Chống hàng giả là một công việc lâu dài trong chiến lược phát triển bền vững của Louis Vuitton nhằm bảo vệ bí quyết thủ công gia truyền và thành quả của các nghệ nhân, đồng thời chống lại các mạng lưới hoạt động phi pháp, xâm phạm nghiêm trọng đến nhân quyền, môi trường và nền kinh tế toàn cầu.
Louis Vuitton phải đối mặt với hàng giả ngay từ những ngày đầu tiên khi vừa mới đạt được thành công. Hoa văn monogram canvas được tạo ra vào năm 1896 bởi Georges Vuitton để tưởng nhớ người cha quá cố – người sáng lập công ty đã bị nhái theo và công ty còn non trẻ khi đó đã phải vận dụng nhiều biện pháp để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với loại hoa văn đó.
Được biết đến như thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới, ngày nay, Louis Vuitton tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm độc đáo và chúng luôn là mục tiêu chính của những kẻ sản xuất hàng giả khắp nơi trên thế giới. Làm giả những sản phẩm Louis Vuitton đồng nghĩa với việc đánh cắp bí quyết của những người thợ thủ công tài năng, những người chịu trách nhiệm cho sự thành công của thương hiệu và cướp đi những nguồn đầu tư để phát triển nhãn hàng.
Buôn bán hàng giả, hàng nhái là một vi phạm nghiêm trọng đến bản quyền để làm giàu bất chính. Cần có sự chung tay của tất cả mọi người hoạt động kinh tế, đặc biệt là người tiêu dùng thường xuyên mua hàng trên mạng internet để chống lại nạn hàng giả.
Bản thân Louis Vuitton đã đề ra những chính sách không khoan nhượng trong cuộc chiến chống hàng giả. Bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Louis Vuitton (giám sát toàn bộ về mặt hàng thời trang và sản phẩm da của LVMH) đã được thành lập từ hơn 20 năm trước để quản lý các tài sản chiến lược, bao gồm các thương hiệu, các mẫu mã được thiết kế và đăng ký bản quyền. Bộ phận này có một đội ngũ nhân viên tâm huyết đến từ những nền văn hóa khác nhau với kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau để hợp tác thực hiện việc giữ gìn bản quyền. Tính ra, với sự góp sức của 250 bộ phận quản lý thương hiệu ở khắp nơi trên thế giới, gần 11.500 dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Louis Vuitton được đăng ký, bảo vệ và quản lý bản quyền. Mỗi năm, hàng trăm thỏa thuận được bổ sung để bảo vệ các dự án sáng tạo khác nhau.
Nhờ các điều phối viên tại trụ sở Paris cùng các văn phòng thuộc từng vùng, đóng tại các khu vực ở các thành phố lớn như Tokyo, Hongkong, Quảng Châu, Milan, Dubai, New York và Buenos Aires, hàng ngàn cuộc đột kích chống hàng giả, hàng nhái đã diễn ra hằng năm. Không kém phần quan trọng, bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ chuyên về mảng internet cũng đã tiến hành đăng ký tên miền, ngăn chặn việc chiếm dụng bất hợp pháp địa chỉ của công ty, truy tìm dấu vết của hàng giả trên mạng bằng các công cụ tìm kiếm các danh mục và những trang web đấu giá. Nhờ đó, hàng ngàn trang web liên quan tới việc làm giả hàng của Louis Vuitton đã bị đóng.
Tiên phong trong việc sử dụng các nguyên tắc pháp lý phụ thêm trong hoạt động chống hàng giả, từ năm 2003, Louis Vuitton đã khởi đầu thành công một chương trình nhằm vào “đối tượng trung gian”, nơi cung cấp các dịch vụ cho các mạng lưới làm giả ngầm, bao gồm các chủ cho thuê nhà đất, các dịch vụ thanh toán và các công ty vận chuyển.
Cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả sản phẩm của Louis Vuitton vẫn tiếp tục và thương hiệu này đảm bảo tính xác thực trong sản phẩm của mình bằng mạng lưới phân phối độc quyền. Các sản phẩm Louis Vuitton chỉ được bán tại cửa hàng của Louis Vuitton và thông qua website: www.louisvuitton.com.
Louis Vuitton và Cục QLTT Hà Nội và TP.HCM vừa công bố gia hạn Biên bản ghi nhớ đã ký năm 2015 nhằm mục đích tăng cường đấu tranh chống hàng giả hàng nhái ở Việt Nam. Mục tiêu của Biên bản ghi nhớ là để tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội và TP.HCM và Louis Vuitton trong đấu tranh chống hàng giả. Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và TP.HCM, thông qua việc kiểm tra giám sát, bắt giữ hàng hóa vi phạm và các chương trình tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức và giáo dục, hướng đến mục đích bảo vệ công dân của thành phố có được môi trường tự do cạnh tranh lành mạnh thông qua việc loại trừ tất cả các hoạt động vi phạm pháp luật. Louis Vuitton đã, đang và sẽ thực hiện cam kết lâu dài để cung cấp những chuyên gia chống hàng giả đến với Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội và TP.HCM cũng như tổ chức các khóa đào tạo cho các cán bộ và tăng cường trao đổi thông tin lẫn nhau.
Cuộc đấu tranh chống hàng giả là một phần của chiến lược phát triển của Louis Vuitton. Bảo vệ các hoạt động sáng tạo và bảo vệ quyền lợi của các nhà thiết kế, nghệ sĩ và người tiêu dùng là một nguyên nhân để Louis Vuitton cam kết chống hàng giả lâu dài và liên tục. Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và TP.HCM cùng với Louis Vuitton cũng sẽ tăng cường làm việc chặt chẽ với mục tiêu ngăn chặn và xử lý các tổ chức, cá nhân thực hiện các hành vi sản xuất, tàng trữ, bán, lưu hành và quảng cáo hàng hóa mang nhãn hiệu giả mạo cũng như xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp Louis Vuitton. Sản phẩm chính hãng Louis Vuitton được đảm bảo trong mạng lưới phân phối độc quyền của Louis Vuitton. Sản phẩm Louis Vuitton chỉ được bán tại hệ thống cửa hàng của Louis Vuitton nơi mà được sở hữu và điều hành bởi chính Tập đoàn Louis Vuitton, và chỉ được bán thông qua trang web độc quyền www.louisvuitton.com của Louis Vuitton. Bà Valérie Sonnier, Giám đốc Sở hữu trí tuệ toàn cầu của Louis Vuitton hoan nghênh việc đẩy mạnh chặt chẽ mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và TP.HCM thông qua việc gia hạn Biên bản ghi nhớ này.