Chopard, thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sĩ đã kết hợp cùng nghệ nhân Việt để ra mắt 3 mẫu đồng hồ mặt sơn mài lấy cảm hứng từ nghệ thuật dân gian và văn hoá Việt.
Các phiên bản giới hạn sẽ được bán riêng cho thị trường Việt Nam nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội. Việc sản xuất đồng hồ này nằm trong dự án hợp tác giữa Hanoia và thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu thế giới, nhằm nâng sơn mài Việt Nam lên một tầm cao mới. Việc chế tạo các mẫu đồng hồ này sẽ cho thấy phiên bản Việt Nam L.U.C XP Urushi là sự kết hợp của cả hai nền văn hóa Đông và Tây, công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sĩ và tinh hoa sơn mài Urushi của Nhật Bản, cũng như những sáng kiến thiết kế xuất sắc của những người thợ thủ công đến từ Hanoia.
Như một cách để quảng bá Việt Nam trên bản đồ Haute Horlogerie thế giới, các nghệ nhân Việt đã chọn ra những hình ảnh mang tính biểu tượng thể hiện mặt số của 3 mẫu đồng hồ mới này, qua bàn tay nghệ nhân, 3 mặt số của các mẫu L.U.C XP mô tả những biểu tượng văn hóa bằng sơn mài và bụi vàng, hình ảnh những bức tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ, Phố cổ Hà Nội, Tháp Rùa hay còn gọi là Tháp Rùa sẽ xuất hiện trên các phiên bản giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Đại diện thương hiệu cho biết, có tổng cộng 15 chiếc đồng hồ Chopard L.U.C XP phiên bản Việt được sản xuất, đồng nghĩa với 5 chiếc cho mỗi mẫu.