Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
01/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Chiến dịch marketing khủng của Avengers: Endgame và các thương hiệu liên kết

Avery Jay Đăng bởi Avery Jay
13/06/2019
Trong Marketing
Chiến lược quảng bá của Avengers: Endgame và các thương hiệu liên kết
Share on Facebook

Sau hơn một thập niên với 21 bộ phim, loạt phim đầu tiên của thương hiệu Marvel Cinematic Universe (Vũ trụ điện Ảnh của Marvel) đã kết thúc với Avengers: Endgame.

Để ăn mừng giây phút lịch sử này, còn cách nào hay hơn là trang điểm với mỹ phẩm Ulta Beauty, thuê một chiếc Audi từ công ty Hertz, mua một phần “happy meal” của McDonald’s và chụp hình với điện thoại Google Pixel 3?

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/video/052019/Avengers1.mp4

Với ngân sách marketing toàn cầu ước tính 200 triệu USD, bộ phim mới nhất về Avengers có chiến lược quảng bá quy mô lớn nhất trong lịch sử của Marvel Studios, vượt qua mức chi phí hơn 150 triệu USD của Avengers: Infinity War vào năm ngoái.

Theo công ty dữ liệu và nghiên cứu thị trường Kantar, chỉ trong ngày 21/4, Marvel Studios đã chi khoảng 13,6 triệu USD để quảng bá cho Avengers: Endgame riêng tại thị trường Mỹ.

Phần lớn ngân sách ở Mỹ được chi cho sóng truyền hình, chủ yếu với những quảng cáo dài 1 phút chạy trên những chương trình talkshow như: Today, Late Late Show của James Corden và Late Night With Seth Meyers.

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/video/052019/Avengers2.mp4

200 triệu USD không hề nhỏ, nhưng, Avengers: Endgame đã trở thành bộ phim đầu tiên đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD chỉ trong một cuối tuần công chiếu và là phim cán mốc 2 tỷ USD doanh thu trong thời gian nhanh nhất.

  • Xem thêm: Avengers: Hồi Kết trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại tại Việt Nam

Ý tưởng về Avengers được nhân vật Nick Fury miêu tả như sau: “Ý của tôi muốn hội tụ những con người tài ba, xuất chúng nhất và xem liệu họ có thể phát triển thành một điều gì đó lớn lao hơn thế không. Xem liệu họ có thể hợp tác cùng nhau để giúp ta đánh thắng những trận chiến mà ta đã không thể đối mặt.”

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/video/052019/Avengers3.mp4

Cách Marvel Studios thuyết phục giám đốc marketing của các thương hiệu liệu có gì khác? “Khi đứng riêng lẻ, bạn chỉ bán được xe hơi, bánh kẹp, ngũ cốc và điện thoại. Nhưng nếu hợp tác, bạn có thể bán cho các siêu anh hùng xe hơi, burger, ngũ cốc, và điện thoại.”

Tuy cốt truyện của các Avengers đã thay đổi và phát triển sau bốn bộ phim, nhưng cách các đối tác sử dụng thương hiệu nhượng quyền khổng lồ này vẫn không thay đổi gì đáng kể.

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/video/052019/Avengers4.mp4

Endgame có chiến lược quảng bá rầm rộ, lớn nhất trong những bộ phim về Avengers, nhưng các thương vụ hợp tác liên kết thương hiệu thì không thực sự có gì mới. Ta hãy thử so sánh và đối chiếu một vài sản phẩm.

Lần này, họ có sự góp mặt của điện thoại Google Pixel 3 với các stickers “Playmoji” công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) khắc họa hình ảnh của các siêu anh hùng. Quay lại năm 2012, Walmart đã từng đưa công nghệ AR vào lần liên kết thương hiệu sử dụng hình ảnh Avengers.

  • Xem thêm: Brie Larson – Ẩn số của Avengers: End Game

Bạn có thể tưởng tượng việc phải lái xe đi làm khi hành tinh chúng ta bị tấn công không? Cả Hertz và Acura đều đã làm điều đó. Quảng cáo của Hertz cho Endgame sẽ khuyên bạn nên mua thêm bảo hiểm phòng trường hợp đó thật sự xảy ra.

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/video/052019/Avengers5.mp4

Quay lại năm 2012 , quảng cáo của Acura năm đó cho ta thấy cách định vị xe khi  trái đất bị người ngoài hành tinh xâm chiếm bằng phần mềm GPS của họ.

Một ý tưởng khác chính là các món đồ chơi với những nhân vật hành động. Target đã sử dụng những món đồ chơi liên quan đến nhân vật Avengers  cho phim quảng cáo Age Of Ultron  vào năm 2015.

https://doanhnhanplus.vn/wp-content/uploads/video/052019/Avengers1.mp4

Podcast: Play in new window | Download

Từ khoá: chiến dịch MarketingMarvel Studiosthương hiệu liên kếtvideo
Bài trước đó

35 kiệt tác kiến trúc nên thấy một lần trong đời

Bài kế tiếp

Cận cảnh nội thất taxi bay chở khách đầu tiên của Uber

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cận cảnh nội thất taxi bay chở khách đầu tiên của Uber - 0

Cận cảnh nội thất taxi bay chở khách đầu tiên của Uber

MỚICẬP NHẬT

Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp
Nhịp số hoá

Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Đăng bởi Neo Ng.
01/10/2025

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, Synology công bố loạt sản phẩm và giải pháp mới, khẳng định...

Xem thêmDetails
Du lịch đường thủy TP.HCM: Thuyền chờ bến

Du lịch đường thủy TP.HCM: Thuyền chờ bến

01/10/2025
Từ hạt cơm trắng đến hương sen thanh khiết, món ăn không chỉ nuôi dưỡng vị giác mà còn gợi lại ký ức văn hóa ngàn đời của người Việt.

Khi ẩm thực Việt Nam lần đầu bước vào hành trình xét tặng danh hiệu

30/09/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

30/09/2025
bánh pía Triệu Minh Hiệp

Bánh pía: Hương vị ký ức làng nghề đến món quà di sản

30/09/2025

NỔI BẬT

  • Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Bánh pía: Hương vị ký ức làng nghề đến món quà di sản

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Họa sĩ Phạm Đăng Trí và những bức tranh “vàng”

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Chiến thắng của Đức Phúc, giọt nước mắt Nguyễn Duy và sức sống Việt ở trời Âu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.