Với 982 triệu đồng là người tiêu dùng sở hữu được chiếc Camry đẳng cấp hàng đầu trong dòng xe du lịch hạng trung: phiên bản đặc biệt 2.0E, động cơ 2.0L, hộp số tự động bốn cấp
Thay đổi đến từ chiến lược khách hàng
So với mẫu xe Camry thế hệ mới được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8-2011 trên thị trường lớn nhất của chiếc xe này là Bắc Mỹ, chiếc Camry mới được giới thiệu tại Việt Nam (cũng như tại khu vực Đông Nam Á) có một số khác biệt khá rõ, mà một trong những điều đáng chú ý nhất là động cơ. Tại thị trường Bắc Mỹ, thế hệ mới của chiếc xe sedan hạng trung bán chạy nhất này có nhiều sự lựa chọn động cơ hơn so với thế hệ trước đó, bao gồm phiên bản động cơ hoàn toàn mới 2.5L, phiên bản động cơ 3.5L V6 và phiên bản hybrid 2.4L, bốn xilanh. Tại thị trường Việt Nam, Toyota đã quyết định cắt bỏ phiên bản cao cấp nhất là 3.5L, V6, thay vào đó là bản động cơ 2.5L hoàn toàn mới và lại còn có thêm bản động cơ 2.0L không thuộc thế hệ động cơ mới nói trên. Trước đó, sự có mặt của Camry 3.5Q (thế hệ trước) từng được xem là “làm thay đổi quan niệm thị trường” của Toyota khi mẫu xe này tiếp cận được với phân khúc xe sang cả về trang thiết bị cao cấp và giá bán. Tuy nhiên, trên thực tế, phiên bản 3.5Q không được đánh giá là thành công. Năm 2011, chỉ có 178 chiếc Camry 3.5Q được tiêu thụ tại Việt Nam, trong khi phiên bản 2.4G lại bán được những 2.643 chiếc. Việc từ bỏ phiên bản cao cấp cho thấy quyết định điều chỉnh chiến lược của Toyota Việt Nam là đưa Camry về đúng phân khúc thị trường vốn có của nó: dòng sedan hạng trung, với thế hệ động cơ mới 2.5L tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, việc tung ra phiên bản động cơ 2.0L với hộp số tự động bốn cấp trong hình hài chiếc Camry thế hệ mới giúp Toyota hạ giá bán Camry xuống dưới 1 tỉ đồng để cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Sonata 2.0L nhập khẩu, đang được chào bán với giá 959 triệu đồng (mức giá thấp nhất của phân khúc này so với các đối thủ cùng hạng trên thị trường). Trong thời buổi kinh tế khó khăn, mức tiêu thụ trên thị trường giảm sút, lại có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới thì sự điều chỉnh này được xem là có tính chiến lược, thể hiện tư duy linh hoạt và khôn ngoan của nhà sản xuất số 1 Nhật Bản.
Với lợi thế về giá và phụ tùng thay thế do được lắp ráp trong nước, xem ra Camry mới khó có đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Honda Việt Nam hiện đang phân phối chiếc Accord nhập khẩu nguyên chiếc với giá 1,435 tỉ đồng (phiên bản 2.4) và 1,780 tỉ đồng (phiên bản 3.5), trong khi Nissan Teana 3.5L nhập khẩu nguyên chiếc có giá tới 2,425 tỉ đồng.