Một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi DKSH và Smollan đi đến nhận định rằng trong khi ngành bán lẻ VN phát triển khá ổn định thì hoạt động tiếp cận khách hàng của các kênh bán lẻ lại càng trở nên thử thách hơn. Tối đa hóa trải nghiệm mua sắm với sự hỗ trợ của những giải pháp kỹ thuật số tại cửa hàng được xem là chìa khóa của sự thành công của ngành hàng tiêu dùng trong tương lai.
Kể từ lần đầu tiên tham gia vào thị trường VN gần 130 năm trước, DKSH đã tạo dựng lên một mô hình kinh doanh thành công ở thị trường bán lẻ cho các sản phẩm của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Công ty đã giúp những thương hiệu trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội ra mắt sản phẩm và mở rộng thị phần tại VN bằng cách cung cấp một gói các dịch vụ tích hợp trong toàn bộ chuỗi giá trị, bao gồm các dịch vụ tiếp thị, bán hàng, phân phối và kho vận.
Trong môi trường bán lẻ cạnh tranh hơn, field marketing là một trong những hoạt động cuối cùng của chuỗi giá trị đã trở thành một phần không thể thiếu của DKSH trong nhiều năm, thúc đẩy những người tham quan trở thành người mua hàng và giúp tăng doanh số cho đối tác. DKSH hoạt động ở lĩnh vực field marketing bằng cách liên doanh với Smollan – tổ chức field marketing lớn nhất thế giới với hơn 80 năm kinh nghiệm. DKSH cùng Smollan tận dụng những công nghệ kỹ thuật số tại cửa hàng của Smollan để tổng hợp dữ liệu có giá trị và phân tích thống kê, giúp DKSH có những kế hoạch thích hợp để tối ưu hóa sự tăng trưởng cho đối tác. Liên doanh này đã có mặt ở Việt Nam từ năm 2013 và hiện tại đang phục vụ hơn 70 đối tác.
Được biết, liên doanh DKSH Smollan là một trong những nhà cung cấp dịch vụ field marketing lớn nhất châu Á với hơn 4.200 nhân viên, bao gồm 65.000 cửa hàng ở mười quốc gia. Tại VN có chừng 500 nhân viên field marketing đang cùng DKSH Smollan phục vụ khoảng 30.000 cửa hàng bán lẻ.