Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động Chạm Vô-lăng

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classic 500

Cường Vũ Đăng bởi Cường Vũ
14/04/2018
Trong Chạm Vô-lăng, Góc Biker
Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500
Share on Facebook

Bạn đã thấy chiếc xe môtô có thể nhanh chóng biến hóa từ kiểu một người ngồi sang kiểu hai người ngồi chưa? Đó chính là Royal Enfield Classic 500 – mẫu môtô phù hợp cho những chuyến đi phượt đích thực.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Lần đầu tiên, Công ty Royal Enfield Việt Nam tổ chức một chuyến hành trình cho giới truyền thông trong nước để giới thiệu một số dòng xe chủ đạo của thương hiệu này, trong đó nổi bật là chiếc Classic 500 với thiết kế kiểu phong trần, mang đậm chất cổ điển, được nhiều người say đắm.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Thương hiệu Royal Enfield có xuất xứ từ nước Anh, ra đời từ năm 1901 bởi hai nhà sáng lập là Albert Eadie và Robert Walker Smith. Đến năm 1955, Royal Enfield bắt đầu hợp tác với Công ty Madras Ấn Độ (có trụ sở tại Chennai) để sản xuất xe máy theo đơn đặt hàng của chính phủ Ấn Độ, gồm 800 chiếc Bullet 350cc để phục vụ cho lực lượng quân đội và cảnh sát… Thời gian đầu, mọi phụ tùng được nhập từ Anh nhưng từ năm 1962, tất cả phụ tùng được sản xuất ngay tại Ấn Độ theo đúng tiêu chuẩn của Royal Enfield.

Thiết kế cổ điển đậm chất chơi

Royal Enfield Classic 500 mang phong cách Anh của những năm 1950, có thiết kế đơn giản, hài hòa và cân đối. Các đường viền crom được trang trí kết hợp với màu sơn, còn ghế da được sản xuất theo kỹ thuật thủ công hoàn toàn. Tương tự mẫu xe “hình tượng” Bullet 500, Classic 500 vẫn giữ được nét truyền thống, nhưng các chi tiết cấu thành đã được sản xuất theo những công nghệ tiên tiến nhất.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Royal Enfield Classic 500 có kích thước 2.140x800x1.050 (mm). Cỡ của lốp trước là 90/90-R19 và của lốp sau là 110/80-R18. Phần đầu xe rất đặc trưng với cặp đèn đờ mi nhỏ kiểu mắt hổ (Tiger Eye lamp), kết hợp chóa đèn pha tròn ngoại cỡ có “mí mắt” tránh lóa cho người lái xe. Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản nhưng độc đáo cùng đồng hồ tốc độ và bộ phận chỉ báo xăng đặt chéo nhau. Tuy nhiên, đèn báo các thông tin hơi mờ, ban ngày có thể không thấy rõ, phải dùng tay che ánh sáng mới có thể thấy được đèn báo số N bật sáng.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Điểm đặc trưng của Classic 500 là yên xe được thiết kế theo kiểu tam giác, tương tự kiểu yên dạng đơn của chiếc Triumph Bobber. Thiết kế này giúp xe mang đậm chất cổ điển, nhưng có thể không làm hài lòng một số bà vợ muốn đồng hành cùng chồng đi xa. Hiểu được nhu cầu đó, Royal Enfield có thêm tùy chọn gắn yên sau chính hãng cho những người có nhu cầu.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Bình xăng có dung tích 14,5 lít được thiết kế đúng chất cổ điển. Hai bên cốp hông xe được dán biểu tượng khẩu pháo theo đúng khẩu hiệu của nhà sản xuất. Trang bị an toàn trên xe bao gồm phanh đĩa đơn đường kính 280mm ở bánh trước và phanh đùm ở bánh sau. Xe sử dụng loại lốp không ruột. Giảm xóc phía trước thuộc dạng thủy lực ống lồng, còn ở sau là lò xo trụ đôi.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Nhìn chung, thiết kế bóng bẩy của Royal Enfield Classic 500 hấp dẫn được những ai thích phong cách xe cổ điển hay những phượt thủ ưa chinh phục các cung đường nhờ tư thế ngồi lái rất thoải mái.

Dễ dàng làm chủ

Ấn tượng đầu tiên khi lần đầu lái thử chiếc Classic 500 chính là tư thế ngồi lái rất thoải mái. Người lái hoàn toàn có thể ngồi thẳng lưng, nếu thích thì hơi chồm về phía trước một chút. Dù ở tư thế nào, người lái đều cảm thấy dễ chịu trong các chuyến đi dài, ít mệt mỏi hơn so với việc lái loại môtô khác.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Royal Enfield trang bị hệ thống phun xăng điện tử cho khối động cơ xilanh đơn có dung tích 499 phân khối nhằm đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro III. Khối động cơ này được cải tiến từ loại động cơ được giới thiệu lần đầu hồi năm 2009. Điểm đặc biệt hơn là cần gạt le gió nằm ở tay lái bên trái vốn là chi tiết hiếm gặp trên những mẫu xe áp dụng công nghệ phun xăng điện tử. Động cơ sản công suất tối đa 27,2 mã lực và moment xoắn cực đại 41,3Nm, đi kèm là bộ ly hợp ướt với năm cấp số.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Với những ai đã chạy xe côn tay thì việc làm chủ chiếc Classic 500 khá dễ dàng. Tay côn của xe khá nhẹ, tạo sự thoải mái khi vận hành. Trong đoàn hành trình có một tay lái nữ không thường xuyên lái môtô nhưng chị ấy vẫn hoàn toàn làm chủ được chiếc xe, không gặp phải trở ngại gì.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Ở những lần vặn ga ban đầu, người lái có thể làm quen ngay với chiếc xe và nhanh chóng gắn kết với nó. Động cơ 27,2 mã lực không phải mạnh lắm nhưng cũng đủ để chiếc xe bứt tốc nhanh hơn các dòng xe thông thường. Có lẽ Classic 500 sinh ra không dành cho trải nghiệm tốc độ, mà giúp người lái cảm nhận được vẻ đẹp trên từng cung đường.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Xe có thể dễ dàng lên tới vận tốc 100km/g mà vẫn khá đầm chắc và cân bằng. Tuy nhiên ở tốc độ này, tay lái có độ rần từ động cơ vọng lên, phần nào gây cảm giác hơi khó chịu cho người lái. Ở tốc độ vừa phải thì vấn đề này không đáng kể.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Trong chuyến trải nghiệm lần này, những người tham gia cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều loại địa hình khác nhau, từ đường đất, đường nhựa đến đường đèo, dốc cao. Nhìn chung chiếc xe rất dễ điều khiển dù vóc dáng có phần nặng nề (nặng tới 194kg).

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Với giá bán khởi điểm 120 triệu đồng, Royal Enfield Classic 500 chỉ ngang ngửa một chiếc xe tay ga cao cấp 150cc nhưng mang lại những trải nghiệm thú vị hơn trên đường dài, xứng đáng có chỗ trong garage của những người yêu thích phong cách cổ điển.

Từ khoá: chuyến đi phượtRoyal EnfieldRoyal Enfield Classic 500xe môtô
Bài trước đó

Lang băm…? Rất tốt?

Bài kế tiếp

Khởi động cuộc thi khởi nghiệp Tài năng Lương Văn Can 2018

Bạn có thể quan tâm

Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới
Chạm Vô-lăng

Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/10/2025
Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin
Chạm Vô-lăng

Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/10/2025
Khi niềm tin người dùng được gọi tên cùng Honda tại Better Choice Awards
Chạm Vô-lăng

Khi niềm tin người dùng được gọi tên cùng Honda tại Better Choice Awards

Đăng bởi Vinh Nguyen
07/10/2025
Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình
Chạm Vô-lăng

Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình

Đăng bởi Vinh Nguyen
06/10/2025
CB350 H’ness: hoài cổ đậm chất đường phố, thêm 2 phối màu mới
Góc Biker

CB350 H’ness: hoài cổ đậm chất đường phố, thêm 2 phối màu mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
02/10/2025
Không chỉ là bảo dưỡng: Customer Service Fest của BYD mở cánh cửa trải nghiệm xe điện
Chạm Vô-lăng

Không chỉ là bảo dưỡng: Customer Service Fest của BYD mở cánh cửa trải nghiệm xe điện

Đăng bởi Nam Hải
29/09/2025
Francesco Bagnaia ăn mừng chức vô địch MotoGP 2025 cùng Ducati trên bục podium, sắc đỏ biểu tượng của đội đua Ý.
Góc Biker

Ducati và mùa giải 2025: Khi con số hóa thành huyền thoại

Đăng bởi Neo Ng.
29/09/2025
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”
Chạm Vô-lăng

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/09/2025
Honda Việt Nam ra mắt cùng lúc ba mẫu xe mới tại Biker Rally Đà Lạt
Góc Biker

Honda Việt Nam ra mắt cùng lúc ba mẫu xe mới tại Biker Rally Đà Lạt

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khởi động cuộc thi khởi nghiệp Tài năng Lương Văn Can 2018

Khởi động cuộc thi khởi nghiệp Tài năng Lương Văn Can 2018

MỚICẬP NHẬT

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025 - 2
Sống Thể thao

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

Đăng bởi Dư Hải
23/10/2025

Trong khuôn khổ chào mừng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2025”, Giải Bơi Người cao...

Xem thêmDetails
Chuyển đổi kép

Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

23/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025

NỔI BẬT

  • Chuyển đổi kép

    Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Việt Nam – Tâm điểm logistics toàn cầu: Đặt nền móng cho chuỗi cung ứng thế hệ mới tại FWC 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.