Ngày 6-7 vừa qua, nhân sự kiện khai trương tổ hợp showroom BMW Sala tại TP.HCM, Công ty Thaco và Tập đoàn BMW châu Á đã chính thức giới thiệu đến khách hàng tại thị trường Việt Nam mẫu xe BMW X7 thế hệ đầu tiên trong phân khúc xe thể thao đa dụng SAV (Sports Activity Vehicle).
BMW X7 là mẫu xe mới nhất và lớn nhất trong chuỗi sản phẩm dòng X, bao gồm công nghệ truyền động và khung gầm nâng cấp mới cùng với không gian rộng rãi và trang bị hiện đại, mang đến trải nghiệm lái sang trọng.
Ngoại thất: uy quyền, sang trọng và hiện đại
Với chiều dài 5.151mm, chiều dài cơ sở 3.105mm, chiều rộng 2.000mm và chiều cao 1.805mm, BMW X7 thế hệ đầu tiên là người dẫn đầu trong gia đình X. Vẻ bề ngoài của BMW X7 mạnh mẽ với thiết kế phần đầu theo hướng thẳng đứng, cùng với những đường viền chrome bao quanh thân xe, làm nổi bật.
BMW X7 sở hữu lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay của BMW. Cùng với đèn pha đôi mỏng kéo dài đến lưới tản nhiệt, chiều rộng của BMW X7 được nhấn mạnh hơn. BMW X7 thế hệ đầu tiên tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn pha cao cấp BMW Laserlight, với tính năng thích ứng thông minh. Chi tiết chữ X màu xanh lam nằm giữa cụm đèn hình lục giác đôi quen thuộc, tạo nên một điểm nhấn khác biệt. Khoảng cách chiếu sáng tối đa cũng được tăng lên đến 600m.
Hệ thống đèn LED được thiết kế mới theo hướng mỏng hơn, tích hợp vào cản trước. Logo BMW trên nắp ca-pô với kích thước lớn hơn hẳn so với những phiên bản hiện hữu cũng là một nét đặc trưng cho BMW X7.
Phần đuôi của BMW X7 nổi bật của một mẫu SAV hàng đầu. Một thanh chrome nằm ngang nối liền hai bên đèn hậu, nhấn mạnh hơn chiều rộng của chiếc xe. Thiết kế này trước đây chỉ xuất hiện duy nhất trên mẫu xe cao cấp BMW 7 Series sedan. Với gói thiết kế Pure Excellence, hệ thống ống xả kép và cản trước, cản sau đều được viền chrome phủ bóng, mang đến những điểm nhấn cho BMW X7.
Gói thiết kế Pure Excellence
Với việc được trang bị tiêu chuẩn gói thiết kế Pure Excellence, BMW X7 thể hiện được sự sang trọng của mình một cách xuyên suốt, với những chi tiết bên trong hệ thống lưới tản nhiệt được ốp nhôm, các đường viền chrome phủ bóng, cùng mâm xe kích thước 21 inch nan chữ Y đặc trưng.
Nội thất: tiện nghi và độc đáo
Diện tích không gian nội thất của BMW X7 được mở rộng, bảng táp-lô của BMW X7 đẳng cấp hơn. Nội thất ốp gỗ thiết kế đặc biệt, kết hợp cùng các đường viền sang trọng trên BMW X7. Mẫu SAV full-size đầu tiên từ BMW cũng được trang bị tiêu chuẩn vô-lăng bọc da thiết kế kiểu thể thao.
Với hệ thống khoang lái trợ lý ảo BMW Live Cockpit Professional, hệ thống hiển thị và giải trí trong BMW X7 được làm lại hoàn toàn mới, bao gồm màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ phía sau vô-lăng đều có kích thước 12,3 inch và được kết nối dính liền với nhau với concept thiết kế tập trung về phía người lái.
Cụm điều khiển iDrive trung tâm được thiết kế lại hoàn toàn mới như cụm cần số, nút Start/Stop, chụm nút bấm chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience control), nút bấm hỗ trợ đỗ xe, cũng như phím gạt điều khiển hệ thống treo khí nén.
Bảng điều khiển cho hệ thống thông gió và điều hòa cũng được làm lại theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, BMW X7 thế hệ đầu tiên còn được trang bị ốp pha lê cho một số chi tiết nội thất, mang lại sự trực quan và độc đáo trong ngôn ngữ thiết kế, bao gồm: cần số, nút Start/Stop, núm điều khiển iDrive, và nút điều chỉnh âm lượng.
Ba hàng ghế tiêu chuẩn
Sự rộng rãi, thoải mái của không gian nội thất BMW X7 rõ ràng nhất thông qua hàng ghế thứ ba tiêu chuẩn, mang đến không gian vừa đủ cho bảy người lớn.
Hàng ghế thứ hai của BMW X7 có thể điều chỉnh trượt ngang 14,5cm. Việc điều chỉnh trượt lên/xuống, gập lưng ghế, đều được điều khiển điện cho cả ba hàng ghế. Hàng ghế thứ hai được điều chỉnh lên/xuống thông qua bảng điều khiển tính hợp bên phía ghế người lái.
Từ khoang hành lý, khách hàng có thể dễ dàng điều chỉnh gập phần lưng ghế cho hàng ghế thứ hai và thứ ba, cũng như điều chỉnh hàng ghế thứ hai trượt lên/xuống. Khi cả bảy ghế đều được sử dụng, khoang hành lý của BMW X7 đạt thể tích 326 lít, và có thể tăng lên tối đa đến 2.120 lít khi gập cả hai hàng ghế thứ hai và thứ ba. Hệ thống treo khí nén hai cầu thông minh giúp khung gầm xe có thể hạ thấp xuống thông qua một nút bấm bên hông khoang hành lý, nhằm đảm bảo việc xếp đồ được dễ dàng, thuận tiện hơn.
BMW X7 được trang bị cốp sau gồm hai phần riêng biệt, cả hai phần đều có thể đóng mở bằng điện. Với hệ thống cảm biến Comfort Access, cả hai phần của cốp sau sẽ tự động thực hiện việc đóng mở mà không cần phải chạm hay nhấn bất kỳ nút bấm nào.
Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic tiêu chuẩn với ba phần riêng biệt
Bên cạnh kính chắn gió phía trước và các cửa sổ bên hông, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama trên BMW X7 được bổ sung thêm một phần thiết kế riêng cho hàng ghế thứ ba. BMW X7 còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama Sky Lounge với hơn 15.000 điểm LED phát sáng được tích hợp bên trong mặt kính. Màu sắc hiển thị trên “bầu trời” này có thể được thay đổi một cách dễ dàng tùy theo sở thích của hành khách.
Hệ thống điều hòa, hệ thống giải trí
Trang bị tiêu chuẩn cho BMW X7 là hệ thống điều hòa chỉnh điện năm vùng độc lập, trong đó một vùng được thiết kế dành riêng cho hàng ghế thứ ba, với bảng điều khiển và hệ thống thông gió độc lập. Gói hương thơm nội thất – Ambient Air package cũng là trang bị tiêu chuẩn trên BMW X7 với tổng cộng tám mùi riêng biệt. Giá đỡ ly, cốc cho hàng ghế trước với tính năng giữ nóng hoặc lạnh, cũng là một trang bị mới cho BMW X7 thế hệ đầu tiên.
BMW X7 được sở hữu hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon tiêu chuẩn, 16 loa. BMW X7 cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống giải trí hàng ghế sau, với hai màn hình Full HD kích thước 10,2 inch tích hợp tính năng cảm ứng, một đầu đĩa Blu-ray DVD, hai cổng USB, một cổng HDMI và hai giắc cắm tai nghe. Hai cổng USB khác được thiết kế riêng cho hàng ghế thứ ba.
Động cơ mạnh mẽ
Động cơ sáu xilanh thẳng hàng sử dụng cho BMW X7 xDrive40i thế hệ mới được trang bị gói công nghệ BMW TwinPower Turbo, công suất tối đa lên đến 340hp tại dải vòng tua 5.500-6.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm trong dải vòng tua từ 1.500 đến 5.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền từ động cơ đến hệ thống lái thông qua hộp số tự động tám cấp Steptronic thể thao, giúp tối ưu hóa vòng quay của động cơ, đặc biệt ở các cấp số cao, mang lại hiệu suất vận hành tốt cũng như mức tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus và hệ thống lùi xe Reversing Assistant
BMW X7 thế hệ đầu tiên được trang bị cơ bản các cảm biến kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC) ở cả phía trước và phía sau. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Parking Assistant Plus trên BMW X7 cho phép chiếc xe tự động lựa chọn và lùi vào các vị trí đỗ xe song song.
Các vị trí này được xác định thông qua những cảm biến siêu âm khi chiếc xe di chuyển qua đoạn đường cần đỗ. Từ đó, hệ thống sẽ đảm nhiệm việc tăng tốc, phanh dừng, điều khiển bánh lái hoặc bất kỳ thay đổi cần thiết nào khác tùy vào tình hình thực tế của xe so với không gian xung quanh.
Thông qua hệ thống camera toàn cảnh được đặt xung quanh thân xe: phía trước, phía sau, phía trên, tầm nhìn Panorama, cũng như công nghệ 3D View của hệ thống Hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus, toàn bộ không gian xung quanh xe sẽ được hiện thị 360 độ trên màn hình giải trí trung tâm. Bên cạnh đó, người lái còn có thể sử dụng tính năng Remote 3D View để theo dõi hình ảnh ba chiều xung quanh chiếc xe của họ trên điện thoại thông minh.