Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
01/04/2023
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Giải trí Phim

Điện ảnh gây ngộ nhận về bùng phát virus

Đăng bởi Minh Hoàng
10/07/2020
Trong Phim
Điện ảnh gây ngộ nhận về bùng phát virus -5

Mang khẩu trang không chống được virus tuyệt đối

Share on Facebook

Một trong những chủ đề làm phim của Hollywood là virus gây dịch bệnh. vì đại dịch là điều đáng sợ và hấp dẫn để theo dõi trên màn bạc. Chỉ có một vấn đề là vì lý do kinh doanh, cần phải tạo kịch tính nên Hollywood hiếm khi tuân thủ theo sự chính xác khoa học. Từ đó, họ đã tạo ra không ít ngộ nhận về sự bùng phát của virus.

Virus không giết bạn ngay lập tức

Mọi người chết dần dần vì nhiễm virus sẽ không có hiệu quả điện ảnh. Hollywood cần các phim kinh dị của mình phải ly kỳ; vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ có xu hướng làm nổi lên cách thức hoạt động của virus. Trong bộ phim Outbreak (Bùng phát) năm 1995, virus Motaba hư cấu (dựa trên virus Ebola) không chỉ gây tử vong 100%, mà cũng có thời gian ủ bệnh được tính bằng giờ và giết chết nạn nhân của nó trong vòng một ngày .

Điện ảnh gây ngộ nhận về bùng phát virus -2
Virus không giết bạn ngay lập tức

Mặc dù sự thật là một số virus có thể giết chết bạn sau khoảng một ngày, nhưng có sự chi phối giữa tốc độ và khả năng tồn tại của virus. Nói tóm lại, virus giết người cực nhanh không chỉ phá hủy vật chủ của chính chúng (và do đó chúng cũng tự hủy diệt), mà cũng không thể lây lan một cách hiệu quả; vì vậy, dịch bệnh có xu hướng bị hạn chế. Theo quyển Nguyên tắc virus học, ngay cả những loại virus nhanh nhất có xu hướng có thời gian ủ bệnh từ vài ngày đến vài năm và bệnh có thể kéo dài vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng.

  • Xem thêm: Bom tấn Tenet tung trailer thứ hai kịch tính đến nghẹt thở

Tỷ lệ tử vong đối với hầu hết các đại dịch không gây tử vong nhiều như Hollywood cho thấy; thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy khi virus Covid -19 quét khắp thế giới với tỷ lệ tử vong khoảng 2%, nhưng đó là ước tính ban đầu và có khả năng quá cao. Cúm H1N1 (còn gọi là “cúm heo”) không tới 0,1% gây tử vong, trong khi Ebola ngoài đời thực là 40% gây tử vong. Điều đó khá đáng sợ, nhưng cũng chưa đáng sợ đối với một phim kinh dị Hollywood.

Các bệnh dịch không lan nhanh

Một bộ phim trung bình dài khoảng 2 giờ. Vì vậy, có thể hiểu rằng các nhà biên kịch ủng hộ tốc độ hơn là độ chính xác khoa học. Bộ phim 28 Days Later (28 ngày sau đó) năm 2003 là một ví dụ điển hình về cách Hollywood thích sự bùng phát virus của nó: nhanh và dữ dội, với thế giới biến chuyển khủng khiếp chỉ trong chưa đầy một tháng.

Điện ảnh gây ngộ nhận về bùng phát virus -3
Các bệnh dịch không lan nhanh

Nỗi ám ảnh về tốc độ này cũng diễn ra đối với quá trình lây nhiễm, trong phim 28 Days Later, nạn nhân bị phơi nhiễm hoàn toàn gần như ngay lập tức, và những bộ phim kém chất lượng hơn thường mô tả những người bị phơi nhiễm sẽ tử vong trong vài ngày hoặc vài giờ.

Trong thực tế, đại dịch cũng mất một thời gian dài và cho đến nay, chưa đại dịch nào có thể thực sự phá hủy thế giới. Nhưng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết rằng đại dịch cúm năm 1918 phải mất một năm để tự hết, và dịch AIDS đã bùng phát chậm trong nhiều năm. Ngay cả một cái gì đó như Cái Chết Đen (Black Death) cũng mất 4 năm để cuối cùng tự bùng phát, và trong khi tàn phá, nó đã không kết thúc nền văn minh.

Không thể bào chế vắc-xin diệt virus cực nhanh

Trong các bộ phim Hollywood, có một thực tế bất tiện mỗi khi bùng phát virus, đó là thời gian cần thiết để phát triển một loại vắc-xin; vì vậy, hầu hết các bộ phim mô tả điều này xảy ra nhanh chóng không thể tin được. Nhiều bộ phim sẽ có một loại vắc-xin được phát triển trong vài ngày (hoặc thậm chí vài giờ) và thậm chí cả bộ phim Contagion (Truyền nhiễm) năm 2011, được ca ngợi vì tính chính xác khoa học của nó trong việc mô tả một đại dịch giả tưởng, cho thấy các nhà khoa học cô lập mầm bệnh trong thời gian chưa đầy 2 tuần và tạo ra một vắc-xin khả thi cho nó trong một vài tháng.

Điện ảnh gây ngộ nhận về bùng phát virus -4
Không thể bào chế vắc-xin diệt virus cực nhanh

Trên thực tế, các bác sĩ thuộc Đại học Philadelphia cho biết có thể phải mất tới 15 năm để phát triển một loại vắc-xin, và ngay cả trong điều kiện khẩn cấp cũng có thể mất cả năm. Tạo ra một loại vắc-xin đòi hỏi phải nghiên cứu mầm bệnh, xác định các kháng nguyên sẽ giúp chống lại nó trong cơ thể, sau đó thử nghiệm để đảm bảo rằng những gì bạn nghĩ ra không tệ hơn mầm bệnh mà bạn đang cố gắng tiêu diệt. Sau đó, phải sản xuất vắc-xin với số lượng đáng kể và đưa nó đến với người dân.

  • Xem thêm: Mùa phim hè 2020 đón khán giả: Tenet, Wonder Woman 1984 và phim quay ở TP.HCM

Mang khẩu trang không chống được virus tuyệt đối

Các bộ phim thường cho nhân vật mang khẩu trang để họ không bị ảnh hưởng bởi các mối đe dọa virus. Trong phim Carriers (Đại dịch) năm 2009, mọi người đi lại xung quanh với các khẩu trang và họ vẫn ổn cho đến khi bắt đầu mắc một số sai lầm hiển nhiên như thu gom những người bị nhiễm bệnh và cứ ngỡ rằng một số băng nhựa và ống dẫn có thể ngăn chặn bệnh dịch.

Điện ảnh gây ngộ nhận về bùng phát virus -5
Mang khẩu trang không chống được virus tuyệt đối

Virus có xu hướng nhỏ bé, và Tiến sĩ William Schaffner, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Vanderbilt, cho biết những chiếc mặt nạ thực sự có thể bảo vệ bạn khiến bạn khó thở vô cùng.

Loại khẩu trang thông thường không vô dụng, có thể bảo vệ bạn khỏi những tia nước nhầy ở mũi bắn trong không khí, nhưng đeo nó lên không có nghĩa là bạn có thể đi vào bệnh viện đầy những người bệnh mà vẫn ổn.

Không có loại máu thần kỳ để chữa virus

Thách thức của một bộ phim về sự bùng phát của virus là làm thế nào để giải quyết mọi thứ? Một trong những câu trả lời điển hình là máu.

Điện ảnh gây ngộ nhận về bùng phát virus -6
Không có loại máu phép màu để chữa virus

Trong phim I Am Legend (Tôi Là Huyền Thoại) năm 2007, một loại virus về cơ bản biến con người thành xác sống-ma cà rồng khiến Tiến sĩ Robert Neville trở thành người đàn ông duy nhất còn sống. Neville bằng cách nào đó đã miễn dịch với virus và sử dụng máu của chính mình để phát triển phương pháp chữa trị. Vấn đề duy nhất, theo nhà virus học W. Ian Lipkin, là nó không có ý nghĩa gì. Một miễn dịch di truyền như thế không thể truyền cho người khác, và nếu khả năng miễn dịch của Neville cho phép anh tạo ra các kháng thể có thể làm được điều này, trước tiên anh phải bị nhiễm bệnh để cơ thể anh ta có thể tạo ra các kháng thể đó.

Giả sử điều đó có xảy ra chăng nữa, ý tưởng khoa học của những bộ phim như I Am Legend và phim Outbreak đều sai. Theo Tiến sĩ CJ Peters, nhà virus học trong quyển sách bán chạy The Hot Zone, ngay cả khi bạn có thể sử dụng máu hoặc huyết tương của một đối tượng để chữa trị, bạn cần phải có nhiều hơn một con vật hoặc một người để có thể cung cấp.

  • Xem thêm: Lạnh gáy giữa mùa hè cùng hai bộ phim kinh dị sắp ra rạp

Virus thường không gây ra những cái chết kịch tính

Trong các bộ phim Hollywood, không có cảnh chết chóc nhàm chán. Khi bất kỳ nhân vật nào, đặc biệt là nếu họ được miêu tả bởi một diễn viên hạng A, chết trong một phim về chủ đề dịch bệnh của Hollywood, điều đó thường khá thú vị và kịch tính. Rốt cuộc, mục tiêu vẫn là phải tạo được ấn tượng. Chẳng hạn, trong bộ phim Contagion (Bệnh truyền nhiễm) năm 2011, người chồng của nhân vật – do Gwyneth Paltrow thủ diễn – kinh hoàng nhìn cô co giật và quằn quại trong khi các chuyên gia y tế gần như bất lực.

Điện ảnh gây ngộ nhận về bùng phát virus -7
Virus thường không gây ra những cái chết kịch tính

Nhưng theo cựu bác sĩ phòng cấp cứu và blogger y tế Pat Salber lưu ý, hầu hết các trường hợp tử vong do virus như cúm đều xuất phát từ các yếu tố thứ cấp như vi khuẩn xâm nhập vào phổi để gây viêm phổi hoặc đưa vi khuẩn vào máu gây nhiễm trùng huyết hoặc do virus làm trầm trọng thêm các điểm yếu hiện có của nạn nhân như bệnh tiểu đường hoặc hen suyễn. Đó là lý do tại sao đa số các trường hợp tử vong do bất kỳ sự bùng phát virus nào thường xảy ra ở những người cao tuổi và những người đã có bệnh sẵn, chứ không phải là những người trẻ và khỏe mạnh. Nói cách khác, hầu hết mọi người chết lặng lẽ sau khi bất tỉnh một lúc, và điều đó không mang nét kịch tính của điện ảnh.

Từ khoá: khẩu trangKTNN 1066nhà biên kịchnhiễm virusphim Hollywoodphim kinh dị
Bài trước đó

Sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020

Bài kế tiếp

THACO xuất khẩu ô tô qua Thái Lan

Bạn có thể quan tâm

Disney trình làng trailer mới của phim hoạt hình được mong chờ nhất năm nay ELEMENTAL - 2
Phim

Disney trình làng trailer mới của phim hoạt hình được mong chờ nhất năm nay ELEMENTAL

30/03/2023
Đạo diễn Tình Người Duyên Ma ra mắt phim mới tại Việt Nam - 1
Phim

Đạo diễn Tình Người Duyên Ma ra mắt phim mới tại Việt Nam

23/03/2023
WINNER 2022 Concert the Circle: The Movie – bộ phim đầu tiên về WINNER ra rạp 1
Âm nhạc

WINNER 2022 Concert the Circle: The Movie – bộ phim đầu tiên về WINNER ra rạp

22/03/2023
Đàm Vĩnh Hưng làm phim tiểu sử Hào Quang Rực Rỡ- The King 1
Phim

Đàm Vĩnh Hưng làm phim tiểu sử Hào Quang Rực Rỡ- The King

22/03/2023
Dàn diễn viên Biệt Đội Rất Ổn tung hứng cùng NSND Bạch Tuyết trong trailer chính thức - 1
Phim

Dàn diễn viên Biệt Đội Rất Ổn tung hứng cùng NSND Bạch Tuyết trong trailer chính thức

15/03/2023
Bom tấn anime vượt 'Avatar 2', càn quét phòng vé châu Á khởi chiếu tại Việt Nam - 2
Phim

Bom tấn anime vượt ‘Avatar 2’, càn quét phòng vé châu Á khởi chiếu tại Việt Nam

14/03/2023
Disney ra mắt trailer chính thức của The Little Mermaid - 4
Phim

Disney ra mắt trailer chính thức của The Little Mermaid

14/03/2023
Oscar 2023: 95 năm đợi đến một ngày - 5
Phim

Oscar 2023: 95 năm đợi đến một ngày

13/03/2023
Bộ phim tài liệu đầu tiên của Mỹ Tâm sẽ khởi chiếu từ ngày 8/4/2023 01
Âm nhạc

Bộ phim tài liệu đầu tiên của Mỹ Tâm sẽ khởi chiếu từ ngày 8/4/2023

09/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
THACO xuất khẩu ô tô qua Thái Lan - 2

THACO xuất khẩu ô tô qua Thái Lan

MỚICẬP NHẬT

Herbalife Việt Nam là Nhà tài trợ chính thức cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam - 1
Doanh nghiệp

Herbalife Việt Nam là Nhà tài trợ chính thức cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

01/04/2023

Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức Lễ công bố “Herbalife...

Xem thêm
Xiaomi ra mắt dòng Redmi Note 12, cùng MONO truyền cảm hứng “Sống Bật Chất” - 2

Xiaomi ra mắt dòng Redmi Note 12, cùng MONO truyền cảm hứng “Sống Bật Chất”

31/03/2023
Gỗ An Cường đã chính thức có mặt tại TP. Phủ Lý - Hà Nam

Gỗ An Cường đã chính thức có mặt tại TP. Phủ Lý – Hà Nam

31/03/2023
TDCX mở văn phòng tại Việt Nam, mở rộng mạng lưới hỗ trợ khách hàng ngành game - 3

TDCX mở văn phòng tại Việt Nam, mở rộng mạng lưới hỗ trợ khách hàng ngành game

31/03/2023
Phê duyệt chủ trương thành lập Trường Đại học Tâm Anh - 1

Phê duyệt chủ trương thành lập Trường Đại học Tâm Anh

31/03/2023

NỔI BẬT

  • Nhân sinh một kiếp ý nghĩa vốn không phải là đạt được, mà thực ra là buông bỏ

    Nhân sinh một kiếp ý nghĩa vốn không phải là đạt được, mà thực ra là buông bỏ

    270 chia sẻ
    Chia sẻ 108 Tweet 68
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    346 chia sẻ
    Chia sẻ 138 Tweet 87
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1115 chia sẻ
    Chia sẻ 446 Tweet 279
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    762 chia sẻ
    Chia sẻ 305 Tweet 191
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    736 chia sẻ
    Chia sẻ 294 Tweet 184
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.