cơ dung tích 1.5 lít dành cho dòng Ford ba xilanh.
Ford đặt mục tiêu sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn 240Nm đối với động cơ EcoBoost 1.5L và công suất 250 mã lực / mô-men xoắn 373Nm cho động cơ 2.0L. Cả hai loại động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động tám cấp mới của Ford.
Thú vị khi hãng Ford mang động cơ EcoBoost phân khối lớn trở lại một lần nữa vì hiện tại một vài hãng xe dường như đang tự hài lòng với những động cơ công suất thấp được trang bị trên các mẫu xe compact của mình (chẳng hạn như Subaru, Honda, Toyota, v.v…).
Chiếc Escape Hybrid 2020 sẽ được trang bị hệ thống truyền động điện tử ICE tiêu chuẩn hoặc dưới dạng plug-in. Động cơ tiêu chuẩn sẽ sản sinh ra công suất khoảng 198 mã lực.
Động cơ plug-in có thể tăng công suất tối đa lên 209 mã lực nhưng giới hạn ở chỗ chỉ có hệ dẫn động cầu trước do bộ pin lớn hơn được lắp ráp nằm ngang.
Các kỹ sư của Ford đã lắp đặt bộ pin thật khéo léo để không ảnh hưởng đến khoang hành khách đối với cả hai mẫu xe Escape Hybrid mới. Dòng plug-in sẽ có hệ dẫn động bốn cầu.
Đối với các phiên bản sử dụng động cơ xăng, hàng ghế thứ 2 của chiếc Escape 2020 có thể trượt lên hoặc xuống mang đến không gian thoải mái hơn cho người ngồi. Khu vực để hành lý có thể chứa được bốn chiếc vali lớn.
Cụ thể, khoang hành lý sẽ có dung tích lưu trữ tối thiểu 949L (từ vị trí gần ghế sau) và tối đa 1.062L (từ vị trí gần ghế phía trước) so với dung tích 934L đến 1.002L trên chiếc Subaru Forester mới. Ngoài ra, khi cần thiết, người dùng có thể gập toàn bộ các ghế lại để có được không gian gần gấp đôi không gian vừa nói trên (1.851L).
Ford Escape 2020 hoàn toàn mới có một loạt các nâng cấp về công nghệ, tiện ích khác như màn hình kính lái HUD trên bản Titanium, hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0, hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật, gói trang bị an toàn Ford Co-Pilot360 tiêu chuẩn, kiểm soát hành trình thích ứng.
Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống thông tin giải trí FordPass Connect tiêu chuẩn, hỗ trợ kết nối Wifi 4G LTE với 10 thiết bị cùng lúc, sạc không dây, màn hình cảm ứng 8 inch. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, phần mềm SYNC3, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Ford Alexa, Waze. Hệ thống âm thanh B&O với 10 loa.
Ford Escape thế hệ mới sẽ lắp ráp tại nhà máy Louisville ở Kentucky và sẽ bán ra vào cuối năm 2019 với các phiên bản S, SE, SE Sport, SEL và Titanium. Các phiên bản sử dụng động cơ xăng của Escape mới dự kiến sẽ mở bán từ mùa thu năm nay, trong khi phiên bản plug-in hybrid sẽ phải đợi đến đầu năm 2020 với giá bán chưa được tiết lộ. Escape nằm cùng phân khúc với những Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail.