Hiệp hội Tiếp thị di động (MMA) VN đã tổ chức hội nghị bàn tròn dành cho báo giới nhằm cập nhật những số liệu, xu hướng, các phương thức đo lường và thị hiếu của người dùng trong ngành mobile marketing năm 2017.
Ông Rohit – Giám đốc điều hành MMA châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Có 29% dân số VN xem video trên các ứng dụng di động và 50% trong số đó dùng các ứng dụng khác để xem video thay vì YouTube và Facebook”. Điều đó chứng minh rằng di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống người VN và tiếp thị di động đã được tận dụng và đầu tư nhiều hơn bởi các doanh nghiệp để đạt được doanh thu cao hơn qua việc cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng.
Với xu hướng marketing tổng hợp (integrated marketing) và nhu cầu không ngừng thay đổi, MMA đã xây dựng một bộ tài liệu, bao gồm các tình huống thực tế nhằm kiểm tra cách mobile vận hành trong hệ sinh thái đa chạm (multi-touch world). Bên cạnh đó, MMA đã tìm ra được phương thức đo lường chung cho tất cả các hình thức marketing – Matt. Đại diện MMA VN cũng đã cập nhật những thông tin mới nhất về sự kiện MMA Forum 2017.
Sau bảy ngày chấm giải, MMA đã công bố kết quả giải thưởng Smarties năm 2017 dành cho ngành tiếp thị di động. Giải thưởng năm nay được phân theo 25 hạng mục khác nhau, ghi nhận sự bùng nổ của các tên tuổi lớn trong ngành như FrieslandCampina, Suntory Pepsico, Samsung, Leo Burnett, Mindshare, Adtima… Bà Phan Bích Tâm – Giám đốc quốc gia MMA cho biết: “Năm nay có sự xuất hiện nhiều hơn của các agency trong nước. Số lượng bài dự thi tăng thêm 15% so với năm ngoái thể hiện sự đầu tư nhiều hơn của các doanh nghiệp vào ngành mobile marketing”. Đại diện của một trong những agency trong danh sách chung cuộc – Mindshare cũng chia sẻ thêm “Giải thưởng Smarties là cái đích mà chúng tôi đều muốn đạt được trong suốt bốn năm qua và cũng là cách để chúng tôi có được sự công nhận đối với những thành phẩm về mobile marketing của mình”.