Ngày 23-10, SEA – công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử Shopee đã chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE), trở thành công ty công nghệ internet đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mở rộng việc chào bán cổ phiếu trên sàn NYSE. Đây là cột mốc quan trọng của SEA và các công ty thành viên, trong đó có Shopee. Được biết, Shopee đang hoạt động trên một thị trường sôi động, là nơi tập trung đại bộ phận công dân thế hệ thiên niên kỷ mới của thế giới, cũng là nơi có tốc độ phát triển GDP gấp đôi thị trường Mỹ.
Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Shopee đã tận lực đầu tư, thúc đẩy sự phát triển của các các doanh nghiệp địa phương và có giải pháp riêng cho nhu cầu nội địa. Tại thị trường VN, Shopee đã đưa ra chính sách miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng chính hãng nhưng vẫn có nhiều lựa chọn, nhiều tiện lợi, dịch vụ giao hàng tận nơi cũng như không gian mua sắm đẳng cấp dành cho khách hàng, Shopee Mall đã ra đời. Về phía nhà bán hàng, Shopee University (những buổi trao đổi về bán hàng) cũng được đưa vào nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp VN nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường mua sắm trực tuyến.
Nhờ sự kết hợp của ba yếu tố là vận hành trên lợi thế sân nhà (công ty mẹ là công ty châu Á), mô hình phù hợp nhu cầu thị trường và thấu hiểu yếu tố địa phương, Shopee đã bước đầu gặt hái được thành công, thu được sự ủng hộ của giới kinh doanh. Hiện đã có 1,6 triệu nhà bán hàng, 1.700 thương hiệu và nhà bán lẻ có tên tuổi trong khu vực giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.