Đến khoảng năm 1949, sản phẩm kem cạo râu đầu tiên mang tên Rise Shaving Cream do hãng Carter-Wallace sản xuất có mặt trên thị trường. Bắt đầu từ đây, nam giới đã hình thành thói quen cạo râu và chăm chút kỹ càng hơn cho gương mặt. Có thể coi sự ra đời của sản phẩm này đánh dấu một ngành kinh doanh có nhu cầu tiêu thụ ngày càng cao và đa dạng – ngành kinh doanh sản phẩm làm đẹp cho nam giới.
Những người đàn ông metrosexual hiện đại
Việc làm đẹp, trau chuốt cho ngoại hình… hiện nay không còn là chuyện riêng của nữ giới, mà phái mạnh, đặc biệt là những chàng trai trẻ cũng chăm chút diện mạo không thua gì những người khác phái.
Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh – một trong những tín đồ của metrosexual trong làng giải trí ViệtNam
Khái niệm metrosexual xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994 và ngày nay đã trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới. Metrosexual dùng để chỉ một người đàn ông luôn chú ý nhiều tới ăn mặc, hình thức, chăm sóc sắc đẹp và hình ảnh của mình, thường xuyên chăm chút cho vẻ ngoài từ việc vuốt gel cho tóc, cạo tỉa bộ râu đến việc săn sóc từng móng tay.Namgiới thuộc giới thể thao và nghệ sĩ nhanh chóng hưởng ứng nồng nhiệt xu hướng này cho cuộc sống hiện đại.
Việc cắt tỉa râu vẫn còn sức hút đối với những người đàn ông. Dù có người cạo nhẵn bộ râu quai nón đi nhưng vẫn có một số khác bỏ hàng giờ mỗi ngày tỉ mẩn chăm sóc, tỉa tót để có được bộ râu độc đáo, khác lạ