FedEx Express đã nhận được Giải thưởng công nhận doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động trách nhiệm xã hội năm 2021 (CSR) từ Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ Việt Nam (AmCham) năm thứ ba liên tiếp cho các sáng kiến hỗ trợ và củng cố cộng đồng tại Việt Nam trong giai đoạn đại dịch COVID-19.
Đây là chương trình thường niên nhằm vinh danh các công ty thành viên của AmCham tại Việt Nam thể hiện cam kết về tính minh bạch, quản trị tốt, đưa ra các sáng kiến cộng đồng có tác động tích cực và phát triển hoạt động kinh doanh bền vững.
Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành của FedEx Express Indochina cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới một cách có trách nhiệm và tròn trịa. Cho dù đó là việc vận chuyển vaccine để chống lại đại dịch COVID-19, mang đến cơ hội tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho các cộng đồng kém may mắn hay nuôi dưỡng thế hệ doanh nhân tương lai, chúng tôi đều muốn mang đến những thay đổi xã hội tích cực ở Việt Nam, nơi các thành viên của công ty đang làm việc và sinh sống. Giải thưởng lần thứ ba liên tiếp này từ AmCham là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng và sự tập trung của FedEx Express để tạo ra sự khác biệt trong năm 2021. Tôi cũng rất tự hào về các thành viên và sự cống hiến của họ dành cho cộng đồng.”
Phương pháp tiếp cận cộng đồng toàn cầu tại FedEx tập trung vào 3 khía cạnh đó là tinh thần khởi nghiệp toàn cầu, hậu cần bền vững và cứu trợ nhân đạo. Trong suốt khoảng thời gian đại dịch bùng phát năm 2021, FedEx đã triển khai chương trình giáo dục thường niên FedEx/JA ITC, tài trợ phương tiện và hỗ trợ vận chuyển vaccine cũng như vật tư y tế từ Hungary đến Việt Nam, đồng thời mang đến cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu tại các vùng nông thôn thông qua chương trình FedEx Delivers Heartbeats.