Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Du lịch

Đồng phục tiếp viên – hình ảnh của các hãng hàng không

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
15/01/2014
Trong Du lịch
Đồng phục tiếp viên – hình ảnh của các hãng hàng không
Share on Facebook

Các bộ đồng phục lúc này hầu hết đều có màu xám và trông giống như những bộ trang phục của các nữ y tá trong bệnh viện. Đã hơn 83 năm trôi qua với nhiều sự thay đổi và phát triển vượt bậc của ngành vận chuyển hàng không thương mại, bộ đồng phục của tiếp viên trên các chuyến bay vẫn không thay đổi nhiều và dường như nó vẫn giữ nguyên được hình ảnh như những ngày khởi đầu của nghề tiếp viên hàng không.

Những bộ đồng phục tiếp viên hàng không đầu tiên được thiết kế có độ bền, tiện lợi, và thể hiện được sự tự tin trước hành khách. Những nữ tiếp viên đầu tiên của United Airlines đội những chiếc mũ nồi màu xanh lá, tấm choàng cũng màu xanh lá và đôi giày dành cho các nữ y tá. Các hãng hàng không khác cùng thời như Eastern Air Lines thực tế cũng khoác lên các nữ tiếp viên trên chuyến bay của mình bằng những bộ đồng phục của các nữ y tá.

Có lẽ bịảnh hưởng từ xuất thân là ngành hàng không quân sự nên nhiều mẫu đồng phục tiếp viên ngày ấy đều có một vẻ bề ngoài đậm chất quân nhân với những chiếc mũ, áo vest và những chiếc váy thể hiện những đường may thẳng cùng với những chi tiết quân đội như cầu vai và những chiếc nút bằng đồng thau. Nhiều bộ đồng phục có những phiên bản mùa hè và mùa đông được phân biệt thông qua các màu sắc và chất liệu vải phù hợp với từng mùa: ví dụ như màu xanh lục quân dành cho mùa đông, màu kaki dành cho mùa hè. Cùng với thời gian, vai trò của nữ tiếp viên trên các chuyến bay ngày càng phát triển và các hãng hàng không đã bắt đầu nhận ra giá trị về mặt hình ảnh cộng đồng của đội ngũ tiếp viên nữ, nhiều kiểu dáng và màu sắc nữ tính hơn bắt đầu xuất hiện vào cuối những năm 1930 và đầu thập niên 40. Vài hãng hàng không bắt đầu đặt hàng các mẫu thiết kế từ những cửa hàng thương hiệu cao cấp và những nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Theo các cuộc khảo sát thì xu hướng trang phục của đội ngũ nhân viên hàng không qua nhiều thập niên đã thay đổi theo hướng đáp ứng được các nhu cầu về thẩm mỹ của hành khách cùng với những yêu cầu khắt khe từ những quy định an toàn. Nếu như trong những năm của thập niên 60 và 70, khuynh hướng thời trang của đồng phục nữ tiếp viên hàng không là phải hấp dẫn đối tượng hành khách nam giới trong chuyến bay, những màu sắc được chọn lựa sáng và sặc sỡ hơn với những họa tiết được đưa vào như những mẫu sọc ngang dọc, những kiểu hoa văn hay chấm bi. Ngược lại trong những năm gần đây, các hãng hàng không chọn những mẫu đồng phục thể hiện sự chuyên nghiệp và có khuynh hướng công sở hơn cho đội ngũ tiếp viên của mình. Bên cạnh đó, sự góp mặt ngày càng nhiều của các nam tiếp viên trên các chuyến bay đòi hỏi các mẫu thiết kế đồng phục dành cho tiếp viên trên chuyến bay ít rối rắm, rườm rà và mang vẻ trung tính nhiều hơn. Những chi tiết thể hiện sự khác biệt về văn hóa cũng có khuynh hướng bị hòa nhập một cách tinh tế hơn.

Cùng ngắm vẻ đẹp và nét chuyên nghiệp của một vài bộ đồng phục tiếp viên hàng không được đánh giá cao nhất hiện nay.

Asiana Airlines: hình ảnh tiếp viên hãng hàng không năm sao của Hàn Quốc luôn tạo được nét chuyên nghiệp với váy ôm bút chì, áo cộc tay không cổ và chiếc mũ kiểu Peter Pan.

Korean Air: các tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc với trang phục màu xanh da trời và chiếc khăn thắt cổ xinh xắn. Được thiết kế bởi Gianfanco Ferre từ năm 2005. Phần dưới của chiếc áo choàng được làm từ chất liệu vải tổng hợp lấp lánh giống như ánh làn nước dưới ánh sáng.

Emirates: những nữ tiếp viên trên các chuyến bay của hãng hàng không đẳng cấp luôn nổi bật với chiếc áo cộc tay màu kaki trơn, vốn được ví như màu của những sa mạc cát, với chiếc mũ màu đỏ và khăn che mặt.

Emirates

Thai Airways: thể hiện sự khác biệt với hình ảnh các nữ tiếp viên trong trang phục phương Tây trước và sau chuyến bay, và thay đổi hình ảnh với trang phục truyền thống của Thái trong chuyến bay.

Thai Airways

Virgin America: được thiết kế bởi thương hiệu nổi tiếng Banana Republic, là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xám đen.

Air France: được thiết kế bởi Christian Lacroix với phong cách đặc thù của kinh đô thời trang thế giới.

Aeroflot: với chiếc áo sơmi cổ bản to, chiếc mũ đúng kiểu không quân, đôi găng tay trắng muốt, kiểu cổ điển làm cho bộ đồng phục thêm phần sắc sảo.

Qantas: cuối năm 2013, nhà thiết kế người Pháp gốc Úc, Martin Grant đã tạo cho các tiếp viên hàng không của Qantas một diện mạo mới đầy sang trọng và chuyên nghiệp với pha trộn của ba màu sắc xanh dương, đỏ và cam.

Qantas

China Eastern: bộ đồng phục cũng đến từ Christian Lacroix, được nhận xét là khá giống với đồng phục của Air France với váy ôm màu xanh dương và những phụ kiện màu đỏ. Việc thuê Christian Lacroix chứng tỏ hãng hàng không châu Á này đang mong muốn hòa nhập và khẳng định trên thương trường quốc tế hơn.

China Eastern

Singapore Airlines: vốn rất chung thủy với mẫu đồng phục đã tạo nên thương hiệu “Singapore Girl” từ nhà thiết kế Pierre Balmain từ hơn 40 năm nay.

H.K

Từ khoá: AeroflotAir FranceAir LinesAsiana AirlinesBoeing Air TransportChina Easterndu lịchĐồng phục tiếp viênEmiratesHàng khôngKorean AirQantasSingapore AirlinesThai AirwaysTiếp viên hàng khôngUnited AirlinesVirgin America
Bài trước đó

Giới thiệu về Kinh doanh âm nhạc – Berklee College of Music

Bài kế tiếp

Quyền năng người phụ nữ

Bạn có thể quan tâm

Sảnh Grand Opera Tower tại Sheraton Saigon Grand Opera lấy cảm hứng Nhà hát Thành phố, phong cách sang trọng đương đại.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Sheraton Saigon Grand Opera chuẩn bị ra mắt Grand Opera Tower: cú tái sinh biểu tượng giữa Đồng Khởi

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/09/2025
Khi di sản trở thành kinh tế: So sánh câu chuyện Singapore và Việt Nam
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi di sản trở thành kinh tế: So sánh câu chuyện Singapore và Việt Nam

Đăng bởi Bình Nguyên
30/08/2025
Một giờ bay trên bầu trời vào thu…
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
25/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/08/2025
Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

Đăng bởi Trâm Anh
16/08/2025
Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên

Đăng bởi Thiên Di
15/08/2025
Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

Đăng bởi Minh Nguyệt
07/08/2025
voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản
Điểm Đến Tạo Giá Trị

voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản

Đăng bởi Thiên Di
07/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Quyền năng người phụ nữ

Quyền năng người phụ nữ

MỚICẬP NHẬT

HuếCốt cách không muỗng của bún bò Huế
Hương vị quê nhà

Cốt cách không muỗng của bún bò Huế

Đăng bởi Tấn Khải - Bảo Hân
15/09/2025

Nhiều người hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết người Huế thời nay vẫn còn giữ cách ăn món bún bò...

Xem thêmDetails
U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A - 4

U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A

15/09/2025
Logo adidas và Audi F1 xuất hiện cùng nhau trên đường đua Công thức 1

adidas bắt tay Audi, tiến sâu vào đường đua Formula 1®

15/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

15/09/2025
Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

15/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1762 chia sẻ
    Chia sẻ 705 Tweet 441
  • Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.