Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Doanh nghiệp làm gì để tăng cường bảo mật dữ liệu khi đề xuất nhiều ưu đãi tốt cho khách hàng

Nam HảiĐăng bởi Nam Hải
22/12/2021
Trong Chuyện làm ăn

Trong những đợt mua sắm vào dịp lễ, doanh nghiệp thường tổ chức các chương trình quảng cáo giảm giá sản phẩm để thu hút lượng lớn khách hàng và giữ họ gắn bó với thương hiệu. Mặt khác, khi thương mại điện tử ngày càng phổ biến trong những năm gần đây, việc bảo mật dữ liệu trở thành mối quan tâm đối với nhiều doanh nghiệp.

Doanh nghiệp làm gì để tăng cường bảo mật dữ liệu khi đề xuất nhiều ưu đãi tốt cho khách hàng 1Cả doanh nghiệp và khách mua hàng đều trông chờ vào mùa mua sắm cuối năm hứa hẹn sẽ bùng nổ này. Hầu hết các doanh nghiệp và cửa hàng bán lẻ đều chạy chiến dịch giảm giá lớn trong dịp cuối năm nhằm kích cầu mua sắm tăng doanh thu. Theo thống kê của Adobe Analytics vào năm ngoái, người dân Mỹ đã chi 9 tỷ USD để mua sắm chỉ trong một ngày lễ Black Friday, tăng 21.6% so với năm 2019. Nhờ các chương trình giảm giá, khách hàng có thêm động lực để mua những món đồ hoặc dịch vụ ưa thích của họ.

“Khách hàng tương tác với thương hiệu thông qua thiết bị di động nhiều hơn gấp 2 lần so với các thiết bị khác”

Dù vậy, do đại dịch COVID-19, phần lớn khách hàng thích mua sắm online hơn thay vì ghé mua tại cửa hàng. Năm nay, mùa mua sắm có phần đặc biệt hơn khi số lượng khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng rất thấp. Mặc dù hình thức mua sắm online đã có từ lâu, nhưng dịch bệnh đã thay đổi thói quen mua sắm của người dân trên toàn cầu. Với sự tiện lợi của chuyển đổi số, người tiêu dùng có thể mua và thanh toán sản phẩm thông qua các thiết bị di động hoặc máy vi tính, laptop ngay tại nhà.

Nhu cầu mua sắm gia tăng đồng thời cũng nâng cao nhận thức về bảo mật dữ liệu của người dùng. Đối với nhà làm quảng cáo, dữ liệu khách hàng giúp họ tiếp cận đúng tệp khách hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, người dùng không giống vậy. Họ cho rằng việc thu thập dữ liệu mà không được phép chính là xâm phạm quyền riêng tư, điều này khiến họ không còn tin tưởng và nghi ngờ về doanh nghiệp.

Do đó, thông tin riêng tư bị rò rỉ có thể dẫn đến nhiều hệ quả xấu, ảnh hưởng lâu dài đến doanh nghiệp và khiến cho khách hàng e ngại. Hơn nữa, rò rỉ dữ liệu có thể làm thất thoát tài chính, buộc các tổ chức phải bồi thường cho khách hàng, lên kế hoạch phản hồi về tai nạn trước công chúng, hay đầu tư vào phương pháp bảo mật mới… Theo một khảo sát của IBM và Học viện Ponemon, chi phí trung bình cho một lần rò rỉ thông tin là 4.24 triệu USD trong năm 2021, tăng 10% so với chi phí trung bình năm 2019 là 3.86 triệu USD.

Với những hiểu biết về công nghệ, người tiêu dùng có thể nhận thức rõ giá trị dữ liệu của họ. Nếu doanh nghiệp không thể chứng minh họ đã thực hiện tất cả các biện pháp để bảo vệ dữ liệu, bằng cách áp dụng một số tính năng như xác thực hai yếu tố (2FA), number masking, xác nhận bằng tin nhắn di động hoặc cung cấp kiến thức cơ bản về bộ dữ liệu, khách hàng sẽ dễ dàng ngừng mua hàng và đến với đối thủ khác có hệ thống bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt hơn.

Nếu doanh nghiệp không thể chứng minh họ đã thực hiện tất cả các biện pháp để bảo vệ dữ liệu, khách hàng sẽ ngừng mua hàng và đến với đối thủ khác có hệ thống bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt hơn.

Trong khi xác thực hai yếu tố có thêm một lớp bảo vệ để tránh những kẻ xâm nhập dễ dàng truy cập vào tài khoản, tính năng number masking cho phép doanh nghiệp chia sẻ thông tin khách hàng với bên thứ ba để trò chuyện trực tiếp với khách hàng mà không lộ thông tin liên lạc nhạy cảm. Ngoài ra, tính năng xác nhận bằng tin nhắn di động là một hình thức bảo vệ dữ liệu phổ biến, được thực hiện thông qua các ứng dụng tin nhắn như WhatsApp hoặc tin nhắn SMS. Theo bài phân tích gần đây của Google, xác thực hai yếu tố đã ngăn chặn 100% các bot tự động, 99% cuộc tấn công lừa đảo và 66% cuộc tấn công có chủ đích.

Doanh nghiệp làm gì để tăng cường bảo mật dữ liệu khi đề xuất nhiều ưu đãi tốt cho khách hàng 2Hơn hết, doanh nghiệp nên thường xuyên cân bằng giữa lợi ích khi chiết khấu sản phẩm cho khách hàng và các biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân cho họ. Nhiều doanh nghiệp sẽ đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để đạt được cả hai mục tiêu cùng một lúc?

Thông thường, để mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử, người dùng bắt buộc cung cấp các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc chi tiết về hình thức thanh toán ưa thích của họ nếu chấp nhận thanh toán online.

Bằng cách sử dụng đa giải pháp bảo mật dữ liệu, doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng bảo mật dữ liệu và cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm liền mạch và an toàn trên các trang thương mại điện tử.

Quyền riêng tư về dữ liệu là tài sản của khách hàng và chỉ được sử dụng khi có sự cho phép của họ. Không ai được phép xâm phạm quyền riêng tư dữ liệu cá nhân vì bất cứ lý do gì. Vì vậy, doanh nghiệp cần ưu tiên bảo vệ quyền riêng tư nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực trong trải nghiệm khách hàng cũng như lợi ích thương mại.

“Khách hàng tương tác với thương hiệu thông qua thiết bị di động nhiều hơn gấp 2 lần so với các thiết bị khác. Đối với nhiều người, bảo vệ dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, do đó, việc doanh nghiệp có thể kiểm soát vấn đề này cho khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy an toàn khi kết nối với thương hiệu”, đại diện Infobip – công ty cung cấp giải pháp đám mây chia sẻ về bảo mật dữ liệu khách hàng.

Có thể thấy, đại dịch COVID-19 không chỉ là rào cản, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp thích nghi và tiếp cận với những giải pháp tối ưu hơn nhằm đưa giá trị doanh nghiệp lên một tầm cao mới.

Từ khoá: Adobe Analyticsbảo mật dữ liệuthương mại điện tửtrải nghiệm khách hàng

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

17/11/2024

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Thị trường Nhật Bản, Mỹ sẽ là điểm nóng của CNTT năm 2016
Nhân vật

Thị trường Nhật Bản, Mỹ sẽ là điểm nóng của CNTT năm 2016

Đăng bởi Bích Tuyền
04/03/2016
'Đi qua thời cuộc': Mẹ, con và hành trình ươm mầm hạnh phúc - 4
Nhân vật

‘Đi qua thời cuộc’: Mẹ, con và hành trình ươm mầm hạnh phúc

Đăng bởi Trung Dũng
23/05/2021
Xu hướng nâng cao mức sống là cơ hội lớn của ngành sơn
Nhân vật

Xu hướng nâng cao mức sống là cơ hội lớn của ngành sơn

Đăng bởi Thanh Hải
11/11/2013
Ngành khách sạn Việt Nam đang tạo ra nhiều cơ hội
Nhân vật

Ngành khách sạn Việt Nam đang tạo ra nhiều cơ hội

Đăng bởi Thanh Hải
25/04/2018
Nọc độc thánh chiến - 4
Sách

Nọc độc thánh chiến

Đăng bởi Đinh Công Thành
02/02/2021
Ty-Collins-tong-quan-ly-Resort-JW-Marriott-Phu-Quoc-Emerald-Bay-9
Nhân vật

Phú Quốc đang trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất châu Á

Đăng bởi Thanh Hải
03/10/2018
Lê Hoàng Anh, CEO EcoTruck: Chú trọng phát triển bền vững trong khởi nghiệp - 1
Chuyện làm ăn

Lê Hoàng Anh, CEO EcoTruck: Chú trọng phát triển bền vững trong khởi nghiệp

Đăng bởi Hạnh Penci
26/03/2020
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.